Like กันนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น วันแรกของโตเกียวทริป

ขอพามาเที่ยวญี่ปุ่นอีกทีนะครับ คือจากบทความก่อนๆที่พาไปโอซาก้าดูตู้ปลายักษ์ ดูเมืองเก่า โน้นนี่ ครั้งนี้ขอพากลับมาที่โตเกียวกันอีกทีนะครับ ทริปญี่ปุ่นครั้งนี้ผมมาทั้งหมด 9 วัน ผมและภรรยาวางแผนกันว่าจะพกอะไรไปให้น้อยที่สุด ใช้กระเป๋าเดินทางใบขนาดกลาง 2 ใบ เน้นความคล่องตัวเข้าไว้ ครั้งนี้ผมบินกับสายการบิน AirAsia X ครับ ออกเดินทางวันที่ 30 เมษายน เวลา 23.50 น. ถึงสนามบินนาริตะประมาณ 7 โมงเช้าได้ ถึงปุ๊บเราก็เริ่มลุยกันเลย

IMG_6120 (800x600)

เมื่อมาถึงสนามบินนาริตะ สิ่งแรกเลยที่จะต้องทำก็คือ ตรงไปยังโรงแรมครับ จากบทเรียนครั้งก่อนๆที่ผ่านมาทำให้ผมรู้แล้วว่าผมควรจะต้องจองโรงแรมแพวไหน โรงแรมที่ผมพักครั้งอยู่ใกล้กับโซนในเมืองครับ จะใกล้กับชิบูย่าเลย โรงแรมที่พักชื่อ Hotel Route Inn Tokyo Asagaya ใช้เวลาเดินทางจากสนาบินถึงโรงแรมประมาณชั่วครึ่งกว่าๆ เปลี่ยนรถ 3 ต่อด้วยกัน แล้วก็มาจบที่การเดิน ค่าเดินทางอยู่ที่ 2,780 เยน ขอบอกว่า Google maps มีประโยชน์มากเลยครับ

IMG_6132 (800x600)

เมื่อมาถึงสถานีสุดท้าย ระหว่างทางไปยังโรงแรม เวลาก็ประมาณเที่ยงๆ ก็ควรจะต้องเริ่มหิวกันละ เพราะตั้งแต่ขึ้นเครื่องก็ยังไม่ได้กินอะไรกันเลย ก็ตัดสินใจแวะเข้าร้านราเมนริมทาง อย่าถามชื่อว่าชื่อร้านอะไร เพราะอ่านไม่ออกครับ

IMG_6129 (800x600)

IMG_6131 (800x600)

ร้านนี้ใช้ระบบการสั่งแบบกดตู้ครับ คือเราจะต้องเลือกเมนูพร้อมจ่ายตังค์โดยการยอดตู้ เราจะได้เป็นคูปองมา แล้วเราก็เอาไปให้พนักงาน แน่ครับว่าผมและภรรยาเราสั่งด้วยความมั่วครับ เพราะเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่น อ่านไม่ออกกันเลย แต่ที่ได้มาก็ถือว่าโอเคอยู่นะครับ ตัวเส้นราเมนจะธรรมดาแต่รสชาดซุปเข้มข้นครับ และที่สำคัญ มันเยอะมาก ก็อิ่มแบบจุกๆไปตามๆกัน

เมื่อท้องอิ่มแล้วก็ดเริ่มเดินทางกันต่อ ผมมาถึงโรงแรมประมาณบ่ายโมงครึ่ง แต่โรงแรมที่นี่ส่วนใหญ่จะให้เช็คอินประมาณบ่ายสามครับ ก็เลยต้องรอกันไป อันที่จริงเราสามารถมาฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อนได้นะครับ แล้วค่อยมาเช็คอินหลังจากกลับมาจากไปเที่ยว แต่เนื่องจากเหนื่อยจากการเดินทาง ผมนั่งรอเวลาเช็คอินเลยครับ ที่จริงเรียกว่านอนรอน่าจะตรงกว่า โรงแรมคงสงสารผมมั้งครับ เลยเดินมาปลุกผมไปเช็คอินตอนบ่ายสองนิดๆ ผมเลยได้เข้าห้องเร็วเลย แล้วก็ไปหลับต่ออีกสักหน่อย

หลังจากตื่นนอน ก็ถึงเวลาที่จะออกไปหาแสงสีกันล่ะครับ โดยตั้งใจว่าจะไปกินซูชิกันสักหน่อย มาถึงถิ่นแล้วไม่กินได้อย่างไร ภรรยาและผมเลือกจะไปเดินที่ชิบูย่ากันครับ เพราะได้ยินมาว่าที่นั่นมีร้านซูชิราคาประหยัดอยู่

การเดินทางไปชิบูย่า เราจะเดินไปขึ้นคนละสถานีกับตอนขามานะครับ สถานีนี้ใกล้กว่า เราไปสถานีที่ชื่อว่า Minamiasagaya Station นั่งสาย Marunouchi Line ไปลงที่ Shinjuku Sanchome Station แล้วมาต่อสาย Fukutoshin Line มาลงที่ Shibuya Station ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 200 เยน ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง เมื่อถึงสถานีเราก็มาออกตรงทางออก 3A ครับตรงหน้าตึก Shibuya109 แล้วก็เดินตามแผนที่ด้านล่างนี้เลยครับ

IMG_6171 (800x600)

ร้านซูชินี้มีชื่อว่า Uobei Sushi เป็นร้านในเครือของร้าน Genki Sushi เป็นร้านซูชิราคาประหยัด จานละ 108 เยนรวม Vat แล้ว ก็พยายามอย่าไปเลือกของถูกกันมากล่ะ แต่จุดเด่นจริงๆของร้านนี้คือวิธีการสั่งและเสิร์ฟอาหารครับ

IMG_6147 (800x600)

IMG_6148 (800x600)

ทุกอย่างของร้านนี้เราต้องบริการตนเองนะครับ น้ำชา ซอส มีให้เราอยู่บนโตะละ หยิบจับตามสบาย วิธีการสั่งคือ มันจะมีหน้าจอทัชสกรีนอยู่ด้านหน้าของเรา เราก็เลือกเป็นภาษาอังกฤษก่อนนะครับ แล้วก็มาเลือกเมนูที่เราอยากจะทาน โดยให้สั่งได้ครั้งละ 3 จาน เมื่อสั่งเสร็จในครัวก็จะทำอาหารออกมาให้โดยจะวิ่งมาตามสายพานแบบวิดีโอด้านล่างนี้เลยครับ

IMG_6153 (800x541)

IMG_6152 (800x532)

IMG_6154 (800x560)

ซูชิที่ประเทศต้นกำเนิด ยังไงก็อร่อยครับ ค่าเสียหายก็ไม่มากเพราะว่าเป็นซูชิราคาประหยัด ใครผ่านไปมาก็ลองแวะไปชิมกันได้นะครับ

ตบท้ายของวันด้วยภาพแถวชิบูย่ายามดึกกันนะครับ แล้วคอยติดตามวันที่สองกันครับ

IMG_6181 (900x1200)

IMG_6185 (900x1200)

IMG_6192 (800x600)