Like กันนะ

“บีอีซี-เทโร มิวสิค” รุกจับมือ “AVEX” ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เดินหน้าขยายฐานยึดตลาดเพลงเอเชี่ยน พร้อมต่อยอดธุรกิจสู่ดิจิตอล คอนเทนต์ ฮับ เต็มรูปแบบ

Pic_คุณพอล มนัสถาวร BEC Tero Live Viewing_06 (800x708)

“บีอีซี-เทโร มิวสิค” #BECTeroMusic เดินหน้ารุกธุรกิจเพลงเอเชี่ยนเต็มพิกัด หลังประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดเพลงเจร็อค (J-Rock) และเจป็อป (J-Pop) ล่าสุดประกาศจับมือกับ “AVEX” บริษัทเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ ชูจุดต่างด้วยการนำคอนเทนต์เพลง ศิลปินชื่อดังระดับเอเชียแบบยกค่าย รวมถึงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทุกรูปแบบมาเปิดการแสดงสุดพิเศษพร้อมจัดกิจกรรมต่างๆ แต่เพียงผู้เดียวในเมืองไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายฐานแฟนเพลงเอเชี่ยน และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านดิจิตอล คอนเทนต์ ฮับ (Digital Content Hub) อย่างเต็มตัว พร้อมมั่นใจเสริมแกร่งกินรวบทุกเซ็กเม้นต์ตลาดเอเชี่ยนทั้งเจร็อคและเจป็อปอย่างแน่นอน

นายพอล มนัสถาวร ผู้จัดการทั่วไป บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความประสบความสำเร็จในการรุกตลาดเพลงเอเชี่ยนซึ่งใช้ระยะเวลาเพียง 3 ปีในการก้าวขึ้นมาเป็นค่ายเพลงยอดฮิตของเมืองไทย โดยปัจจุบันมีฐานคอเพลงเจร็อคและเจป็อปเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความสำเร็จและการเติบโตอย่างรวดเร็วดังกล่าว เกิดขึ้นจาก 2 ปัจจัยคือ การนำเสนอคอนเทนต์เพลงที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมนำศิลปินกลุ่มเจร็อคและเจป็อบที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงชาวไทยมาเปิดการแสดงรวมถึงการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตของศิลปินในโรงภาพยนตร์มาโดยตลอด อาทิ Kaname Kawabata, NANA MIZUKI, Perfume, VAMPS และ Over The L’Arc~en~Ciel เป็นต้น และอีกปัจจัยหนึ่งคือ กลยุทธ์การผนึกกำลังกับพันธมิตร (Synergy Partners) ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ทั้งหมดนี้ทำให้บีอีซี-เทโร มิวสิคสามารถครองใจแฟนเพลงชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง”

จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้บีอีซี-เทโร มิวสิคยังคงเดินหน้าผนึกพันธมิตรชั้นนำเพื่อนำคอนเทนต์ใหม่ๆ มาตอบโจทย์แฟนเพลงให้หลากหลายยิ่งขึ้น โดยล่าสุดได้จับมือกับ “AVEX” ค่ายเพลงและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบวงจรอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นที่มีศิลปินดังในสังกัดมากมาย อาทิ Ayumi Hamasaki, Namie Amuro, Kumi Koda, AAA, EXILE, J Soul Brothers, Generations, E-Girls และ May J. ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของการร่วมมือแบบยกค่ายสำหรับการทำตลาดเพลงเอเชี่ยนหรือระหว่างค่ายเพลงและค่ายเพลงด้วยกัน โดยบีอีซี-เทโร มิวสิคจะเข้าไปดูแลคอนเทนต์ทั้งหมดของ AVEX ไม่ว่าจะเป็นเพลง ศิลปิน รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบที่ผ่านมาที่เป็นความร่วมมือในการนำคอนเทนต์เฉพาะหรือบางศิลปินเข้ามาจำหน่ายหรือจัดแสดงในเมืองไทยเท่านั้น

“สำหรับการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ นับว่าถูกจังหวะและเวลา เนื่องจากกระแสความนิยมตลาดเพลงเอเชี่ยนยังเป็นเทรนด์ที่มาแรงในขณะนี้และคาดว่าตลาดยังขยายตัวต่อเนื่องในอนาคต กอปรกับการผสมผสานศักยภาพและความเชี่ยวชาญในธุรกิจเพลงเจร็อคและเจป็อปในภูมิภาคเอเชียของ AVEX เข้ากับความชำนาญด้านคอนเทนต์บันเทิงและการให้บริการดิจิตอล คอนเทนต์ของบีอีซี-เทโร มิวสิค จะช่วยขยายฐานคอเพลงเอเชี่ยนให้แข็งแกร่งครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ในตลาดยิ่งขึ้น โดยจะเป็นส่วนเพิ่มเติมจากกลุ่มเพลงไทยและสากลที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ซึ่งเบื้องต้นจะร่วมมือกันทำตลาดด้วยการเสิร์ฟคอนเทนต์เพลงของศิลปินชั้นนำของค่าย AVEX มาจำหน่ายในรูปแบบซีดี และดิจิตอล และในอนาคตมีแผนจะขยายการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางใหม่ๆ และจัดกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ดกับแฟนเพลงต่อเนื่อง เพื่อมาเติมเต็มเป้าหมายของบีอีซี-เทโร มิวสิค ในการเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิตอล คอนเทนต์ ฮับ (Digital Content Hub) ของเมืองไทยอย่างเต็มตัว” นายพอล กล่าวทิ้งท้าย

Comments