Like กันนะ

เปลี่ยนที่นอนกันเถอะ: 5 โรงแรมในกรุงเทพฯ ราคาเบาๆ นอนเหงาๆ ท่ามกลางแสงสี


จริงอยู่ที่ว่าบ้านคือวิมานของเรา อะไรจะสุขเท่าได้นอนกอดหมอนนุ่มๆ แต่ถ้าได้มีโอกาสเปลี่ยนบรรยากาศ หาที่นอนใหม่ๆ ในสถานที่ใหม่ๆ สักคืนก็คงจะเป็นประสบการณ์ที่ดีไม่น้อย แต่น้อยคนนักจะนึกถึง วันนี้เราเลยอยากลองมาชวนเปลี่ยนที่นอนกัน เพราะไม่ใช่แค่ต้องออกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศถึงจะได้นอนโรงแรม แต่อยู่กรุงเทพฯ เราก็ทำได้ ใครอยากเก็บกระเป๋าไปเปลี่ยนบรรยากาศนอนเหงาๆ สไตล์หว่อง เที่ยวดูแสงสียามค่ำคืนในกรุงเทพฯ แบบติสท์ๆ ประหนึ่งเล่นเอ็มวี หรือหนังอาร์ต ต้องตามมาดูกับ 5 โรงแรมในกรุงเทพฯ ที่เราอยากให้คุณมาพักสักครั้ง

Chao Hostel


ขอบคุณภาพจาก chaohostel.com

บูติคโฮสเทลบริเวณสยาม สถานที่เปลี่ยนบรรยากาศการนอนท่ามกลางแสงสีของเมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวอย่างแท้จริง Chao Hostel เป็นที่พักที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการตกแต่ง มีธีมหลักคือ “Thai River House” แสดงวิถีชีวิตแบบบ้านริมน้ำ ผสมผสานความเป็นไทยสมัยก่อนเข้ากับความทันสมัยในปัจจุบัน พื้นที่ส่วนกลางแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ คือโซนทานอาหาร โซนพักผ่อน และโซนระเบียงสีเขียวเอาไว้ผ่อนคลายสายตา ใครอยากไปเดินเล่นสยาม หอศิลป์กรุงเทพฯ หรือพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สันกันแบบชิลชิล แล้วกลับไปนอนสบายๆ ในโฮสเทลแสนใกล้ก็เตรียมตัวจองกันได้เลย ที่นี่ราคาเริ่มต้นเพียง 600+ บาทเท่านั้น

Thrive The Hostel


โฮสเทลย่านบางรัก อีกหนึ่งที่พักที่น่าสนใจในการเปลี่ยนที่นอน ไทร์ฟ เดอะโฮสเทล ตกแต่งในแบบโมเดิร์น เน้นการใช้ปูนเปลือย เหล็กและโทนสีดำ สไตล์ลอฟท์ ที่นี่มาในคอนเซ็ปท์ Sleep with Me Free Wi-Fi ซึ่งแน่นอนว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตของที่นี่แรงและดีมาก ตอบโจทย์คนยุคใหม่ในโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี หรือใครอยากปลีกวิเวกก็มี Common Room ทั้งแบบในร่มและแบบระเบียงกลางแจ้งให้เลือกพักผ่อนสบายๆ นอนชิลชิลที่ไทรฟ์ เดอะโฮสเทล ราคาเริ่มต้นเพียง 200+ บาทเท่านั้น

Bangkok Bed and Bike


โฮสเทลสุดชิคบนนถนนเจริญกรุง ย่านพระบรมมหาราชวัง ไว้เปลี่ยนบรรยากาศไปเดินเล่นดูแสงสียามค่ำคืนในเขตเมืองเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยากันบ้าง แบบไม่ต้องรีบกลับ Bangkok Bed and Bike ตกแต่งที่พักโดยการผสมผสานความเป็นไทยและความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน มีคอนเซ็ปท์หลักตามชื่อคือ “นอนและไปปั่นจักรยาน” ใครเป็นคอจักรยานต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน เพราะที่นี่เขามีจักรยานให้ยืมออกไปปั่นชมเมืองพร้อมแผนที่แบบไม่ต้องกลัวหลง สวยดีและมีคอนเซ็ปท์โดดเด่นในราคาเริ่มต้นเพียง 500+ บาทเท่านั้น

63 Bangkok Boutique Hostel


โฮสเทลน่ารักสุดทันสมัยย่านเอกมัย ติดรถไฟฟ้าที่มาในธีมการตกแต่งด้วยสีสันสดใสจนเป็นเอกลักษณ์ ทั้งในส่วนของห้องพักและพื้นที่ส่วนกลาง 63 แบงค็อก บูติค เบดแอนด์เบรคฟาสท์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจหากใครอยากเปลี่ยนที่ไปนอนท่ามกลางแสงสี เดินเล่นชิมอาหารอร่อยย่านเอกมัย ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,000+ บาทเท่านั้น

Hive 28


ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนแถบหัวหมาก ไฮฟ์ 28 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่นี่มีดีไซน์การตกแต่งที่ทันสมัย ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวและน่าค้นหา ใช้ปูนเปลือย โทนสีขรึมๆ การจัดวางไฟ แสงและเงาให้อารมณ์เหมือนกำลังอยู่ในหนังอาร์ตเลยก็ว่าได้ ขาติสท์สายเหงาต้องห้ามพลาดไปลองเป็นพระเอกนางเอกที่นี่กันสักคืน ราคาเริ่มต้นต่อห้องพักส่วนตัวอยู่ที่ 400+ บาทเท่านั้น

ใครพร้อมจะเปลี่ยนที่นอนไปทำตัวเหงาๆ ท่ามกลางแสงสี เคล้าด้วยบรรยากาศดีๆ ของกรุงเทพฯ ทั้งยามหลับและยามตื่น ตามลายแทงที่เราแนะนำไว้ได้เลย โดยที่พักในกรุงเทพฯราคาไม่แพง ที่เราเลือกมานี้มาจาก Traveloka และแน่นอนว่ายังมีที่พักอื่นในกรุงเทพฯ ที่ตกแต่งแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างนี้อีกเพียบ

Comments