Like กันนะ

คืนแรกที่มาเลย์ @ Seafest hotel, Malaysia

เวลาห้าทุ่มกว่าๆ และแล้วก็มาถึงโรงแรมที่จะพักกันในคืนนี้ มีชื่อว่า Seafest hotel เป็นโรงแรมที่ติดท่าเรือ เอาไว้พักเพื่อออกเดินทางกันต่อในวันรุ่งขึ้น โรงแรมนี้จัดว่าอยู่ในระดับทั่วไป ไม่มีอะไรโดดเด่นเท่าไหร่นัก คือเอาไว้นอนอย่างเดียวก็ว่าได้ แถมในห้องยังมีกลิ่นบุหรี่อีก

ด้วยความหิว เมื่อมาถึงก็ถามพนักงานโรงแรมว่าแถวนึ้มีอะไรกินมั้ย พนักงานถามกลับมาอย่างสงสัยว่ส "ตอนนี้หรอ" เราก็ตอบกลับไปอย่างมั่นใจว่า "ใช่" พนักงานเลยตอบอย่างเห็นใจ "ร้านแถวนี้ปิดกันตั้งแต่ห้าทุ่มแล้ว" พวกเราผู้หิวโหยก็คอตกกันเป็นแถว สักพักนึงก็ได้ยินเสียงสวรรค์มาว่า ร้านตรงโรงแรมเปิดถึงเที่ยงคืน เท่านั้นแหล่ะครับ รีบขึ้นไปวางกระเป๋าแล้วตรงดิ่งไปที่ร้านกันทันที

ร้านอาหารโรงแรมเป็นร้าน Outdoor ธรรมดาๆ แต่อยู่ติดทะเล อืมมม น่าจะเรียกว่าอยู่บนทะเลก็ว่าได้ ต้องขอบอกว่าทะเลเขาใสมากจริงๆครับ ขนาดตอนกลางคืนยังใสเห็นตัวปลากันเลยทีเดียว เอาหล่ะ กลับมาเรื่องอาหารกันต่อ ด้วยความหิวก็สั่งอาหารมาคนละจาน ผมสั่ง spicy fried rice แฟนผมสั่งเข้าผัดห่อไข่ ส่วนเพื่อนผมสั่งผัดหมี่

เมื่ออาหารมาถึง ก็ถึงกับตกใจกับปริมาณที่เขาให้มาต่อจาน จัดว่าเยอะใช้ได้เลยครับ รสชาติก็ไม่เลวเลยทีเดียว จานที่ผมสั่งมา Sipcy fried rice นั้นรสชาติเหมือนข้าวผัดน้ำพริกบ้านเราแหล่ะครับ อร่อยดี ส่วนข้าวผัดห่อไข่ก็ข้าวผัดรสชาติเดียวกับที่บ้านเรา สุดท้ายผัดหมี่ รสชาติก็เหมือนๆยากิโซบะครับ หลีงจากกินกันเสร็จสรรพก็แยกจ้ายกันไปนอน

เอาหล่ะ ผมเก็บภาพตอนเช้าของโรงแรมนึ้มาฝากกันด้วยนะครับ ไปดูกัน

ขอตัวเดินทางไป Sipadan ก่อนนะครับ บาย

สนทนาโดย NP

Published with Blogger-droid v2.0.1

Comments