Like กันนะ

สิ้นปีนี้ใครอยู่เชียงใหม่แล้วอยากเที่ยวดอยอินทนนท์ลองดูนี่!!!

ผมคงไม่ต้องพูดถึงความสวยงามของดอยอินทนนท์กันแล้วนะครับ เพราะทุกคนที่เคยได้ไปมาต่างประทับใจกับความงดงามของที่นั่นมาแล้วทั้งสิ้น มาทำความรู้จักกับดอยอินทนนท์กันหน่อยแล้วกันครับ เผื่อใครยังมิทราบ

ดอยอินทนนท์ 01

ดอยอินทนนท์มีชื่อว่า เป็นดอยภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเล ปานกลางเท่านั้น แต่สภาพภูมิประเทศและสภาพป่าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ และอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปีโดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมเกือบทั้งวันและบางครั้ง น้ำค้างยังกลาย เป็นน้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง นอกจากนี้บนดอยอินทนนท์ยังได้ประดิษฐานพระมหาธาตุเจดีย์ เป็นปูชนียสถาน สำคัญและงดงามเคียงคู่กัน ณ ยอดดอยอินทนนท์ท่ามกลางแมกไม้และขุนเขาที่สูงเสียดฟ้า เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสที่ทรงพระชนมพรรษา 5 รอบ

doi_inthanon_national_park_43126_deal_large_3

เอาหล่ะ สำหรับใครที่อยู่เชียงใหม่แต่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวดอยอินทนนท์ เดี๋ยวนี้มันมีคนจัดแบบวันเดย์ทริป (ทัวร์วันเดียว) บนดอยอินทนนท์กันแล้วครับ (คือผมเพิ่งทราบว่ามีเมื่อไม่นานมานี้เอง) เขาเรียกแพคเก็จนี้ว่า “ทัวร์ดอยอินทนนท์ 1 วัน”

โปรแกรมทัวร์มีดังนี้ :

- 8.30 น. รับท่านที่โรงแรมในตัวเมืองเชียงใหม่ และออกเดินทางสู่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
- เยี่ยมชมน้ำตกวชิรธาร
- เยี่ยมชมน้ำตกศิริธัญญ์
- เข้าเยี่ยมชม โครงการหลวง ในโครงการในพระราชดำริ ซึ่งมีชาวเขาเผ่าต่างๆดูแลพืชเมืองหนาวนานาชนิด
- นำท่าน นมัสการพระมหาธาตุนภเมทนีดล โดยสร้างถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ โดยสร้างถวายพระบาทสมเด็จพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ สร้างโดยกองทัพอากาศไทย ร่วมกับ พสกนิกรชาวไทย พระมหาธาตุทั้ง 2 องค์นี้ เป็นที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุ และเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปบูชา
- รับประทานอาหารกลางวันที่หน้าโครงการหลวง
- ชมทัศนียภาพของยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศ
- เดินสู่ เส้นทางธรรมชาติดอยอ่างกา ชมดอกกุหลาบพันปี และข้าวตอกฤๅษี มอสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
- เที่ยวชม ตลาดม้ง ที่มีทั้งผัก, ผลไม้สดๆ และของฝากต่างๆจากชาวเขา
- เยี่ยมชมกะเหรี่ยงหมู่บ้านชาวเขา
- 17.00 น. เดินทางถึงที่พักในจังหวัดเชียงใหม่

สิทธิประโยชน์

- ราคานี้รวมค่าธรรมเนียมสถานที่ท่องเที่ยวตามที่ระบุในโปรแกรม
- ไกด์นำเที่ยวพูดภาษาอังกฤษได้
- รถปรับอากาศพร้อมคนขับที่มีประสบการณ์
- อาหารกลางวัน 1 มื้อ
- ค่าประกันอุบัติเหตุ

ราคาปกติก็ 750 บาท เขามีโปรพิเศษตอนนี้ลดเหลือ 350 บาท (มากกว่าครึ่ง) แต่คูปองสามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2557 จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2558 คือซื้อตอนนี้แล้วใช้ได้เลย แต่ใครมีเพื่อนฝรั่ง โปรฯนี้ใช้ไม่ได้นะจ๊ะ และที่สำคัญงดใช้คูปองวันที่ 31 ธันวาคม 2557 เเละ 1 มกราคม 2558 ที่จริงผมว่าก็ไม่ควรไปช่วงนั้นนะถ้าไม่จำเป็น เพราะว่าคนจะเยอะมากจนถ่ายรูปออกมาแล้วไม่สวย

ก็ประมาณนี้ ใครสนใจทัวร์นี้ ไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ >> ทัวร์ดอยอินทนนท์ 1 วัน

Comments