Like กันนะ

รีวิว เลนส์สำหรับมือถือ 0.45 Phone Lens Super wide


ผมเป็นคนนึงที่ชอบและถนัดการใช้มือถือในการถ่ายรูปอย่างมาก เอาตรงๆก็คือผมขี้เกียจแบกกล้องไปไหนต่อไหนด้วย บวกกับกล้องมือถือสมัยนี้สามารถถ่ายภาพได้มีความละเอียดเหลือร้ายเลยทีเดียว คือถ้าไม่ได้ต้องการภาพระดับโปรจริงๆ มือถือสามารถตอบโจทย์ได้เลย และผมก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่คิดเหมือนผม

แต่ทั้งนี้กล้องบนมือถือก็มีข้อจำกัดของมันอยู่ นั่นคือ มุมมองที่ไม่กว้างเอาเสียเลย ในการถ่ายรูปวิวนั้น เราก็อยากเก็บภาพในมุมกว้างๆ แต่มือถือยังไม่สามารถทำได้ และมันเป็นข้อจำกัดที่กล้องมือถือไม่สามารถข้ามไปได้ ดังนั้นเราจึงต้องมองหาตัวช่วยครับ

และสิ่งที่มาช่วยแก้ปัญหาในส่วนนี้ก็คือ "เลนส์" อุปกรณ์เสริมจำพวกเลนส์นี้อาจจะไม่ใช่ของใหม่ ผมเองก็เคยซื้อและใช้เลนส์สำหรับมือถือมาก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ถ่ายออกมาได้มุมมองที่แปลกดี แต่สิ่งที่ผมยังติดอยู่ก็คือ รูปที่ออกมามันติดขอบเลนมาด้วย ซึ่งมันขัดใจผมไม่น้อยเลยทีเดียว

แล้วผมก็ได้เดินเล่นที่ตลาดนัดและมาเจอเลนส์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ด้วยความที่ผมมองหาวิธีแก้เรื่องขอบเลนอยู่ ก็เลยหยิบเลนส์ชุดนี้มาลอง ปรากฎว่าภาพที่ถ่ายออกมา ไม่มีติดขอบเลนออกมาเลยครับ ผมนี่ดีใจและรีบจ่ายตังค์โดยไม่คิดทันทีประมาณ 300 กว่าบาท(ถ้าจำไม่ผิดนะ)

ยี่ห้อที่ผมใช้เขาเรียกเลนส์ชุดนี้ว่า 0.45X Phone Lens (Super Wide angle + Macro)




มันจะมีอยู่ 2 เลนส์ด้วยกันคือตัวฐานจะเป็น Macro เป็นเลนแบบขยายสุดๆ เอาไว้ส่องพระได้เลย และก็เลน Super wide ที่เอามาประกอบอีกที และจะมาพร้อมคลิปหนีบ เอาไว้หนีบกับมือถือ วิธีใช้คงไม่ต้องสอน เพราะถ้าซื้อมาใช้แกะกล่องออกมาก็ใช้เป็น เชื่อดิ

ทีนี้มาลองดูภาพเปรียบเทียบกันดูนะครับ

ก่อนที่จะใช้ 0.45X Phone Lens Super wide



หลังใช้ 0.45X Phone Lens Super wide



มาดูรูปตัวอย่างที่ใช้เลนส์นี้กันนะครับ




หากสนใจก็ลองเดินดูแถวตลาดนัดดูก็ได้ครับ แต่ถ้าขี้เกียจ หรือไม่ค่อยได้เดินตลาดนัด ผมแนะนำสามารถเข้าไปซื้อได้ที่ Lazada ดูนะครับ มีให้เลือกเยอะเชียว ราคาก็แล้วแต่ร้านเลย

สนใจคลิกเลยฮะ >> https://goo.gl/ovIQoR

Comments