Like กันนะ

“อาร์ทีบี เทคโนโลยี” จับมือ “เจมาร์ท” นำเทรนด์ออกกำลังกาย รุกตลาด Wearable ด้วย “Jabra Sport Pulse Wireless” หูฟังสเตอริโอตัวแรกของโลกที่สามารถจับจังหวะการเต้นของหัวใจได้

Pic_RTB_Jabra Sport Pulse Wireless_04

Pic_RTB_Jabra Sport Pulse Wireless_01

อาร์ทีบี เทคโนโลยี ชี้กระแสเทรนด์ออกกำลังกาย และ อุปกรณ์ Wearable มาแรงในปีนี้ พร้อมตอกย้ำแบรนด์ “Jabra” (จาบรา) สู่ความเป็นผู้นำทางด้านตลาดหูฟังมิวสิคไวร์เลสของเมืองไทย รุกจับมือ “เจมาร์ท” ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย เปิดตัว “Jabra Sport Pulse Wireless” (จาบรา สปอร์ต พัลส์ ไวเลส) หูฟังสเตอริโออัจฉริยะตัวแรกของโลกที่สามารถจับจังหวะการเต้นของหัวใจได้ และเมื่อทำงานควบคู่ไปกับ Jabra Sport Life Application (จาบรา สปอร์ต ไลฟ์ แอพพลิเคชั่น) แล้วจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลการเต้นของหัวใจให้เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ออกกำลังกาย นอกจากนั้นหูฟังยังถูกออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่ได้กระชับสบาย มีความทนทานต่อความชื้นและแรงกระแทก เหมาะสำหรับการออกกำลังกายเกือบทุกประเภท จึงทำให้มั่นใจว่า “Jabra Sport Pulse Wireless” (จาบรา สปอร์ต พัลส์ ไวเลส) จะสามารถรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

Pic_RTB_Jabra Sport Pulse Wireless_02

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า “เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากคนไทยหันมาออกกำลังกายกันเป็นอย่างมาก อาทิ ปั่นจักรยาน , กิจกรรมวิ่งมาราธอน , วันนี้ “อาร์ทีบี เทคโนโลยี” ได้ร่วมกับ “เจมาร์ท” ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย ทำการเปิดตัว Jabra Sport Pulse Wireless” (จาบรา สปอร์ต พัลส์ ไวเลส) หูฟังสเตอริโออัจฉริยะที่นอกจากจะสามารถจับจังหวะการเต้นของหัวใจคุณได้ แล้วยังสามารถนำข้อมูลการเต้นของหัวใจนี้มาแปลงเป็นข้อมูลสำคัญเพื่อบอกให้เราสามารถออกกำลังกายได้ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งแตกต่างจาก เครื่องวัดการเต้นของหัวใจทั่วไปในท้องตลาด ที่เพียงแค่บอกค่า แต่ไม่สามารถบอกว่าผู้ออกกำลังกาย ควรทำอย่างไรกับอัตราการเต้นของหัวใจของตัวเอง ดังนั้นนอกจากที่ผู้ใช้สามารถฟังเพลงในระหว่างออกกำลังกายและ ยังสามารถรับทราบอัตราการเต้นของหัวใจ ระยะทางที่วิ่ง ความเร็ว ของตนเอง รวมไปถึงคำสั่งให้ออกกำลังให้หนักขึ้น หรือเบาลง เพื่อให้รักษาระดับการเต้นของหัวใจในโซนที่เราต้องการ เสมือนมีเทรนเนอร์คอยคุมนักกีฬาอยู่นั่นเอง ทั้งหมดนี้จะรายงานในรูปแบบของเสียงผ่านหูฟัง เพื่อให้เกิดความสะดวกสูงสุด โดยหูฟังสามารถเชื่อมต่อมือถือสมาร์ทโฟนได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอยด์ผ่าน Jabra Sport Life Application (จาบรา สปอร์ต ไลฟ์ แอพพลิเคชั่น) สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ถึงฝนจะตก ก็ไม่ใช่ปัญหา กับระดับมารตฐาน IP55 กันน้ำกระเด็นได้และทนทานกับทุกสภาพอากาศ ใช้งานง่าย สะดวกสบายกับ Bluetooth 4.0 และ NFC เทคโนโลยีล่าสุดได้อย่างลงตัว โดยสามารถสนทนาและฟังเพลงต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 5 ชั่วโมง ส่วนคุณภาพของเสียงเป็นเสียงระดับพรีเมียมของระบบเสียง Dolby ซึ่งเป็นเสียงคุณภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อให้เสียงแบบไร้สายออกมาดีไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ เพลิดเพลินกับเพลงอย่างที่ใจต้องการด้วยเสียงเบสนุ่มลึกชัดเจนและเสียงสูงที่ใสคมชัด และยังสามารถใช้งานเป็น Small Talk พร้อมรีโมทควบคุมเพิ่มลดเสียง หรือเปลื่ยนเพลงได้ รวมถึงยังเป็นหูฟังแบบ in-ear ที่ถูกออกแบบมาให้ล็อตกับใบหูไม่ให้หลุดง่าย และยังมีน้ำหนักเบามากอีกด้วย”

