Like กันนะ

เปลี่ยนสีห้องเพื่อปรับอารมณ์ของคุณกันอย่างง่ายๆ

iLightplus

สีมีความสัมพันธ์กับร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สีบอกความเป็นตัวตน สีโทนร้อนเช่นสีแดง สีส้ม สีเหลือง สีม่วง ให้ความรู้สึกที่ต่างจากสีโทนเย็นเช่นสีขาว สีเขียว สีฟ้า สีชมพู เป็นต้น สีโทนร้อนหรือสีโทนเย็นจะไปกระตุ้นต่อมไพเนียล ซึ่งจะส่งผลถึงฮอร์โมน ความรู้สึก จิตใจ อารมณ์ของแต่ละบุคคล

ด้วยความหลากหลายของสีนี่เอง นักจิตวิทยาจึงสามารถนำพลังของสีแต่ละสีมาปรับใช้เพื่อบำบัดอาการเจ็บป่วยด่างๆ ของร่างกายและจิตใจให้กับผู้ป่วยมากมายในปัจจุบัน โดยเรียกศาสตร์แห่งการรักษานี้ว่า ‘’’สีบำบัด’’’ หรือ ‘’’Color Therapy’’’

สีแดง ให้ความรู้สึกร้อน รุนแรง กระตุ้น ท้าทาย เคลื่อนไหว ตื่นเต้น เร้าใจ มีพลัง ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง ความรัก ความสำคัญ อันตราย

สีส้ม ให้ความรู้สึกร้อน ความอบอุ่น ความสดใส มีชีวิตชีวา วัยรุ่น ความคึกคะนอง การปลดปล่อย ความเปรี้ยว การระวัง

สีเหลือง ให้ความรู้สึกแจ่มใส ความสดใส ความอบอุ่น ความร่าเริง ความเบิกบานสดชื่น ชีวิตใหม่ ความสด ใหม่ ความสุกสว่าง การแผ่กระจาย อำนาจบารมี

สีทอง ให้ความรู้สึกความหรูหรา โอ่อ่า มีราคา สูงค่า สิ่งสำคัญ ความเจริญรุ่งเรือง ความสุข ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย การแผ่กระจาย

สีเขียว ให้ความรู้สึกสงบ เงียบ ร่มรื่น ร่มเย็น การพักผ่อน การผ่อนคลาย ธรรมชาติ ความปลอดภัย ปกติ ความสุข ความสุขุม เยือกเย็น

สีน้ำเงิน ให้ความรู้สึกสงบ สุขุม สุภาพ หนักแน่น เคร่งขรึม เอาการเอางาน ละเอียด รอบคอบ สง่างาม มีศักดิ์ศรี สูงศักดิ์ เป็นระเบียบถ่อมตน

สีม่วง ให้ความรู้สึกมีเสน่ห์ น่าติดตาม เร้นลับ ซ่อนเร้น มีอำนาจ มีพลังแฝงอยู่ ความรัก ความเศร้า ความผิดหวัง ความสงบ ความสูงศักดิ์

สีฟ้า ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งโล่ง กว้าง เบา โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย ความสว่าง ลมหายใจ ความเป็นอิสระ เสรีภาพ การช่วยเหลือ แบ่งปัน

สีชมพู ให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน นุ่มนวล อ่อนหวาน ความรัก เอาใจใส่ วัยรุ่น หนุ่มสาว ความน่ารัก ความสดใส

สีขาว ให้ความรู้สึกบริสุทธิ์ สะอาด สดใส เบาบาง อ่อนโยน เปิดเผย การเกิด ความรัก ความหวัง ความจริง ความเมตตา ความศรัทธา ความดีงาม

สีเทา ให้ความรู้สึกเศร้า อาลัย ท้อแท้ ความลึกลับ ความหดหู่ ความชรา ความสงบ ความเงียบ สุภาพ สุขุม ถ่อมตน

สีดำ หากเราเลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสม จะให้ความรู้สึกสงบ อดทน เยือกเย็น ลึกลับ น่าค้นหา แต่บางครั้งสีดำก็ให้ความรู้สึกเกี่ยวข้องกับความตาย ดูน่ากลัว มืด สกปรก

อ้างอิงข้อมูลจาก

- ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุภวรรณ  พันธุ์จันทร์
- Hometophit.com
- th.Wikipedia.org

เมื่อทราบดังนี้แล้ว หลายคนถึงกับจะกลับบ้านไปทาสีห้องตัวเองซะใหม่ อันที่จริงก็ไม่ต้องทำขนาดนั้นก็ได้ครับ เพราะว่าเราสามารถใช้แสงช่วยได้ นั่นคือเราเปลี่ยนสีที่แสงในห้องของเราแทน เท่านี้ห้องของเราก็จะกลายเป็นสีตามที่เราต้องการ แถมยังเปลี่ยนได้ตามอารมณ์ของเราอีกด้วย สงสัยแล้วใช่มั้ยครับว่าจะเปลี่ยนสีหลอดไฟได้ยังไง มากันครับ

about_02

นอกจากหลอดไฟตัวนี้จะเปลี่ยนสีได้แล้วนั้น มันยังปรับความสว่างของแสงได้อีกด้วยครับ แถมยังสามารถควบคุมได้ถึง 2 ทางด้วยกัน คือด้วยรีโมทคอนโทรล์ที่ใช้อย่างง่ายเลย หรือต่อให้ไม่มีรีโมท ก็สามารถควบคุมได้ผ่านแอพพลิเคชั่นได้อย่างน่าทึ่งอีกด้วย ผมกลัวไม่เห็นภาพกัน เอาอย่างนี้ลองดูคลิปรีวิวเจ้าหลอดไฟตัวนี้โดยน้องซีเจ้าหญฺิงไอทีกันนะครับ

หากเพื่อนๆอยากลองสร้างบรรยากาศต่างๆเพื่อรับกับอารมณ์ของเราในขณะนั้น จะลองหันมาเปลี่ยนเป็นหลอดไฟตัวนี้ดูก็ได้นะครับ ลองเข้าไปดูกันที่ iLightPlus กันได้เลย

Comments