Like กันนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น วันที่ 5&6 ควบสองวันใกล้ภูเขาไฟฟูจิ

JapanTripDay5&6

หลังจากที่ Yaklhao พาไปเที่ยวชมเทศกาลธงปลาคาร์ฟกันไปแล้วก็หวังว่าคงจะชอบกันนะครับ หลังจากนั้นเราก็จะพาข้ามเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิกันนะครับที่ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko)

image

ก็เริ่มเดินทางจากสถานี Takasaki นั่งรถกลับมาที่โตเกียว แล้วค่อยออกจากโตเกียวไปลงที่สถานีคาวากูจิโกะ ครั้งนี้ผมไม่ได้นั่งแต่รถไฟนะ ผมใช้บริการรถบัสด้วย ซึ่งผมเองก็เพิ่งทราบว่ารถบัสนั้นใช้เวลาเดินทางสั้นกว่ารถไฟเป็นไหนๆ มันเป็นรถบัสของสนามบินครับ ปกติเราจะต้องจองล่วงหน้าครับ แต่ผมโชคดีที่รถมีที่ว่างพอดี ก็เลยจ่ายเงิน ณ จุดที่ขึ้นเลย ใช้เวลาในการเดินทางนาน 3-4 ชั่วโมงครับ

JapanTripDay5_01

เดินทางนานจำเป็นต้องมีกาแฟคอยให้พลังงานนะครับ

อันที่จริงผมเคยมาที่ทะเลสาบคาวากูจิโกะแล้วเมื่อตอนที่ผมได้มีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก ตอนนั้นแวะมาจุดชมภูเขาไฟฟูจิที่ “ยอดเขาเท็นโจ” ครั้งนั้นมาแบบโฉบๆน่ะครับ มาครั้งนี้เลยขอมาอยู่กันนานหน่อย

บทความที่เกี่ยวข้อง: พาไปญี่ปุ่น ชมฟูจิซังที่ทะเลสาบ Kawaguchiko

JapanTripDay5_03

และแล้วเราก็มาถึงสถานีคาวากูจิโกะ บรรยากาศของสถานีที่นี่ก็ดูอบอุ่นดีครับ แต่อากาศเย็นกว่าที่โตเกียวนะครับเผื่อชุดไว้หน่อยก็ดี

JapanTripDay5_06

เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาที่ Information Center เพื่อให้เขาติดต่อกับทางโรงแรมที่เราจองให้ และก็นั่งรอรถจากทางโรงแรมมารับกันที่นี่เลย

JapanTripDay5_04

JapanTripDay5_02

และนี่ก็เป็นวิวระหว่างทางที่ไปยังที่พัก เห็นฟูจิซังอย่างชัดเจนกันเลย

โรงแรมที่ผมจองในครั้งนี้เป็นโรงแรมเล็กๆและมีห้องพักสไตล์เรียวกังชื่อว่า “Guesthouse Sakuya” มีห้องพักทั้งหมด 13 ห้อง จุดเด่นของที่โรงแรมนี้คือ สามารถเห็นฟูจิซังได้จากในห้องนอนครับ และอีกจุดเด่นของที่นี่ก็คือ มีบ่อออนเซนให้แช่ซึ่งจะเปิดให้บริการ 2 รอบ คือรอบเช้าและรอบค่ำ รอบเช้าจะเป็นแบบรวม แต่แยกชายหญิงนะครับ ส่วนรอบค่ำจะเป็นแบบส่วนตัว โดยทางโรงแรมจะให้คนที่มาพักสามารถใช้ได้คนละหนึ่งชั่วโมง

JapanTripDay5_05

JapanTripDay5_07

นี่เป็นวิวด้านหลังของโรงแรมครับ เป็นวิวที่สวยงามมากเลย

กิจกรรมของวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับเนื่องจากเหนื่อยจากการเดินทาง เราก็เลยนั่งชมฟูจิในโรงแรม และก็แช่ออนเซ็นเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยครับ หลังจากนั้นก็ไปทานมื้อเย็นกันที่โรงแรม

JapanTripDay5_11
แช่ออนเซ็นครั้งแรกในชีวิตเลยครับ

JapanTripDay5_10

JapanTripDay5_09

อาหารที่โรงแรมทำนั้นก็จะเป็นอาหารสไตล์ Homemade ให้ความรู้สึกเหมือนทานข้าวที่บ้านเลยครับ หลังจากอาหารค่ำก็กลับห้องพักผ่อนกันเลยครับ

JapanTripDay6_01

เข้าสู่วันที่ 6 ของการเดินทาง ต้อนรับวันใหม่ด้วยอาหารเช้า วันนี้เราจะไปชมทุ่ง “ชิบะซากุระ” (Shibazakura) หรือ “Moss Pink” ที่ Fuji Motosuko Resort กันครับ ถือว่ามาได้จังหว่ะเหมาะเพราะอยู่ในช่วงเทศกาล “Shiba-sakura Festival in 2015” พอดี (ช่วงเวลาจัดงาน : วันเสาร์ที่ 18 เมษายน ~ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2015)

ชิบะซากุระคืออะไร ??? …

“ชิบะซากุระ (Shibazakura/ชื่อวิทยาศาสตร์ : Phlox Subulata) เป็นพืชที่มีวงจรชีวิตมากกว่าสองปี อยู่ในพืชตระกูล Polemoniaceae, จำพวก Phlox ให้ดอกขนาดเล็ก 1.5 ซม. ตั้งแต่ช่วงเมษายนจนถึงพฤษภาคม คุณอาจจะได้เห็นดอกสีแดง สีชมพู สีขาว และสีม่วง ชิบะซากุระเป็นพืชที่มีถิ่นกำเนิดจากอเมริกาเหนือ มีอีกชื่อว่ามอส พิ้งค์ (Moss Pink) ที่ถูกเรียกว่า ชิบะซากุระเพราะมีรูปร่างดอกคล้ายดอกซากุระแต่บานอยู่บนพื้นดินคล้ายต้นหญ้า ด้วยลักษณะพิเศษดังกล่าวจึงนิยมปลูกเป็นสวนดอกไม้หรือพืชคลุมดิน” … ข้อมูลจาก shibazakura.jp