“สำหรับความร่วมมือระหว่าง “อาร์ทีบี เทคโนโลยี” และ “เจมาร์ท” ในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากนโยบายของบริษัทฯในปีนี้เน้นการทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแรงทางด้านต่างๆ เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกัน โดยอาร์ทีบีฯได้อาศัยจุดแข็งของเจมาร์ทในฐานะตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งมีความแข็งแกร่งในเรื่องช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ และจากข้อมูลยอดขายหูฟังของอาร์ทีบีฯตั้งแต่ต้นปี พบว่า ยอดจำหน่ายหูฟังมิวสิคไวเลสแบบสปอร์ตคิดเป็นสัดส่วน 5% ของหูฟังทั้งหมด โดยคาดว่าในปีหน้าแนวโน้มตลาดรวมของหูฟังมิวสิคไวเลสแบบสปอร์ตจะมีอัตราการเติบโตขึ้นถึง 200% อย่างแน่นอน ทั้งนี้ปัจจัยหนุนมาจากคนไทยหันมาดูแลสุขภาพและออกกำลังกายกันมากขึ้น” ดร.บรรพตกล่าว

ทางด้านนายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย เปิดเผยว่า “แนวโน้มภาพรวมตลาดอุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิคส์สวมใส่ หรือ Wearable Device ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย โดยสินค้าพวก Wearable Device จะทำงานควบคู่กับสมาร์ทโฟน และเป็นการเติมเต็มให้กับสินค้าสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน โดยจะเห็นได้ชัดเจนช่วงไตรมาส 4 สินค้าจะมีความหลากหลายขึ้น แบรนด์ต่างๆ เริ่มออกสินค้าดังกล่าวออกสู่ตลาด

บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ได้มีการเพิ่มไลน์สินค้า Wearble Device มากยิ่งขึ้น โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายและ กลุ่มที่ชื่นชอบในสินค้าไลฟ์สไตล์หรือแฟชั่น จึงได้จับมือร่วมกับ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์หูฟังระดับพรีเมี่ยม จัดงานเปิดตัว “Jabra Sport Pulseพร้อมเตรียมกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อผลักดันยอดขายอุปกรณ์เสริมในปีนี้ สำหรับยอดขายอุปกรณ์เสริมมือถือของเจมาร์ทช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายอยู่ที่ 150 ล้านบาท และช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายอดขายจะอยู่ที่ 200 ล้านบาท ส่งผลให้ทั้งปีบริษัทมีรายได้จากอุปกรณ์เสริม 350 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 15%”

สำหรับ Jabra Sport Pulse Wireless” (จาบรา สปอร์ต พัลส์ ไวเลส) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 7,490 บาท ตัวเครื่องมี 1 สี ได้แก่ สีดำ ซึ่งผู้สนใจสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Jaymart หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง www.jaymart.co.th , www.facebook.com/jaymartthailand , www.rtbtechnology.com หรือ www.facebook.com/jabrathailand

Pic_RTB_Jabra Sport Pulse Wireless_05

Pic_RTB_Jabra Sport Pulse Wireless_06

Pic_RTB_Jabra Sport Pulse Wireless_07

Comments