Like กันนะ

สกู๊ป 7 สิ่งมหัศจรรย์ของพระเจ้าแห่งโลกแฟชั่น ที่คุณจะได้เห็นใน SAINT LAURENT

ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2514 ภาพยนตร์เรื่อง SAINT LAURENT ( แซงค์ โรลองค์ ) ที่ได้ กัสปาร์ อุลลิแอล นักแสดงมากฝีมือหล่อเซอร์ ชาวฝรั่งเศส มารับบท แซงต์ โลรองต์ อัจฉริยะผู้เป็นดั่งศาสดาของวงการแฟชั่น จะเข้าฉายในประเทศไทย เราไปทำความรุ้จัก 7 สิ่งมหัศจรรย์ ที่ทำให้ แซงต์ โลรองต์ ถูกยกย่องว่าเป็นพระเจ้า แห่งโลกแฟชั่น

1. PASSION

“ อย่าหยุดฝัน จนกว่าจะสำเร็จ “ อีฟ แซงต์ โลรองต์ เป็นเด็กหนุ่มขี้อาย สมัยเรียนประถม เขามักถูกเพื่อนรุมแกล้งเสมอ หลังจากนั้นเขาก็เริ่ม วาดรูป วาดรูป และ วาดรุป ความฝันเพียงอย่างเดียวของเขาก็คือ สักวันหนึ่ง “ ชื่อ SAINT LAURENT จะต้องดัง “ 8 ปีต่อมา เขา ชนะการประกวด การออกแบบดีไซเนอร์ของโลก และด้วยวัยเพียง 22 ปี คริสเตียน ดิออร์ ยกย่องให้เขาเป็น ดีไซเนอร์ ที่เก่งที่สุดของยุค  จากนั้น 7 ปี อีฟ แซงต์ โลรองต์ ได้สร้างแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ

“ SAINT LAURENT “

clip_image002

2. LOVE

“ จงรักฝันของคุณ ให้มากยิ่งกว่าที่รักตัวเอง “ ตลอดทั้งชีวิต อีฟ แซงต์ โลรองต์ ทุ่มเททั้งชีวิตและจิตใจของตัวเองเพื่องานที่เขารัก อีฟ เคยกล่าวกับเพื่อนสนิทว่า ” ความฝันจะกลายเป็นของไร้ราคาไปในทันที ถ้าคุณทำมันโดยปราศจากความรัก“  ตลอด 40 ปี ของการทำงาน อีฟ แซงต์ โลรองต์ คือดีไซเนอร์เพียงคนเดียวที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสารแฟชั่นชื่อดังทั่วโลกว่า เขานี่แหละคือ พระเจ้าตัวจริงของโลกแฟชั่น

clip_image003

3. FRIENDS

“ นางแบบทุกคนของผม คือเพื่อน คือแรงบันดาลใจในชีวิต “ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ อีฟ แซงต์ โลรองต์ ถูกยกย่อง ว่าเป็นพระเจ้า หรือ อัจฉริยะ ก็คือ  เชามีมุมมองที่ไม่เหมือนใคร และบางครั้งมุมมองนั้นก็เปลี่ยนโลก อีฟ แซงต์ โลรองต์ เป็น ดีไซเนอร์คนแรกที่จ้างนางแบบหลากหลายเชื้อชาติมาเดินแบบให้ และใช้จุดเด่นของพวกเธอมาสร้างคอลเลคชั่นใหม่ ๆ จนทำให้แบรนด์ “ SAINT LAURENT “ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และสามารถครองใจผู้หญิงทั่วโลกได้มาจนทุกวันนี้

clip_image005

clip_image007

4. PENSIL

“ เขาเกิดมาเพื่อที่จะวาด วาด และ วาด “ อีฟ แซงต์ โลรองต์ เป็น อัจฉริยะที่เสพติดการวาดรูป ไม่ว่าเขาจะสุข ทุกข์ หรือ หัวใจสลาย เขาจะใช้ดินสอวาดรุปดีไซน์แบบคอลเลคชั่นใหม่ ๆ บนกระดาษเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ช่วงเวลาที่เขารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลช่วงสงครามโลก และในวันสุดท้ายของชีวิตที่ อีฟ แซงต์ โลรองต์ ได้ลาจากโลกนี้ไปด้วยอาการหัวใจวายทั้งที่ยังคงถือดินสอเขียนแบบไว้ในมือ

5. WOMEN

“ สิ่งที่สวยที่สุดบนโลกใบนี้ ก็คือ ผู้หญิง “ อีฟ แซงต์ โลรองต์ มีความเชื่อว่า ผู้หญิง คือเพศที่งดงามที่สุด บนโลกใบนี้ ทุกคอลเลคชั่นที่เขาออกแบบ เสื้อทุกตัว เครื่องประดับทุกชิ้นล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้หญิงที่เขารัก แฟชั่นโชว์ชุดที่มีชื่อเสียงที่สุดของ อีฟ คือ แฟชั่นโชว์ชุดปฏิวัติวงการในปี 1966 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพื่อนนางแบบของเขาเอง

clip_image009

6. SMILE

“ ทุก ๆ ความสำเร็จล้วนมีราคาอยู่ในนั้น “  33 คอลเลคชั่น 40 ปีของการทำงาน 78 ตรั้งบนปกนิตยสาร 1 ครั้งในโรงพยาบาลจิตเวช ทุก ๆ ครั้งที่ อีฟ แซงต์ โลรองต์ ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อ ไม่เคยมีวันไหนที่เขาจะไม่ยิ้มเลย คำพูดติดปากของเขาก็คือ “ ทุก ๆ ความสำเร็จล้วนมีราคาอยู่ในนั้น เพราะฉะนั้นเราควรจะยิ้มรับมัน “

clip_image011

7. STYLE – สไตล์

clip_image013

Fashions fade, but style is eternal. “ สไตล์ในการออกแบบของ อีฟ แซงต์ โลรองต์ ได้รับการยกย่องว่า เป็นสไตล์ที่พลิกโฉมหน้า แฟชั่นโลก จากผลงานต่าง ๆ ถือได้ว่า อีฟ แซงต์ โลรองต์ เป็นดีไซเนอร์ที่ยังมีชีวิตอยู่คนแรกที่ได้รับรางวัลจาก The Metropolitan Museum of Art

เกร็ดเพิ่มเติม

ประวัติของ อีฟ แซงต์ โลรองต์ ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ มาแล้วทั้งสิ้น 5 ครั้ง โดย SAINT LAURENT ฉบับ 2014 ที่นำแสดงโดย กัสปาร์ อุลลิแอล ถือ เป็น ภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องว่า นี่คือภาพยนตร์ ที่ดีที่สุดที่สร้างเกี่ยวกับชีวิตของ อีฟ แซงต์ โลรองต์ โดยภาพยนตร์ได้รับเลือกให้เข้าฉายในสายประกวดหลักของเทศกาลภายนตร์เมืองคานส์ ปีนี้ และได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้องหลังการฉายจบ

ภาพยนตร์ SAINT LAURENT มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557

Comments