โดยเราก็ไปตั้งต้นกันที่สถานีคาวากูจิโกะครับ เราสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่สถานีนี้เลย ราคาอยู่ที่ 470 เยน การเดินทางในคาวากูจิโกะก็ต้องใช้รถบัสกันครับ เอาหล่ะเราเดินทางไปกันเลยดีกว่า

JapanTripDay6_02

ถึงแล้วครับพร้อมบัตรเข้าอยู่ในมือ เรามาเดินชมดอกไม้ไปด้วยกันนะครับ

JapanTripDay6_03

อันนี้มิทราบว่าเป็นดอกอะไร

JapanTripDay6_04

“Tama-no-Nagare” ริมกลีบดอกเป็นวงสีขาวซึ่งทำให้ดอกสีชมพูมีแถบที่มีจุดสวยงาม เป็นการสะท้อนให้เห็นเหมือนมีกลุ่มนกกระสาสีชมพูเมื่อมองจากระยะไกล

JapanTripDay6_05

JapanTripDay6_06

JapanTripDay6_07

ตรงส่วนที่เป็นสีม่วงอ่อนๆจะเป็นดอก “Oakington Blue-Eyes” ชื่อ Oakington มาจากดอกกล้วยไม้ที่กำลังอวดสีม่วงอ่อน สีดอกเป็นสีม่วงแดงซีดๆ ให้ความรู้สึกโรแมนติกมากๆ ซึ่งทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกอันหอมหวาน ในส่วนตรงกลางดอก จุดแต้มสีฟ้าเข้มทำให้เกิดลักษณะเด่นขึ้นทำให้คุณรู้สึกถึงความบริสุทธิ์ของมันเช่นกัน

JapanTripDay6_08

JapanTripDay6_09

คนที่มาค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน แต่เราก็สามารถเก็บภาพสวยๆมาฝากกันได้อยู่นะครับ

นอกจากความงามของทุ่งดอกไม้แล้ว บริเวณงานยังมีโซนที่ขายของกินและของฝากอีกด้วย

JapanTripDay6_10

และเราก็มาเจอเกาลัดญี่ปุ่น

JapanTripDay6_11

มันทำให้ผมนึกถึงเวลาที่เราไปเยาวราชแล้วเราได้ยินคนขายเขาพูดว่า “เกาลัดญี่ปุ่นครับ” และเราก็หลงซื้อมากิน ครั้นเมื่อมาเจอของจริง ดูจากขนาดแล้วบอกได้คำเดียวว่า “กรูโดนหลอกนี่หว่า”

JapanTripDay6_12

มุมนี้เป็นมุมใกล้ทางออกละ เลยขออีกสักภาพละกัน

ทีนี้มาดูเป็นคลิปกันบ้างนะครับ

หลังจากชมความสวยงามของดอกไม้กันไปแล้ว เราไปเที่ยวป่าดนตรีกันต่อดีกว่านะครับ เราจะพาไป “Kawaguchiko Music Forest”

JapanTripDay6_14

Kawaguchiko Music Forest หรือ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี เป็นที่ที่จัดรวมแสดงเครื่องดนตรีจากทั่วทุกมุมโลกและกล่องดนตรีหลากหลายรูปแบบที่จัดโชว์พร้อมมีสวนย่อมสไตล์ยุโรปน่ารักโรแมนติก ที่สามารถดื่มดำไปกับเสียงดนตรี ธรรมชาติและความสวยงามที่น่าตื่นตา

ทางเข้ามีการตกแต่งเป็นสวนที่น่ารักมากมาย

JapanTripDay6_15

JapanTripDay6_17

เอาหล่ะ บัตรเข้าพร้อมละลุยกันเลย

JapanTripDay6_16

ภายในก็จะแบ่งออกเป็นโซนครับ อาคารและสวนแต่งออกมาเป็นสไตล์ยุโรปโดยมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ

JapanTripDay6_18

JapanTripDay6_19

เป็นเครื่องดนตรีที่เมื่อใช้ฆ้อนทุบแล้วจะมีเสียงออกมา

JapanTripDay6_20

JapanTripDay6_21

JapanTripDay6_22

และในนั้นจะมีต้นไม้ต้นนึงที่เป็นคริสตัล ซึ่งผมพยายามหามุมถ่ายออกมาให้สวยที่สุด แต่มันก็ได้เท่านี้แหล่ะครับ ^-^’

JapanTripDay6_23

JapanTripDay6_24

JapanTripDay6_25

นอกจากสวนสวยแล้วนั้น ยังมีส่วนที่แสดงดนตรีที่อยู่ใน Entrance Hall ภายในจะมีออแกนอัตโนมัติขนาดใหญ่ยักษ์ตั้งอยู่บนเวที โดยจะมีการเปิดให้เข้าชมเป็นรอบๆไปครับ

JapanTripDay6_26

JapanTripDay6_27

หงส์สวยงามกำลังพักผ่อนอยู่ มีบ้านน่ารักให้ด้วยนะ

JapanTripDay6_28

และนี่ก็จบทริปของวันที่ 5 และ 6 กันแล้วนะครับ หวังว่าคงชอบกันนะครับ อาจจะมีข้อมูลไม่แน่นมากก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ต่อไปจะพยายามเก็บข้อมูลมาให้ละเอียดขึ้นนะครับ

Comments