Like กันนะ

คนไทยมีเฮแล้ว ได้ดู Fast & Furious 7 ตามกำหนดเดิม

Furious 7 Movie Poster

จากคดีฟ้องร้องกันระหว่างเสี่ยเจียงกับจาพนม อันเป็นเหตุให้หนัง Fast & Furious 7 ถูกระงับฉาย เล่นเอาเหล่าสาวกของ Fast 7 ลมจับไปตามๆกัน และทำให้เกิดกระแสต่อต้านสหมงคลฟิล์มอย่างรุนแรง แต่แล้ว Fast 7 ก็สามารถแรงทะลุวิกฤติไปได้ เพราะในวันนี้จาพนม พร้อมพวกจำเลยทั้ง 3 คน ได้ส่งทนายความเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อคัดค้านคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว จนกระทั่งในช่วงเย็นศาลแพ่ง จึงได้มีคำสั่งยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

ศาลให้เหตุผลว่าเนื่องจากภาพยนต์เรื่อง Fast 7 นั้นยังมีนักแสดงรายอื่นร่วมแสดงในภาพยนต์ด้วยอีกเป็นจำนวนมาก หากศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวจะส่งผลกระทบต่อสิทธิของนักแสดงรายอื่นๆด้วย จึงได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าว ส่วนคดีเสี่ยเจียงยื่นฟ้องจาพนมกับพวกนั้น ยังคงดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป ซึ่งศาลก็ได้กำหนดวันนัดชี้ 2 สถาน เพื่อกำหนดวันสืบพยานและประเด็นนำสืบในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น.

แต่อีกทางหนึ่งคือ ยูไอพีก็ได้มีการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลว่าการที่ศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ระงับการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในไทยนั้นมีผลกระทบต่อผู้อื่น ซึ่งหมายถึงมีผลกระทบกับโรงหนัง, ประชาชน ที่เฝ้ารอดูภาพยนตร์ ฯลฯ ศาลจึงมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งที่มีออกมาก่อนหน้านี้แล้ว จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถเข้าฉายได้ตามปกติ

ไม่ว่าจะด้วยทางไหน เอาเป็นว่าแฟนๆ Fast & Furious ก็ได้ดูตามวันปกติแล้วนะครับ

แหล่งข่าวจาก ข่าวสด

Comments