Like กันนะ

Tom Chaplin อดีตนักร้องนำวง Keane เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว “The Wave” พร้อมประเดิมซิงเกิ้ลแรก “Hardened Heart”



ใครคุ้นเคยเสียงร้องอันน่าประทับใจจากเพลงโปรดของใครหลายคนอย่าง “Somewhere Only We Know” และ “Everybody’s Changing” คงจำได้ทันทีถ้าได้ยินเสียงของ Tom Chaplin เพราะเขาคืออดีตนักร้องนำวงดนตรีโด่งดังของอังกฤษนามว่า “Keane” เจ้าของเพลงดังกล่าวนั่นเอง ตอนนี้หนุ่ม Tom Chaplin มาในฐานะศิลปินเดี่ยว พร้อมเปิดตัวอัลบั้มชุดแรก “The Wave” ที่ส่งซิงเกิ้ลนำอย่าง “Hardened Heart” มาสู่ใจผู้ฟังก่อนเป็นเพลงแรก

“Hardened Heart” เป็นเพลงที่ Tom แต่งเอง โดยนำประสบการณ์จากสิ่งที่เขาพบเจอมาในช่วงเวลาที่ยากลำบากของการต่อสู้กับจิตใจตัวเอง สะท้อนออกมาเป็นบทเพลงแสนไพเราะและสวยงามด้วยทำนอง เนื้อหาและคำพูดที่ Tom อยากจะเล่าให้กับผู้ฟังเพลงทุกคนของเขา

“ผมมาถึงจุดที่ตกต่ำสุดๆในชีวิตครับ” Tom เล่าให้ฟัง “ผมจำต้องสำรวจทุกแง่มุมของตัวเอง ต้องรับมือกับความรู้สึกละอายใจให้ได้ รวมทั้งต้องเปิดใจและเผยความอ่อนแอให้กับผู้คนที่ผมรัก มันเป็นขั้นตอนที่ยากลำบากมากเลยไม่ว่าจะสำหรับใครก็ตาม แต่ในขณะเดียวกัน มันเป็นการปลดปล่อยตัวเองนะครับ และผมก็กลับมาอยู่กับความเป็นจริงได้และได้เห็นตัวเอง รวมทั้งเห็นว่าโลกนี้มันสวยงามและสมบูรณ์ได้แค่ไหน”

“Hardened Heart เป็นเพลงที่พูดถึงจุดเปลี่ยนนั้น จากการคุมขังตัวเองสู่การปลดปล่อยให้อิสรภาพตัวเองครับ”  Tom ปิดท้าย

ฟังหนุ่ม Tom พูดขนาดนี้ จะไม่ฟังก็ไม่ได้แล้ว

ไปชมมิวสิควีดิโอสวยๆของเพลง “Hardened Heart” ได้เลย

Comments