Like กันนะ

อัพเดทเทรนด์แฟชั่นแว่นตากันแดดสุดฮอต ปี 2016



ช่วงนี้แดดแรงสุดๆ ไปว่าจะเดินทางไปที่ไหน แสงสว่างของดวงอาทิตย์ก็สามารถทำร้ายเราได้รุนแรงเหลือเกิน หลายคนเลือกที่จะอยู่บ้านไม่ออกไปไหน แต่ถ้าเผลอได้ออกเมื่อไหร่ล่ะก็ ตาคุณหยีแน่นอน วันนี้เราเลยพาคุณมาอัพเดทเทรนด์แฟชั่นแว่นตากันแดดแนวๆประจำปี 2016 เผื่อว่าจะเป็นแนวทางในการเลือกซื้อแว่นตากันแดดแฟชั่น ซึ่งเราคิดว่าคุณจำเป็นที่จะต้องพกไว้ไปไหนมาไหนด้วยแล้วล่ะ เพราะว่าสมัยนี้แดดแรงมาก แถมเมื่อคุณหยิบแว่นตาคูลๆขึ้นมาสวม ก็ช่วยอัพลุคให้ดูแฟชั่นสุดๆอีกด้วย
 
สไตล์แว่นตากันแดดในปีนี้ จะเป็นแว่นตากันแดดที่มีรูปทรงแปลกและแหวกแนว หรือเป็นทรงวินเทจผสมกับสไตล์โมเดิร์น ให้ลุคที่มีความเป็นตัวของตัวเอง จากภาพที่นำมาให้ชมจะเห็นได้ชัดว่า แว่นตาทรงกลมเป็นที่นิยม ไม่ได้สวมแล้วดูเนิร์ดแต่กลับสวมแล้วทำให้ลุค Hipster ถูกเติมเต็มได้เป็นอย่างดี


นอกจากแว่นตากันแดดแล้ว เทคนิคการถ่ายภาพของในปัจจุบัน ก็จะเน้นไปที่วัตถุและองค์ประกอบของภาพมากกว่าเน้นไปที่คน



วิธีการเลือกซื้อแว่นกันแดด
ตรวจสอบที่คุณสมบัติของแว่นกันแดดมองหาป้ายรับรองที่ติดมากับแว่นกันแดดที่บอกไว้ว่าสามารถป้องกัน UV ได้ 99 หรือ 100 เปอร์เซ็นต์*
เลือกแว่นกันแดดที่สวมใส่ได้พอดี เพื่อให้การกรองแสง UV และปกป้องรังสี UV มีประสิทธิภาพมากขึ้น
เลือกแว่นกันแดดที่มีพื้นที่เลนส์แว่นกันแดดมีขนาดใหญ่เพียงพอต่อการปกป้องดวงตาจากแสงสว่างที่จะผ่านเข้ามาได้
แว่นกันแดดมักจะมีราคาสูงกว่า สะท้อนให้เห็นถึงแฟชั่นหรือความทนทานไม่ใช่คุณภาพของการปกป้องกันรังสียูวี
แว่นกันแดดที่มีสีเข้ม ไม่ใช่จะให้การปกป้องดวงตาได้ดีกว่า แว่นกันแดดที่ดีขึ้นอยู่กับสารปกป้อง UV ที่เคลือบอยู่บนเลนส์เป็นหลัก ไม่ใช่สีของเลนส์
คอนแทคเลนส์ที่ปกป้องแสง UV ไม่สามารถใช้ทดแทนแว่นกันแดดได้


นอกจากนี้แว่นกันแดด ไม่ใช่แค่ตามกระแสแฟชั่นเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องดวงตาของเราจากแสงแดด และรังสี UV ซึ่งโดยทั่วไปเรามักจะรู้ถึงอันตรายจากแสงแดดที่ทำร้ายผิว แต่รู้หรือไม่ว่า แสงแดดและรังสี UV เป็นอันตรายต่อดวงตาด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกซื้อแว่นกันแดดที่ดีมีคุณภาพ ถือว่ามีความสำคัญอยู่ไม่น้อย ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อครั้งต่อไปควรพิจารณาจากคุณสมบัติพื้นฐานของแว่นกันแดดก่อนตัดสินใจ บวกกันสไตล์ของแว่นตากันแดดที่สมัยนี้มีให้เลือกหลากหลายมาก ประกอบการตัดสินใจค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Pinterest

Comments