Like กันนะ

เสี่ยเจียงเครียดกระแสต่อต้านในโซเชียล

เสี่ยเจียง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ว่าจากกรณีที่บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ฟ้องร้องนายทัชชกร ยีรัมย์ หรือ “จา พนม” บริษัท ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ และบริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ ฟาร์อีสต์ ประเทศไทย จำกัด (UIP) ข้อหาละเมิดสัญญา จนเป็นเหตุให้ภาพยนตร์เรื่อง “ฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส 7 (Fast and furious 7)” ถูกระงับฉายในไทยชั่วคราวนั้น ล่าสุด นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความฝั่งบริษัทสหมงคลฯ ให้สัมภาษณ์ “มติชน” ว่านายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือ “เสี่ยเจียง” ประธานบริษัทสหมงคลฯ รู้สึกกังวลกับกระแสความไม่พอใจของผู้ชมที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะแฟน “ฟาสต์ฯ” ที่มองเสี่ยเจียงในแง่ลบ จึงแนะว่าอย่าไปสนใจ เพราะนี่เป็นการใช้สิทธิตามกฎหมาย และหากสิ่งที่ทำไปไม่ถูกต้อง ศาลก็ไม่คุ้มครองอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในส่วนแฟนภาพยนตร์ “ฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส 7″ นั้น มีจำนวนมากที่ไปแสดงความเห็นไม่พอใจในเฟซบุ๊กของบริษัทสหมงคลฟิล์ม รวมถึงในเว็บไซต์ pantip.com โดยส่วนหนึ่งของผู้แสดงความเห็นระบุว่า จะเลิกดูภาพยนตร์ทุกเรื่องของสหมงคลฟิล์ม ซึ่งรวมถึงเรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 6 อวสานหงสา” ของ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ “ท่านมุ้ย” ที่จะเข้าฉายเดือน เม.ย. ซึ่งต่อมามีผู้ใช้นาม “Cinephile” ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็นนามแฝงของ ม.จ.ชาตรีเฉลิมเข้ามาตอบว่า ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวบริษัทสหมงคลฟิล์มเป็นเพียงผู้จัดจำหน่ายไม่ใช่ เจ้าของ ซึ่งต่อมาผู้ใช้นามแฝงดังกล่าวยังเข้ามาตอบเพิ่มอีกว่า กำลังดำเนินการเปลี่ยนผู้จัดจำหน่ายเป็นบริษัท ศรีคำรุ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล

อย่างไรก็ตาม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ “คุณชายอดัม” ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว บอกว่ายังไม่ทราบเรื่องการเปลี่ยนผู้จัดจำหน่าย ทั้งนี้ หากเป็นจริงคงวุ่นวายมาก อย่างไรก็ดียอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่องานทั้ง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 6 อวสานหงสา” รวมถึงเรื่อง “ผีห่าอโยธยา” ของตนที่จะเข้าฉายเดือน พ.ค. โดยเรื่องหลังนี้มีบริษัท สหมงคลฟิล์มร่วมลงทุน จึงอยากให้เสี่ยเจียงและจาตกลงกันให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดความสียหายกันหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้ได้มีผู้สร้างเฟซบุ๊กชื่อ “คนไทยต้องการดู Fast and furious 7″ เผยแพร่ข่าวสาวเกี่ยวกับภาพยนตร์ พร้อมเรียกร้องให้จัดฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว โดยมีผู้กดไลค์กว่า 3 หมื่น 5 พันคนแล้ว ขณะเดียวกันก็ยังมีคนทำเสื้อยืดสกรีนข้อความ “คัดค้านแบน Fast&furious 7 ในไทย..OMG…” ออกมาจำหน่าย ส่วนเว็บไซต์ variety.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวของสหรัฐอเมริกาก็นำเสนอข่าวเรื่องการระงับฉายภาพยนตร์ เรื่องนี้ในไทยเช่นกัน

สำหรับจาก็ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Tony Jaa Official ในเวลา 12.00 น. เป็นภาษาอังกฤษใจความว่า “ข้อคิดประจำวัน: บนเส้นทางของชีวิต การโกหกที่ชาญฉลาด 1000 ครั้ง ที่มาจากความละโมบและความเย่อหยิ่งสามารถหลอกผู้คนได้เป็นเวลานาน แต่ในท้ายที่สุด แสงแห่งความจริงก็จะปรากฏออกมา” ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้าไปให้กำลังใจจำนวนมาก

ที่มา : มติชน

Comments