Like กันนะ

รู้จัก ฮานะ และ อลิซ 2 สาวเพื่อนซี้สุดแสบในอนิเมชั่น The Case Of Hana & Alice

1418493146261.jpg

10 ปีหลังจากความสำเร็จของ Hana & Alice (2004) เวอร์ชั่นภาพยนตร์ อนิเมชั่นต้นเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นโดย ชุนจิ อิวาอิ ซึ่งใช้ชื่อเรื่องว่า "The Case of Hana & Alice"

info Hana

ฮานะ ให้เสียงโดย 'แอน ซึสึกิ' เด็กสาวที่โตมากับแม่ ขาดพ่อ และ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร  เธอไม่มีเพื่อนสนิท จนวันหนึ่ง อลิซ ย้ายโรงเรียนมาใหม่ ด้วยเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ทำให้ ฮานะ และ อลิซ ต้องมาร่วมมือกันสืบหาต้นเหตุของเรื่องราวชวนหลอนที่ทำให้เพื่อนร่วมชั้นของพวกเธอต้องหายตัวไป 

info Alice

อลิซ ให้เสียงโดย 'ยู อาโออิ' เด็กสาว ร่าเริง มองโลกสวยงาม เธอชอบเต้นบัลเล่ต์เป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเธอย้ายโรงเรียนมาใหม่  ก็เกิดเรื่องน่ากลัวขึ้นที่โรงเรียน ด้วยความอยากรู้อยากเห็น อลิซขึงเริ่มสืบคดี โดยมุ่งเป้าหมายไปที่ ฮานะ พยายนเพียงคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์  ให้มาร่วมารกิจครั้งนี้กับเธอให้ได้

4732552202_a76f804fa5_b

"ผมทำหนังเรื่องนี้ด้วยการถ่ายทำให้นักแสดงมาแสดงจริงๆเพื่อใช้เป็นต้นแบบในขั้นตอนวาดอนิเมชั่น จริงๆแล้วผมเพิ่งจะมารู้ทีหลัง ว่าเดี๋ยวนี้น้อยคนนักที่จะเลือกถ่ายทำหนังออกมาก่อนแล้วทำเป็นอนิเมะ แล้วปกติหนัง อนิเมชั่น จะต้องมีผู้กำกับอนิเมชั่น อีกคนมาช่วยให้การเคลื่อนไหวดูเรียบลื่นขึ้น เช่น มาช่วยเกลี่ยสีบนใบหน้าที่เปลี่ยนไป ตามแสงเงาของแต่ละช่วงเวลา แต่ด้วยความที่ผมไม่เคยรู้เรื่องอะไรพวกนี้เลย จึงกลายเป็นว่าผมต้องทำเอง ทุกอย่างอยู่ คนเดียวโดย ไม่มีแอนิเมเตอร์ ดังนั้นเมื่อผมจะวาดฉากต่อไป ผมก็จะต้องถ่ายทำฉากนั้นโดยใช้คนแสดงขึ้นมาก่อนจริงๆ มันจึงเป็นขั้นตอนการทำหนังที่มีขั้นตอนซับซ้อนมากขึ้นกว่าหนังเรื่องก่อนๆของผม"- ชุนจิ อิวาอิ กล่าวถึงการสร้างตัวละคร ฮานะ & อลิซ ใน "The Case Of Hana & Alice - ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน"

17 กันยายนนี้ เฉพาะที่ ... ลิโด้ , เฮ้าส์ อาร์ซ๊เอ และ ควอเทียร์ ซีเน อาร์ต

hana-and-alice-06 (800x450)

Comments