Like กันนะ

ดูมาแล้ว The Hunger Games: Catching Fire มันโดนมาก



ออกตัวก่อน ผมไม่ได้เป็นนักรีวิวหนังมืออาชีพครับ แค่อยากรีวิวเรื่องนี้ก็เท่านั้น ต้องบอกก่อนเลยว่า The Hunger Games ภาคแรก ผมเฉยๆนะ ไม่ได้รู้สึกว่ามันสนุกอะไรมาก มันเลยส่งผลมายังภาค 2 นี้ด้วย มันทำให้ผมรู้สึกนิ่งๆเมื่อมีคนมาชวนดู The Hunger Games ภาค 2 Catching Fire แต่ก็คิดว่า เอาเหอะ ไปดูก็ได้

แต่เมื่อได้ดูเท่านั้น ความคิดทุกอย่างก็ถูกเปลี่ยนไปหมด หนังมีความยาว 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่รู้สึกน่าติดตามตลอด ภาคนี้มีเนื้อหาที่หนักขึ้น เข้มข้นขึ้น และมันต่อเนื่องมาจากภาคแรก (ใครไม่ได้ดูภาคแรกก็ไปหามาดูกันก่อนนะครับ)



หลังจากที่ Katniss Everdeen นางเอกสุดสวย (โดย Jennifer Lawrence) และพระเอก (สุดไม่สูง) Peeta Mellark ชนะการแข่งขัน The Hunger Games ครั้งที่ 74 ไป ชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งคู่ กลายเป็นคู่รักในตำนานในสายตาของคนกลุ่มหนึ่ง และถูกมองเป็นสัญญาลักษณ์ และความหวังในการต่อต้านกับอำนาจของประธานาธิบดีสโนว์ผู้ทรงอำนาจ ทำให้ประธานาธิบดีทนไม่ได้ ต้องวางแผนเพื่อที่จะกำจัดทั้งคู่ทิ้งซะ แต่ครั้นจะทำแบบตรงๆก็ไม่ได้ เพราะมุมหนึ่งคู่นี้คือคู่รักที่โด่งดัง จึงไม่สามารถจะลงมือแบบตรงๆได้ เลยจัดการแข่งขันรอบพิเศษขึ้นมา The Hunger Games ครั้งที่ 75 หรือถูกเรียกในอีกชื่อว่า Quarter Quell ครั้งที่ 3 (Quarter Quell จะเกิดขึ้นทุกๆ 25 ปีของ Hunger Games โดยสามารถตั้งกฎกติกาได้ใหม่) โดยปกติ Hunger Game นั้น จะมีการคัดเลือกผู้ที่จะเข้าไปร่วมเกมจากในแต่ละเขต แต่ปธน.สโนว์ได้ปรับกติกาใหม่ ให้ผู้เข้าแข่งขันเป็นผู้ชนะของแต่ละเขต ชายคนหญิงคน ซึ่งในเขตที่ 12 ก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Katniss Everdeen เป็นตัวแทนฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายชายจะมีอยู่ 2 คน คือ Peeta Mellark และ Haymitch Abernathy (ผู้ที่คอยให้คำปรึกษาตั้งแต่ภาคแรก)

ภาคนี้จะบิ๊วด์อารมณ์อยากต่อเนื่องไปจนจบ โดยเฉพาะ Jennifer Lawrence ได้แสดงสีหน้าที่บอกอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ผมอยากให้ไปลองดูกันนะครับ หนังดีอีกหนึ่งเรื่องของปีนี้
 

Comments