Like กันนะ

คำแนะนำง่ายๆ ในการเลือกใส่ชุดทำงานให้เหมาะสม

Womens-Workwear-Is-An-Increasing-Business

เพราะชุดทำงานนั้น เป็นชุดที่คุณอาจต้องใส่มากถึงสัปดาห์ละ 5 – 6 วัน ยิ่งถ้าออฟฟิศไหนไม่ได้มีชุดยูนิฟอร์มประจำบริษัทด้วยแล้วนั้น ยิ่งเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าให้ดูเหมาะกับสถานที่ทำงานและกาศเทศะเป็นหลัก วันนี้เราจึงมีคำแนะนำดีๆ ในการเลือกชุดทำงานอย่างไรให้เหมาะสมและน่ามอง รวมไปจนถึงเครื่องประดับและรองเท้า ซึ่งเชื่อได้ว่าสาวๆ ต้องเอาไปลองทำตามได้ไม่ยากอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เรามาเริ่มกันได้เลยค่ะ

ชุดทำงานไม่ควรรัดรูปเกินไป

ควรเป็นชุดที่ไม่รัดรูปหรือเน้นรูปร่างจนเกินไป มีความหลวมหรือความโคร่งจากลำตัวสักหน่อย และถ้าอยากให้เข้ารูปอาจใช้เข็มขัดคาดช่วยจะดูสุภาพมากกว่า

ชุดทำงานที่สั้นไปก็ไม่เหมาะ

มีระดับความสั้นเหนือเข่าไม่เกิน 2 นิ้ว เพื่อความสะดวกและไม่ดูโป๊เวลานั่งหรือเดิน และไม่ควรผ่าสูงจนเกินไป ตำแหน่งการผ่าของกระโปรงที่เหมาะสมคือกลางหลัง หากอยากเปลี่ยนมาไว้ด้านหน้าควรเป็นกระโปรงแบบป้ายกัน เพื่อให้รอยผ่านั้นดูไม่สูงเกินแต่ยังให้ความสะดวกเวลาก้าวขา

เลือกชุดทำงานแบบกระโปรงทรงเอ

ชุดเดรสกระโปรงทรงเอจะเหมาะสมมากที่สุด เพราะดูมีความสุภาพแบบไม่รัดหรือบานพลิ้วเกินพอดี แต่หากชอบใส่กระโปรงบานพลิ้ว ก็ควรจะมีระดับความยาวมากกว่าแบบชุดเดรสทรงสอบสักหน่อย เพราะมีโอกาสในการเปิดขึ้นได้ง่ายกว่า ส่วนชุดกระโปรงทรงสอบนั้น ควรเลือกใส่แบบที่มีความยาวเหนือเข่าเล็กน้อยไปจนถึงคลุมเข่าคือระดับความยาวที่กำลังพอเหมาะ

โทนสีควรดูสุภาพและคลาสสิคเป็นหลัก

เลือกสีสันที่ดูสุภาพเป็นหลัก อย่างเช่น สีดำ สีเทา สีขาว สีเบจ สีกรม หรือสีโทนเข้ม หรือถ้าอยากใส่สีอ่อนแนะนำให้เลือกสีโทนพาสเทลจะดีกว่าการใส่สีโทนร้อนหรือสีนีออน ที่จะดูเหมาะกับโอกาสพิเศษหรืองานเลี้ยงสังสรรค์มากกว่า หรืออาจสลับนำมาใส่แทนชุดโทนสุภาพบ้างในบางครั้งก็ได้

เครื่องประดับที่เหมาะสม

เครื่องประดับนั้นควรเลือกแบบชิ้นเล็กแต่หรูดูดี หรือหากอยากใส่แบบชิ้นใหญ่ ควรเลือกเด่นไปเลยชิ้นเดียว เพื่อให้ลุคดูสวยเด่นแต่ไม่ดูเยอะจนเหมือนจะไปงานแฟชั่นวันหยุด

เลือกใส่รองเท้าที่คล่องตัว

แม้คุณจะอยากใส่รองเท้าส้นสูง แต่ก็ควรเป็นความสูงแบบพอดีที่จะไม่ทำให้ท่าทางการเดินของคุณนั้น ไม่มั่นคงจนดูเสียบุคลิกภาพ ซึ่งความสูงในระดับที่พอเหมาะนั้นควรจะอยู่ที่ 2 – 3 นิ้ว และอาจสลับใส่กับรองเท้าส้นแบนบ้าง ในวันที่ไม่ต้องมีการออกไปพบกับลูกค้าหรือทำงานด้านนอกที่ต้องมีการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือ

อย่าลืมเอาไปลองทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าชุดทำงานของคุณจะต้องดูสวยเป๊ะ และเหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

Comments