Like กันนะ

หนังโฆษณาดีๆจาก Google อินเดีย

image

ผมได้เห็นโฆษณาตัวนี้จากการแชร์บน Facebook มันเป็นโฆษณา Google จาก Google สาขาอินเดีย มีการอัพโหลดขึ้นบน youtube เมื่อปลายปี 2013 พอดีผู้ที่เอามาแชร์นั้นได้สรุปเรื่องราวของหนังโฆษณาตัวนี้ไว้แล้วอย่างดี เลยขออนุญาตในการนำมาแชร์ครับ

image

“เรื่องนี้เป็นเรื่องของการแบ่งประเทศตามสนธิสัญญา ในปี พ.ศ. 2490 ให้กลายเป็นประเทศปากีสถานกับประเทศอีนเดียในเวลานั้น การแบ่งประเทศออกไป ทำให้เพื่อนๆ และครอบครัวเป็นจำนวนนับแสนคนต้องถูกพลัดพรากกัน เพียงชั่วเวลาแค่ข้ามคืน กูเกิ้ลอินเดีย เลยพยายามนำเรื่องนี้เข้ามาผูกพัน เป็นเรื่องของหลานสาวของคุณตาในประเทศอินเดีย ทำการตัดสินใจที่จะสร้าง Surprise ให้กับคุณตาของเธอ เนื่องในวันเกิดของเขา โดยจัดการ "นัดพบ" ระหว่างตัวเขากับเพื่อนรักเมื่อสมัยตอนเด็กๆ (ซึ่งในเวลานี้อยู่ในประเทศปากีสถาน) หลังจากพลัดพรากกันมาเป็นเวลานานกว่า 6 ทศวรรษ ถึงแม้ว่าประเทศจะถูกแบ่งออกไปแล้วก็ตาม แต่มิตรภาพก็หาหนทางของมันพบจนได้” … สรุปโดย Doungchampa Spencer Isenberg

image

image

image

หนังโฆษณาเรื่องนี้มีชื่อว่า “Google Reunion” มีความยาวกว่า 3 นาที จากเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น เนื้อหาหลักจะเป็นการตามหาเพื่อนรักโดยมี Google Search เป็นตัวช่่วยอย่างดี ตัวหนังได้แสดงให้เห็นการใช้ Google ในการค้นหา และตอบคำถามของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเช็คสภาพอากาศ เช็คไฟท์เครื่องบิน Google สาขาอินเดียได้ใส่วิธีการใช้งานได้อย่างเหมาะสม และแสดงให้เห็นว่า Google ช่วยคุณได้(เกือบ)ทุกเรื่อง และอารนณ์ของหนังทำออกมาได้ซึ้งดีมากครับ ทำเอาต่อมน้ำตาแตกได้เหมือนกัน ขอปรบมือให้ครับ

ข้างล่างเป็นเวอร์ชั่นที่มี Sub ไทยด้วย

ช่วยเจ้าของเว็บโดยการกดไลค์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Comments