Like กันนะ

“THE DISAPPOINTMENTS ROOM” เลือกคฤหาสน์ร้างในอเมริกา ถ่ายทำจริงกลางโลเคชั่นหลอน



กลับมาอีกครั้งสำหรับผลงานระทึกขวัญของผู้กำกับวิสัยทัศน์ไม่ซ้ำทางใครอย่าง ดี.เจ. คารูโซ่  ที่หวนคืนสู่วงการ เตรียมส่งมอบความสยองแก่คอหนังชาวไทยส่งท้ายปี 2016 ในภาพยนตร์ “THE DISAPPOINTMENTS ROOM มันอยู่ในห้อง” (เดอะ ดิสแอพพอยท์เมนท์ส รูม) ผลงานที่สร้างจากเหตุการณ์จริงสุดสะพรึงของครอบครัวหนึ่งที่ซื้อบ้านเก่าแถบโรดไอส์แลนด์ในช่วงกลางศตวรรษที่ 19  ก่อนจะพบกับความสยดสยองที่ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์   โดยนอกเหนือจากชื่อของผู้กำกับอย่าง ดี.เจ. คารูโซ่ ที่ถือเป็นเครื่องการันตีความหลอนชั้นดี  สิ่งสำคัญที่ส่งให้หนังสยองขวัญเรื่องนี้ทวีความน่ากลัวยิ่งไปอีกขั้นคือบรรยากาศที่สร้างความอึดอัดชวนขนหัวลุกของคฤหาสน์อดัมส์ลี สถานที่ทีมงานและนักแสดงใช้ในการถ่ายทำ

โดย ทอม เซาธ์เวลล์ ผู้ออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้พูดถึงสถานที่ถ่ายทำที่มีความน่ากลัวอยู่ในตัวเองอย่าง คฤหาสน์อดัมส์ลีไว้อย่างน่าสนใจว่า  “พวกเราถ่ายทำกันในคฤหาสน์อดัมส์ลี  เมืองกรีนส์โบโร่  รัฐนอร์ธ แคโลไรนา   สิ่งปลูกสร้างที่ถูกสร้างขึ้นใน บนที่ดินทั้งหมด 13.5 เอเคอร์  ในสมัยช่วงต้นทศวรรษ 1930    ซึ่งถือว่ามีความเก่าแก่ น่ากลัว และเหมาะสมกับหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมาก  ผมคิดว่าเมื่อคุณมีฉากทีน่ากลัวในการถ่ายทำ คุณจะสามารถช่วยลดงานของนักแสดงไปได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะพวกเขาไม่ต้องมานั่งนึกบรรยากาศเอง  ขณะเดียวกันถ้าคุณถ่ายกันในสตูดิโอ นักแสดงต้องคิดขึ้นมาเองทั้งหมดว่ามีอะไรรอบข้าง แต่เมื่อคุณถ่ายทำในสถานที่ที่มีความน่ากลัวอยู่ในตัวเองแบบนี้ มันไม่มีอะไรต้องกังวลเลย”
เช่นเดียวกับนักแสดงสาว เคท เบคคินเซล ผู้รับบทนำในหนังเรื่องนี้  ซึ่งได้พูดถึงคฤหาสน์หลังนี้ว่า “บ้านหลังนี้เป็นมากกว่าโลเคชั่นที่ใช้ถ่ายทำ มันมีความขนลุกและน่ากดดัน เหมาะกับการสร้างบรรยากาศชวนอึดอัดในหนังระทึกขวัญแนวจิตวิทยา เราถ่ายหนังเกือบทั้งเรื่องในคฤหาสน์หลังนี้ และฉันคิดว่าคุณน่าจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกแบบเดียวกันขณะที่คุณดูหนังเรื่องนี้”

“ความลับบางอย่าง ไม่จำเป็นต้องสอดรู้” แฟนหนังสยองชาวไทยไปเตรียมกรี๊ดให้สุดเสียงและหวาดผวาไปกับการปลดล็อคห้องลี้ลับสุดสยองขวัญใน “THE DISAPPOINTMENTS ROOM (เดอะ ดิสแอพพอยท์เมนท์ส รูม) มันอยู่ในห้อง” : 24 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง THE DISAPPOINTMENTS ROOM (ซับไทย) :

Comments