Like กันนะ

พาไปพักกลางท้องนา ณ "อาศรม ชมจันทร์"



จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่กว้างใหญ่มากจังหวัดหนึ่งเลยครับ ถ้าขับจากกรุงเทพฯไปตัวเมืองกาญจนบุรีเนี่ยจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่จากตัวเมืองไปสุดอีกฝั่ง เช่น สังขละ ใช้เวลาอีก 3-4 ชั่วโมงได้เลยนะครับ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่เยอะเลย



โดยปกติแล้วสถานที่พักที่เป็นที่ชื่นชอบกันก็จะเป็นที่พักริมน้ำ ป่าเขา หรือริมทะเล เป็นต้น แต่ในครั้งนี้ผมจะพาไปพักท้องริมนากันครับ ลองนึกถึงทุ่งนาสีเขียวอันกว้างขวาง อ่ะถ้าใครยังนึกไม่ออก ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวผมมีภาพให้ชมกัน และที่พักริมนาที่ผมจะพาไปนั้นมีชื่อว่า "อาศรม ชมจันทร์"



ทุ่งข้าวสยงามมากเลย ช่วงที่ไปกำลังเป็นสีเขียวสวยงามมาก



มีชิงช้าให้นั่งชิว นั่งถ่ายภาพให้ด้วยนะ แต่จะขึ้นจะลงก็ระวังนิดนึง เดี๋ยวจะลงไปในนาได้แล้วจะหาว่าไม่เตือน



นอกจากชิงช้าแล้วยังมีเปให้นอนชิวอีกด้วย

ห้องพักที่อาศรม ชมจันทร์ นั้นมีขนาดห้องไม่ใหญ่มาก แต่ก็รวมสิ่งจำเป็นไว้หมด เช่น แอร์ น้ำร้อน เตียง ปลั๊กไฟ เป็นต้น และที่เด็ดคือ ในห้องน้ำนั้นจะมีบ่อน้ำให้สามารถลงเล่นได้ แต่ผมไม่ได้ลงเล่นนะ เพราะน้ำมันเย็นไปสำหรับผม อ่อ สำหรับใครที่ต้องการตู้เย็น ที่นี่ไม่มีให้นะครับ แต่ถ้าจะแค่แช่เครื่องดื่มล่ะก็ เขามีกระติกใส่น้ำแข็งไว้ให้ เราสามารถเอาขวดเครื่องดื่มมาแช่ได้









อีกหนึ่งทีเด็ดของ อาศรม ชมจันทร์ ก็คือ มื้อเย็นที่เรียกว่า "ชาบูบ้านนอก" (ต้องจ่ายเพิ่มจากค่าที่พักนะจ๊ะ) โดยเขาจะมีเตาถ่าน ถ่าน ยาง และชุดชาบู มาให้ แต่ถ้าใครจุดเตาไม่เป็นก็ลำบาก ซึ่งผมนี่แหล่ะจุดไม่เป็น ก็ถามวิธีจากพี่พนักงาน ก็เลยเพิ่งรู้ว่ายางที่ให้มามีไว้เพื่อจุดไฟครับ เพราะไฟจะไหม้บนยางได้ดีและนาน และเมื่อตั้งเตาเสร็จเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรยากแล้วครับ เอาหม้อตั้ง รอเดือด แล้วจัดเลย









นอกจากวิวทุ่งนาอันสวยงามแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของที่ อาศรม ชมจันทร์ก็คือ คุณป้าเจ้าของที่จะมาคอยดูแลลูกค้าทุกคนเป็นอย่างดี เป็นกันเองมากๆครับ



เรามาชมบริเวณโดยรอบตอนช่วงอาทิตย์ตกกันดีกว่านะครับ ผมอยากจะให้เห็นว่ามันสวยงามแค่ไหน



น้องเขาทำหน้าที่ต้อนรับได้เป็นอย่างดี







บอกเลยว่าที่นี่นั้นเหมาะกับการมาพักผ่อนแบบพักผ่อนจริงๆนะ คือไม่มีสิ่งบันเทิงหยิบยื่นให้มาก พอตกค่ำ มันจะเงียบมาก เปิดดูคลิปจาก Youtube เสียงดังก็เกรงใจห้องข้างๆ

พอเช้ามาทางที่พักก็มีอาหารเช้าไว้ให้ โดยราคาจะรวมอยู่ในแพคเรียบร้อยแล้ว อาหารที่อยู่ในแพคเกจจะหน้าตาประมาณนี้ครับ



สถานที่กินอาหารเช้า ที่จริงป้าเจ้าของมีร้านอาหารด้วยนะ มีชื่อว่า "เรือนลาดทอง" ซึ่งเกิดมาก่อน "อาศรมชมจันทร์" ซะอีก



เป็นไข่กระทะเพื่อสุขภาพสุดๆ หากใครไม่อิ่มก็มีอาหารอื่นๆให้สั่งเพิ่มได้เลยครับ ก็แค่จ่ายตังค์เพิ่มไปแค่นั้น หลังจากจัดมื้อเช้าเรียบร้อย เราก็สามารถมานั่ง Slow life แถวห้องพักได้อีกนะ





และที่ผมเล่ามาทั้งหมดนั้น อาจจะบรรยายได้ไม่เห็นภาพนัก ผมว่าคุณน่าจะลองไปสัมผัสมันด้วยตัวเองดูนะครับ

ที่อยู่ของอาศรมชมจันทร์  ตำบล แก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71000

ใครมาไม่ถูกให้ดูแผนที่นี้ได้เลยนะครับ



หรือคลิกลิงค์ตรงนี้เพื่อดูภาพขนาดใหญ่ : https://goo.gl/maps/FMuUVVH2HNz

Comments