Like กันนะ

ฝ้ายทนกระแสสังคม(ออนไลน์)ไม่ไหว ขอสละตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2014

Fai Miss Universe Thailand

ตลอดช่วงบ่ายมานี่ผมเห็นแต่ข่าวของเธอคนนี้มาโดยตลอด เรื่องที่ นาวสาว เวฬุรีย์ ดิษยบุตร หรือ ฝ้ายขอประกาศสละตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2014 ไปเมื่อบ่ายกว่าๆวันนี้ เนื่องจากตั้งแต่เธอได้รับตำแหน่งนี้มาเธอก็ถูกเป็นกระแสสังคมมาโดยตลอด รวมถึงการขุดคุ้ยอดีตต่างๆนานา แล้วเอามาแชร์ผ่าน Social Media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัดส่วนของเธอ หรือว่าจะเป็นเรื่องการใช้คำพูดไม่สุภาพของเธอ ทำให้ผู้คนวิจารณ์ไปต่างๆนานา 

แต่สำหรับผมแล้ว งานนี้ผมขอแชร์ความเห็นส่วนตัวของผมกับเรื่องนี้นะครับ ก่อนอื่นในประเด็นแรกที่ผมจะพูดก็คือเรื่องการใช้ภาษาไม่สุภาพ อันนี้ผมถามจริงๆว่าคนเราเกิดมาเป็นคนเนี่ยเคยพูดคำหยาบกันไหมครับ เคยด่าเพื่อนมั้ยครับ ผมเชื่อว่าทุกคนเคยใช้คำไม่สุภาพมาแล้วทั้งนั้น ผมว่าทุกนางงามจากทุกเวทีก็เคยพูดหยาบกันแหล่ะครับ ดังนั้นเรื่องนี้สำหรับผมมันไม่ใช่ประเด็นที่เหมาะสมที่จะมาใช้ในการโจมตีเธอเลย ส่วนประเด็นที่สองคือเรื่องหุ่นของเธอ ในเรื่องนี้ผมค่อนข้างโอนเอนตามไปด้วยเหมือนกัน เพราะว่าผู้ที่จะได้ตำแหน่งนางงามไปครองเนี่ย เรื่องหุ่นเป็นเรื่องที่ควรจะให้ความสำคัญกันบ้าง สำหรับผมแล้วหากเธอจะไม่ควรได้ตำแหน่งก็คงจะเป็นทีเรื่องหุ่นของเธอเนี่ยแหล่ะครับ ส่วนเรื่องรูปที่เธอสูบบาราคุ เรื่องนี้มันเป็นอดีตไปแล้วครับ เหมือนกับเรื่องพูดจาไม่สุภาพนั่นแหล่ะ ใครจะรู้ว่้าเธออาจจะปรับปรุงตัวแล้วก็ได้ 

ทีนี้ลองมามองดีๆว่าทำไมเธอถึงได้ตำแหน่งมา บ้างก็ว่าเป็นเพราะเธอกำลังจะได้เล่นละครกับทางช่อง3 ทางช่องอาจจะต้องการสร้างโปรไฟล์ให้กับนางเอกใหม่ของเขา ซึ่งเป็นจริงรึเปล่าเราก็ไม่รู้ และสมมติว่ามันเป็นจริง และหากว่าฝ้ายนั้นไม่รู้เรื่องกับการตัดสินในรูปแบบนี้ แต่คนที่โดนด่ากลับเป็นเธอ สำหรับผมเรื่องนี้คณะกรรมการก็มีส่วนผิดครับ เพราะหากเห็นว่าฝ้ายไม่เหมาะสม ก็ไม่ควรให้เธอได้ตำแหน่ง หากว่าคณะกรรมการคิดว่าฝ้ายเหมาะสม ก็ควรจะออกมาปกป้องการตัดสินใจของตัวเองกัน ไม่ใช่ให้เธอมาเป็นคนรับ 

และที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้คือเราควรจะด่าให้ถูกคน เพราะน้องเขาคงไม่สามารถเดินไปบอกคณะกรรมการได้ว่้าขอให้เธอชนะนะ แต่ผู้ใหญ่บางคนสามารถทำได้ ยังไงหากจะว่าเธออยู่ ผมรบกวนช่วยด่ากรรมการด้วยนะครับ