Like กันนะ

พลาดไม่ได้เด็ดขาด! ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมแห่งปี “Sing Street” ที่มาพร้อมซาวน์แทร็คสุดไพเราะ




“เช่นเดียวกับ Once และ Begin Again หนังเรื่อง Sing Street จะทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้

และฮัมเพลงจากในเรื่องไปอีกหลายวัน” – Empire

“เรื่องราวความรักวัยรุ่นแสนอบอุ่นหัวใจที่ทำให้วงดนตรีการาจวัยรุ่นทุกหนทุกแห่งดูดีขึ้นมาทีเดียว” – Variety

“ถ้าคุณไม่ได้เป็นวัยรุ่นในช่วงยุค 1980 หนังเรื่อง Sing Street ของ John Carney จะทำให้คุณเชื่อด้วยพลังที่หวานชื่นและเป็นสากลของวัยหนุ่มสาว” – The New York Times

“เมื่อมาอยู่ในมือของผู้กำกับ John Carney แล้ว นี่ไม่ใช่แค่การเดินทางหวนรำลึกอดีต” – Time

จากผู้กำกับเดียวกับภาพยนตร์ “Once” และ “Begin Again” อย่าง John Carney สู่ภาพยนตร์รักที่เล่าเรื่องราวของคนดนตรีอีกครั้ง “Sing Street” มาในฉากยุค 1980 กับเรื่องราวของวัยรุ่นแห่งเมืองดูบลิน ประเทศไอร์แลนด์ ที่มีความฝัน ความหวัง และความรักในดนตรี จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดจากการที่เด็กหนุ่ม คอร์เนอร์ ลอว์เลอร์ ไปตกหลุมรักสาวสวยรุ่นพี่ที่มีความฝันอยากเป็นนางแบบ การเกณฑ์เพื่อนมาสร้างวงดนตรีเพื่อแต่งเพลงรักให้เด็กสาวจึงเริ่มขึ้น

ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้ฟังเพลงเพราะๆในแนวร็อคแอนด์โรล และสไตล์ที่ได้รับอิทธิพลจากวงในยุค 80 อย่าง Duran Duran, Motörhead และThe Cure กับเสน่ห์ของเด็กวัยรุ่นที่ทำให้คนดูอดยิ้มตามไม่ได้ นอกจาก “The Riddle of the Model”, “A Beautiful Sea”, “Brown Shoes” และ “To Find You” ที่เป็นเพลงของเหล่าหนุ่มน้อยนักดนตรีในเรื่องแล้ว ในอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ยังมี “Go Now” เพลงสุดประทับใจที่ได้ Adam Levine จากวง Maroon 5 มาถ่ายทอดอารมณ์ไว้อย่างไม่มีที่ติ

ทุกบทเพลงในภาพยนตร์เรื่องนี้ล้วนบอกเล่าเรื่องราวและจังหวะชีวิตของตัวละครหลักได้เป็นอย่างดี ทำให้ “Sing Street” เป็นภาพยนตร์เพลงอีกเรื่องหนึ่งที่ดีที่สุดของปีนี้ เราจะได้เห็นทั้งความรัก มิตรภาพ ครอบครัว ความสมหวังและความผิดหวัง คอหนังและคอเพลงพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เข้าฉาย 30 มิถุนายนนี้แล้ว!

Comments