Like กันนะ

มิตร...มีพิษ ยิ่งกว่าศัตรู คดีเรียกค่าไถ่ “ไฮเนเก้น” เจ้าของเบียร์แบรนด์ดังที่สุดในโลก KIDNAPPING FREDDY HEINEKEN

KIDNAPPING_FREDDY_HEINEKEN_poster

กำกับ ดาเนียล อัลเฟรดสัน / แสดง จิม สเตอร์เจสส์, แซม เวิร์ธธิงตัน, ไรอัน ควอนเทน, แอนโธนี ฮอพกินส์

ประเภท แอคชั่น, ดราม่า / ประเทศ เนเธอร์แลนด์, อังกฤษ, เบลเยี่ยม / ความยาว 95 นาที / ฉาย 7 พฤษภาคม 2558

KFH_still (4)

จากคดีจับตัวเรียกค่าไถ่ที่เกิดขึ้นจริงในปี 1983 และได้รับความสนใจจากทุกสื่อ เพราะเหยื่อที่ผู้ร้ายใช้ในการต่อรองเงินก้อนโตนั้น คือ เจ้าพ่อยักษ์ใหญ่ของวงการเบียร์ – อัลเฟรด “เฟรดดี้” ไฮเนเก้น...เจ้าของเบียร์ไฮเนเก้นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก!

Kidnapping Freddy Heineken ยังคงรายละเอียดและความสมจริงไว้ทุกประการ และมันก็โลดโผน หักมุม ทั้งยังตื่นเต้นแบบหนังอาชญากรรมชั้นเยี่ยม นักแสดงรางวัลออสการ์ แอนโธนี ฮอพกินส์ มารับบท เฟรดดี้ ไฮเนเก้น ผู้บริหารของเบียร์ยี่ห้อดังสัญชาติดัตช์ ที่ถูกโจรกลุ่มหนึ่งจับตัวไปเรียกค่าไถ่พร้อมกับคนขับรถ ขณะกำลังออกจากบริษัทในเย็นวันที่ 9 เดือนพฤศจิกายน ปี 1983

เหล่าหัวโจกของโจรกลุ่มดังกล่าวรับบทโดย แซม เวิร์ธธิงตัน, จิม สเตอร์เจส และ ไรอัน ควอนเตน ทั้งหมดวางแผนเรียกค่าไถ่อยู่นานถึง 2 ปี พยายามทำให้เป็นแผนอาชญากรรมอันสมบูรณ์แบบ และพวกเขาก็ทำได้สำเร็จ!

KFH_still (1)

ดาเนียล อัลเฟรดสัน ซึ่งโด่งดังมาจากการกำกับหนังชุด Millennium: The Girl with the Dragon Tattoo ฉบับสวีดิช มารับหน้าที่กำกับ ซึ่งอัลเฟรดสันเผยว่า เหตุการณ์จริงนั้นมีความสลับซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ราวกับนิยายสืบสวนที่วางโครงเรื่องมาอย่างดี เขาขับเน้นบรรยากาศที่เย็นยะเยือกตามแนวที่ตัวเองถนัด บวกกับทีมนักแสดงที่แข็งแรงสุดๆ ทำให้หนังเรื่อง Kidnapping Freddy Heineken เป็นหนังระทึกขวัญที่คอหนังห้ามพลาด

KFH_still (3)

KFH_still (2)

ตัวอย่างภาพยนตร์ Kidnapping Freddy Heineken

Comments