Like กันนะ

ดูละครย้อนหลัง เพราะมีเธอ

เพราะมีเธอ

เรื่องย่อ เพราะมีเธอ

เบียร์ (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) หนุ่มใหญ่หัวใจชิว ผู้ผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชนจนได้เป็นเชฟมือหนึ่งในโรงแรมชื่อดัง แต่งงานกับ ข้าว (คัทลียา กระจ่างเนตร์) พีอาร์สาวสวยในโรงแรมเดียวกับเบียร์ ข้าวอัธยาศัยดี เป็นแม่ของลูกในฝันของผู้ชายทุกคน ทั้งคู่มีความฝันเหมือนกันคืออยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง ทั้งสองจึงลาออกมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการแต่งงานและร่วมกันเปิดร้านอาหารสุดชิคที่มีชื่อว่า “ข้าวกับเบียร์” เพราะตั้งใจอยากให้ร้านนี้เป็นอนุสรณ์ความรัก แต่เมื่อเข้าสู่ปีที่ 5 ของการแต่งงาน ความแตกต่างของทั้งคู่ที่เคยเป็นส่วนเติมเต็มกลับกลายเป็นฝันร้ายและเป็นที่มาของความขัดแย้ง ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ข้าวทนไม่ไหวคือเธอจับได้ว่าเบียร์แอบมีเมียน้อยมาเป็นเวลาเกือบปี ข้าวไม่สนคำอธิบายของเบียร์ที่บอกว่าเขาเพิ่งตัดสินใจบอกเลิกผู้หญิง และตั้งใจจะกลับตัวเป็นคนดีเพื่อข้าว ข้าวตัดสินใจขอหย่าในทันที เบียร์พยายามตามง้อขอคืนดีแต่ก็ไม่สำเร็จ ข้าวให้ทนายมาจัดการเรื่องการหย่า แต่ทั้งคู่ได้ตัดสินใจทำร้านร่วมกันต่อไป เบียร์จึงใช้โอกาสนี้เพื่อยื้อเวลาต่อไปเพราะไม่อยากหย่า และใช้ร้านนี้เป็นข้ออ้างในการเข้าหาข้าวเพื่อขอคืนดี

หลังแยกกันอยู่นาน 2 ปี สาลินี (อริญากร บวรวิศรุติ) เพื่อนสนิทของข้าว พยายามพาข้าวออกไปใช้ชีวิต ไปเที่ยวเพื่อพบเจอผู้คนใหม่ๆ จนได้มาเจอ กาย (เดวิด อัศวนนท์) ผู้ชายที่ตกหลุมรักข้าวตั้งแต่แรกเห็น ข้าวบอกกายว่าตัวเองแต่งงานแล้วและกำลังแยกกันอยู่กับสามี กายอึ้งและเงียบหายไป ข้าวเลยคิดว่าคงจะไม่ได้เจอกายอีก แต่ไม่นานกายก็ปรากฎตัวขึ้นและบอกว่าเขาทำใจยอมรับได้ ทั้งสองจึงเริ่มคุยและคบหากันในเวลาต่อมา

ระหว่างที่คบกับกาย ข้าวและเบียร์ยังต้องบริหารร้านร่วมกัน โดยข้าวยังคงทำหน้าที่จัดการดูแลเรื่องเงินและระบบในร้าน ส่วนเบียร์ก็ดูแลรับผิดชอบเรื่องอาหารและบริการลูกค้าเหมือนที่เคยทำ ซึ่งเป็นภาพที่ขัดตากายมาก กายจึงพยายามขอให้ข้าวเลิกทำร้านและให้หย่ากับเบียร์ เพราะระแวงว่าวันหนึ่งข้าวอาจจะกลับไปคืนดีกับเบียร์ เบียร์เองก็แอบควงสาวไม่ซ้ำหน้า ในร้านเบียร์มีลูกคู่ที่คอยอยู่ข้างเขาทุกครั้งเวลาทะเลาะกับข้าวคือบัตเตอร์ (ดีเจคิว-ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์) วัยรุ่นสุดแสบฝีปากกวนที่มีเบียร์เป็นไอดอล หลานแท้ๆ ของข้าว ที่ไม่เคยเข้าข้างข้าวเลย ส่วนข้าวก็มี ยูริ (ณัฐจารี หรเวชกุล-เชอรีนเดอะสตาร์) เด็กเสริฟวัยรุ่น คอยเป็นกองหนุนให้ข้าว โดยทุกครั้งที่เบียร์ทะเลาะกับข้าว ยูริจะเข้าข้างข้าวเสมอ เธอแอบหลงรักแชมป์ (สุธน บู่สามสาย-ตั้ม เดอะสตาร์ 10)ซึ่งเป็นบาร์เทนเดอร์ของร้าน แต่ด้วยความเป็นคนเงียบๆ เหมือนมีปมในใจ ทำให้ยูริไม่เคยเข้าถึงความรู้สึกของแชมป์…เรื่องราวชุลมุนที่เกิดจากคู่ชื่นชุนมันส์อย่าง เบียร์ และ ข้าว อดีตคู่รักที่ต้องกลายเป็นคู่ร้าว งานนี้ชีวิตทั้งคู่จะ Go on ต่อไป หรือว่าจะ Go Out รวมทั้งหลานชายสุดซ่าส์ พนักงานเสิร์ฟ์สาวสวย และบาร์เทนเดอร์หนุ่มหล่อ ที่จะมาช่วยสร้างสีสันและสานสัมพันธ์ให้คู่ร้าวกลายมาเป็นคู่รักอีกครั้ง“เพราะมีเธอ” ร้านอาหารสุดโรแมนติก พร้อมแล้วที่เปิดบริการเสิร์ฟความสนุกของคู่รักสุดยียวนแล้ว

ดูละครย้อนหลัง เพราะมีเธอ