Like กันนะ

จัดเต็ม 7 ไอเดีย แหล่งเที่ยวและกิจกรรมใกล้กรุงสุดฟิน

วันเสาร์-อาทิตย์ ใครเบื่อกับการอยู่บ้าน ไปแต่ห้างเดิมๆ อยากไปเปิดหูเปิดตา หากิจกรรมและที่เที่ยวใหม่ๆ บ้าง งั้นมาดูทางนี้ได้เลย เพราะวันนี้เราจะพาคุณไปซอกแซกกรุงเทพฯ หาที่เที่ยวและกิจกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ชิลได้แบบทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือเปลี่ยนบรรยากาศค้างคืนกับที่พักกรุงเทพฯ ที่พักอัมพวา หรือบริเวณใกล้เคียงอื่นๆ กันบ้าง ซึงสามารถจองที่พักราคาประหยัดกับ Traveloka ได้ งั้นจัดเต็มกันไปเลยกับไอเดีย 7 อย่างรับรองว่าฟินสุด

1. คาเฟ่ฮอปปิ้งร้านกาแฟเปิดใหม่

ไอเดียแรก ชวนมาสโลว์ไลฟ์ ใช้ชีวิตไม่เร่งรีบช่วงเสาร์-อาทิตย์ หาที่นั่งชิล จิบกาแฟ ชิมเมนูอร่อย ไปพร้อมกับการอ่านหนังสือเล่มโปรดหรือจะนั่งทำงานสบายๆ ดมกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟ ย่านทองหล่อที่มีอยู่หลายร้านก็น่าสนใจ แต่ล่าสุดต้องแถวสถานีรถไฟฟ้าพระโขนง กับโครงการ Naiipa Art Complex ซึ่งมีคาเฟ่ ไล-บรา-รี่ ในป่า บรรยากาศแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ นั่งชิลๆ หรือจะออกไปเดินถ่ายรูปเล่นตามวอร์กเวย์ภายในอาคารก็เก๋

2. ปั่นสูดโอโซน เปลี่ยนที่นอน จองที่พักที่บางกระเจ้า



รู้รึเปล่าว่าระแวกกรุงเทพฯ มีแหล่งผลิตโอโซนติดอันดับโลก คุ้งบางกระเจ้า ในพระประแดงนี่แหละปอดของกรุงเทพฯ ที่นี่มีเส้นทางปั่นจักรยานรายล้อมไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างตลาดน้ำบางน้ำผึ้งที่เต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ วัดบางน้ำผึ้งนอก สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ พิพิธภัณธ์ปลากัดไทย และอื่นๆ ที่เที่ยวเพลินได้ทั้งวัน หรือจะนอนพักสูดโอโซนให้เต็มที่ ก็สามารถจองที่พักกรุงเทพฯ อย่าง Bangkok Tree House สุดชิล เปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็ได้

3. ออกไปเวิร์คเอ้าท์ โดดให้สุดบนแทรมโพลีน



สายฟิตแอนด์เฟิร์ม ถ้ากำลังเบื่อกับการออกกำลังกายแบบเดิมๆ มาดูทางนี้ เพราะตอนนี้ในกรุงเทพฯ เค้ามีแทรมโพลีน อารีน่า ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียชื่อว่า BOUNCE Thailand ตั้งอยู่ในโครงการ The Street ย่านรัชดา ที่นี่เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาสนุกกับการกระโดดได้อย่างอิสระ จะโดดเองหรือจะเข้าคลาสกระโดดด้วยท่าทางต่างๆ ก็ตามใจ

4. ไหว้พระ ทำบุญ เดินเลาะริมน้ำเจ้าพระยา



ใครชอบบรรยากาศริมแม่น้ำ บ่ายแก่ๆ ออกจากบ้านมาไหว้พระกันที่วัดกัลยาณมิตร ทำบุญปล่อยนกปล่อยปลากันให้สบายใจ แล้วเดินเล่นลัดเลาะริมน้ำ แวะชุมชนกุฎีจีน ชุมชนเก่าแก่ฝั่งธนบุรีที่มีขนมฝรั่งกุฎีจีนเป็นของดีที่พลาดไม่ได้ พร้อมกันนั้น อย่าลืมแวะชมศาลเจ้าเกียนอันเกงและโบสถ์ซางตาครู้ส ปิดท้ายด้วยการนั่งรถต่อไปชิลแถววัดอรุณที่มีร้านเก๋ๆ ให้นั่ง หรือจะจองที่พักกรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็ยังได้

5. ท้าทายกิจกรรมทางน้ำสุดมัน กับฟลายบอร์ด



นอกเหนือจากบึงเล่นเวคบอร์ด วินเซิร์ฟ หรือคลื่นเทียมสำหรับการโต้คลื่นใจกลางกรุงให้หลายๆ คนได้สนุกและท้าทายไปกับกิจกรรมทางน้ำแล้ว มันกว่านั้นก็ต้อง ฟลายบอร์ด (Flyboard) หนึ่งในกีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่ให้คุณเหาะบนน้ำได้เหมือนไอรอนแมน ซึ่งใกล้กรุงเทพฯ สามารถหาเล่นได้ที่บึงตะโก้ ถนนบางนา-ตราด บางพลี สมุทรปราการ

6. สายกิน ชวนฟินกับอาหารอร่อยที่ตลาดน้ำ



ใกล้กรุงเทพฯ มีตลาดน้ำเยอะแยะเต็มไปหมด อย่างที่น่าสนใจก็ทางฝั่งนครปฐมที่มีทั้งตลาดน้ำวัดดอนหวายและตลาดน้ำวัดลำพญา ก่อนกลับยังแวะชิลที่ค่าเฟ่ลอยน้ำ Riva Floating Café คาเฟ่ริมแม่น้ำท่าจีนได้อีกต่างหาก หรือจะไปทางสมุทรสาคร ก็ต้องตลาดน้ำอัมพวา กินของอร่อย นั่งเรือชมหิ่งห้อย พักค้างคืนชาร์ตพลังสัก 1 คืน โดยจองที่พักอัมพวาริมน้ำในราคาถูกได้ผ่าน Traveloka  บอกเลยว่าชิลไปอีก

7. ฟอร์มทีม มันส์กับเกมเลเซอร์สุดล้ำ



ใครเพื่อนเยอะมาทางนี้ สุดสัปดาห์ลองฟอร์มทีมแล้วไปสนุกกับ LaZgam (เลซเกม) เกมออกรบแนวไซไฟ ยิงกันด้วยปืนเลเซอร์ ซึ่งผู้เล่นสามารถกำหนดกติกาต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นจำนวนทีมหรือเป้าหมายในการเอาชนะ เช่น ยิงศัตรูเก็บคะแนน สังหารกัปตันทีม ช่วยตัวประกัน และอื่นๆ อยากรู้เป็นไง ลองไปสนุกกันได้ที่ ชั้น 5 โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ สุขุมวิท 22

เปลี่ยนเสาร์-อาทิตย์ที่น่าเบื่อ แล้วออกไปเปิดหูเปิดตาในแบบที่ชอบ หรือเลือกพักผ่อนตามที่พักกรุงเทพฯ ที่พักอัมพวา หรืออื่นๆ ก็ฟินไปอีก แต่เอาเป็นว่า 7 ไอเดียนี้ ใครชอบแบบไหน ก็จัดไปแบบนั้นได้เลย

Comments