Like กันนะ

คลิ๊กเพลย์ดอทคอม เดินหน้ารับตลาดอีคอมเมิร์ซโต พร้อมปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่เอาใจนักช้อปออนไลน์

Pic_ñ ¦- ¦  ¦ ¦  -¦¦G ñ ¦ _01

เว็บไซต์คลิ๊กเพลย์ดอทคอม เดินหน้ารับตลาดอีคอมเมิร์ซโต พร้อมปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่เอาใจนักช้อปออนไลน์ เน้นรูปแบบของเว็บที่เป็น User Friendly มากยิ่งขึ้น ต่างจากเดิมที่เป็นแบบ Function ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานง่ายขึ้นและสามารถใช้งานบนสมาร์ทดีไวซ์ทุกรูปแบบ ผนึกด้วยความบันเทิงครบครันทั้งไทยและสากล เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นถึง 56% รวมทั้งธุรกิจอึ-คอมเมิร์ซที่เติบโตประมาณ 10-20% ในปีนี้

Pic_ñ ¦- ¦  ¦ ¦  -¦¦G ñ ¦ _02

คุณอรวรรณ วิรัตนโภคิน ผู้อำนวยการสายงานดิจิตอล บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากพฤติกรรมและแนวโน้มของผู้บริโภคในปัจจุบันยังส่งผลให้กลุ่มธุรกิจที่ใช้ช่องทางการให้บริการ จำหน่ายสินค้าในรูปแบบอี-คอมเมิร์ซ ได้รับผลดีและเติบโตเช่นเดียวกับภาพรวม สำหรับอุตสาหกรรมเพลงนั้นมีการพัฒนาไปสู่ยุคดิจิตอล โดยจากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA ระบุว่าพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยมีอัตราเพิ่มขึ้นจากปี 2013 ที่ใช้เวลาอยู่กับอินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 32.3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เพิ่มขึ้นเป็น 50.4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ในปี 2014 โดยเพิ่มขึ้นกว่า 56% เฉลี่ย 7.2 ชั่วโมงต่อวัน และยังพบว่าการซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีมูลค่าเฉลี่ยสูงสุดถึง 4,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวก็สะท้อนให้เห็นพฤติกรรมการซื้อที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค โดยมีความมั่นใจในการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังมีการคาดการณ์ภาพรวมของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในปีนี้จะเติบโตขึ้นอีก 10-20% จากที่เติบโตอยู่แล้วปีละ 20-25% คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 7.4แสนล้านบาท

Pic_Qikplay Screen_2

พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯได้ทำการปรับโฉมคลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) เพื่อรองรับตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นทั้งพฤติกรรมการใช้งานรวมถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิตอล ดังนั้นคลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) ถือเป็นอีคอมเมิร์ซของกลุ่มธุรกิจเพลงรายแรกๆ ที่นำเสนอ “ออนไลน์สโตร์” (Online Store) โดยเป็นศูนย์รวมคอนเทนต์ทั้งแบบดิจิตอล (Digital) และแบบซีดี (Physical) และเพื่อการพัฒนาที่ต่อเนื่องจึงได้ปรับรูปแบบของเว็บให้มีความเป็น User Friendly มากยิ่งขึ้น ต่างจากเดิมที่เป็นแบบ Function ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานง่ายขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆอีกมากมาย อาทิเช่น การฟังเพลงในหน้าเว็บไซต์ ที่สามารถเล่นเพลงอย่างต่อเนื่องโดย ไม่มีโฆษณาคั่น การจัดหน้าเมนูตามประเภทสินค้า การจัดโปรโมชั่นที่หลากหลายขึ้น จากช่องทางดังกล่าวทำให้การเลือกซื้อสินค้ามีความสะดวก ง่ายยิ่งขึ้น เลือกซื้อสินค้าและบริการได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าคลิ๊กเพลย์ดอทคอม(Qikplay.com) ในรูปโฉมใหม่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรักเสียงเพลง และนักช้อปออนไลน์ในปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“เราได้วางเป้าหมายที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี จากปัจจัยของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างมาก และยังมองว่าคลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) เป็น Specialized e-commerce ที่รุกตลาดเพลงอย่างครบวงจรและเต็มรูปแบบ เพราะเรามีสินค้าและบริการเพลงทั้งในรูปแบบดิจิตอล และซีดี(physical) รวมทั้งสินค้าพิเศษของศิลปิน(artist related product) ที่เอาใจแฟนๆ ที่ชื่นชอบศิลปินแต่ละท่านมาจำหน่าย และที่สำคัญที่สุดสินค้าทุกชิ้นทุกรายการเป็นสินค้าถูกลิขสิทธิ์ สำหรับการชำระเงินบริษัทฯ มีบริการครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าเพื่อเพิ่มความสะดวกในการช้อปออนไลน์ โดยสามารถชำระผ่านทางบัตรเครดิต , เคาน์เตอร์เซอร์วิส และ อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.qikplay.comคุณอรวรรณ วิรัตนโภคิน กล่าวทิ้งท้าย

Comments