Like กันนะ

The Eyes Diary คนเห็นผี เลือก “พละ เดอะวอยซ์” ร้อง “คิดถึง” กระชากความรู้สึกโรแมนติคบาดลึก เมื่อความรักก้าวผ่านความตาย

DSC_3935

เพลงซอฟท์ร็อคบัลลาร์ด เมโลดี้หวานเหงาฮิตติดชาร์ทอันดับ 1 ของยุค ’90 อย่างเพลง “คิดถึง” เสียงร้องของ “หรั่ง-ชัชชัย สุขาวดี” ถือเป็น 1 ในเพลงรักคลาสสิคที่อยู่เหนือกาลเวลา ล่าสุดเพลงนี้ได้ถูกนำมาขับร้องใหม่โดย “ธนพล มหัทธนาดุลย์” หรือ “พละ เดอะวอยซ์” นักร้องหนุ่มเสียงเท่ห์ ที่หลายๆคนติดใจ เนื้อเสียงของเขา ที่มาพร้อมเมโลดี้สวยๆ บรรเลงโดยเปียโน และคงความเป็นร็อคบัลลาร์ด ที่เป็นเสน่ห์ของบทเพลง ด้วยเครื่องสายอย่างไวโอลิน และวิโอล่า แต่บาดลึก และกระชากอารมณ์ที่สื่อถึงการที่ คนหนึ่งยังคง “คิดถึง” ใครอีกคนที่ความตายพรากจากไป อย่างไม่มีวันหวนกลับ อย่างโหยหาและเสียดแทงความรู้สึกมากยิ่งขึ้น ผสานกับลีลาการสับคอร์ดกระชากกีต้าร์ อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของ พละ เดอะวอยซ์ ได้อย่างลงตัว

IMG_6438_resize

จนเป็นที่มาของบทเพลงแห่งรักโรแมนติคบาดลึก แทนตัวละคร น็อต (ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย) ชายหนุ่มผู้รู้สึกผิดบาปในใจ และยอมทำทุกอย่างเพื่อหวังว่าจะได้เห็น ปลา (โฟกัส จีระกุล) แฟนสาวที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอีกครั้ง ถึงขนาดยอมเก็บของคนตายเพื่อหวังว่าจะเป็นวิธีที่ทำให้เขาได้เห็นผีคนรัก เพื่อเป็นเพลงประกอบ The Eyes Diary คนเห็นผี ภาพยนตร์โรแมนติค-สยองขวัญ ชวนขนลุก โดยได้เหล่านักดนตรีฝีมือขั้นเทพ มารวมตัวกันสร้างชีวิตให้แต่ละตัวโน้ตโลดแล่นได้อย่างลึกซึ้งสวยงาม และบาดหัวใจไม่ว่าจะเป็น เควิน บิดเดิล มือกลองที่เคยอัดเสียงให้กับศิลปินระดับโลกอย่าง Ashanti / Backstreet Boys / BoyzIIMen มาแล้ว มือเบสอย่าง ตี้ กรกฏ ศรีธวัชชัย โคโปรดิวเซอร์ที่เคยฝากผลงานอัลบั้ม Blue ของแดน วรเวช, ศิลปิน love is , บอยด์ โกสิยพงษ์ เปียโนและเครื่องสาย STRING ORCHESTRATE โดย ซัน รัตนะ วงศ์สรรเสริญ นักเปียโนแจ๊สรุ่นใหม่

DSC_3950

DSC_3913

ภายใต้การโปรดิวซ์โดย ชัช ชัชวาล วิศวบำรุงชัย สมาชิกคนสำคัญของ 7th SCENE เจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่สีสันอวอร์ด และอยู่เบื้องหลังในฐานะมิวสิคไดเรคเตอร์ของ The Voice Thailand และเพื่อให้เป็นเพลงรักที่พิเศษสุดๆ งานนี้ได้มือ1อย่าง สามิตร ดิษสุงเนิน และ สุธี แสงเสรีชน มารับหน้าที่ในการ Mix&Mastering ให้โดยเฉพาะ ซึ่งพละได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า

“เมื่อพูดถึงเสน่ห์ของเพลงคิดถึงนะครับ เป็นเพลงร็อคบัลลาร์ดที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เพลงนี้ในยุค 90 จนกระทั่งวันนี้ รุ่นผม รุ่นคุณพ่อ หรือรุ่นน้องๆ รู้จักกันหมดทุกคน เสน่ห์ที่ความชัดเจนของอารมณ์ อารมณ์ที่ถ่ายทอดจากคนๆ หนึ่งที่มีการพร่ำพรรณนาว่าเขาอยากจะเจอผู้หญิงที่เขารัก มากมายแค่ไหนสาหัสสากรรจ์แค่ไหน มันถูกอธิบายด้วยอารมณ์ของเพลงนี้ครับ แล้วพอมาเป็นเพลงคิดถึงเวอร์ชั่นของพละในปีนี้ปี 57 นี้ก็จะไม่ทิ้งความแข็งแกร่งของออริจินัลในเรื่องของอารมณ์ และมีสไตล์ที่เรียกได้ว่าพอได้ฟังแล้วขนลุกนะครับ พอมาเป็นเพลงในเวอร์ชั่นของเราก็น่าจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปมีการใช้เครื่องสาย มีการเรียบเรียงตัวเพลงใหม่ให้เข้ายุคเข้าสมัยมากขึ้น รวมๆ แล้วก็น่าจะเป็นเพลงคิดถึงในเวอร์ชั่นขอใช้คำว่าโหยหวนละกันนะครับ มีความโหยหวน มีความหม่นในตัวเพลงแล้วก็ในเวลาเดียวกันก็จะรู้สึกได้ว่าผู้ชายคนหนึ่งรักผู้หญิงคนหนึ่งมากๆ และเขายอมทำทุกอย่างทุกทางเพียงเพื่อให้เจอผู้หญิงคนนี้อีกครั้งหนึ่ง ถ้าเป็นคุณคุณจะทำได้เหมือนเขามั้ย หรือคุณจะทำได้แค่ไหน สำหรับเพลงนี้ ถ้าเป็นไปได้อยากให้หลับตาฟัง ตั้งใจฟัง ค่อยๆ ฟังค่อยๆ เสพไปแต่ละวินาที ค่อยๆ เสพไปทีละตัวโน้ตเรื่อยๆ จนจบเพลง เพราะว่าผมและทุกๆ คนที่ทำเพลงนี้ร่วมกันนะครับว่ามีความตั้งใจมากและทุ่มเทกับมันสุดๆ

ติดตามฟังเพลง คิดถึง เวอร์ชั่นพิเศษจากเสียงร้องของ “พละ เดอะวอยซ์-ธนพล มหัทธนาดุลย์” ได้ที่ตามสถานีวิทยุชั้นนำทั่วประเทศและทาง facebook.com/sahamongkolfilmint

pun meko_resize

focus jack_resize

Comments