Like กันนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น วันที่ 2 ตะลุยแหล่งช็อปปิ้ง

IMG_6230 (2)

เข้าสู่วันที่สองของการพาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วนะครับ วันนี้เกิดเหตุขัดข้องทางร่างกายเล็กน้อย เลยทำให้ต้องออกจากโรงแรมตอนเที่ยงๆ แต่เนื่องจากเป็นการเที่ยวแบบสบายๆ เลยไม่จำเป็นต้องรีบอะไร ตื่นเมื่อไหร่ไปเมื่อนั้น

สถานที่เที่ยวจุดแรกที่จะไปวันนี้คือ “Yoyogi national stadium” เป็นสนามกีฬาแห่งชาติที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1961 ถึง 1964 (ก่อนผมเกิดอีกแฮะ) ตั้งอยู่ใน Yoyogi Park อยู่แถวๆสถานี Harajuku การเดินทางมาจากที่พักก็ไม่ได้ยากอะไร นั่ง JR สองต่อก็ถึงแล้วครับ ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ถึงจะพามาที่สนามกีฬาแต่เราไม่ได้ชวนไปดูกีฬา หรือไปเล่นกีฬาแน่ๆครับ เราจะพาไปยังตลาดนัดช็อปปิ้งสินค้ามือสองกัน 

IMG_6222

IMG_6225

ระหว่างทางไปตลาดนัดก็มาเจอร้านคุ้นๆเหมือนเคยเห็นที่ประเทศไทย มันคือร้าน "Croissant Taiyaki" นั่นเองครับ ร้านขนมปลาไส้ทะลัก ที่เมืองไทยคิวต่อกันยาวมาก แต่มาที่นี่ไม่เห็นจะมีคิวเลย ก็เลยจัดสักหน่อยครับ และแล้วเราก็มาถึงตลาดนัดของเราจนได้ 

IMG_6230

IMG_6240 (2)

ตลาดนัดแห่งนี้มีชื่อนะครับ เขาชื่อว่า Mottainai Flea Market อ่านเป็นไทยว่า “มตไต่ไน่” ที่มีความหมายว่า “น่าเสียดาย” ผมว่าเขาตั้งชื่อได้เก๋มากเลยครับ มันสะท้อนในสิ่งที่เขาขายกันอยู่มากเลย นั่นคือของมือสอง ตลาดนัดนี้เปิดเสาร์ - อาทิตย์เท่านั้น ตั้งแต่ 10.00น. – 16.00 น. คือพอแดดร่มแล้วก็เก็บของกลับน่ะครับ ตลาดนัดแห่งนี้เขาไม่ได้อยู่เป็นที่นะครับ ใครอยากจะไปดูของที่ตลาดนี้ ขอให้เข้าเว็บ http://mottainai.info/fleama/schedule.php ไปดูว่าวันที่เราจะไปนี่เขาไปจัดกันที่ไหน … ขอแนะนำหนังสือ “ถูกและฟรีมีที่โตเกียว” ผมเอาข้อมูลมาจากในหนังสือเล่มนี้แหล่ะครับ เราจะได้เที่ยวในที่ๆเราไม่ได้ไปหากว่าเราไปกับทัวร์

IMG_6236

หลังจากช็อปตลาดนัดเสร็จ เราก็มาสำรวจย่าน Harajuku กันอีกหน่อย มาตรงถนนที่ชื่อว่า "Takeshita Street" เป็นถนนคนเดินที่มีฝูงชนหนาแน่นมากครับ ภายในถนนก็จะเต็มไปด้วยร้านขายเสื้อผ้า ร้านขนมเครป ร้านอาหารอีกเล็กน้อย ที่เยอะๆเลยก็เป็นเสื้อผ้านี่แหล่ะครับ

IMG_6249

เห็นฝูงชนในรูปมั้ยครับ เอาเป็นว่าเราย้ายไปย่านอื่นต่อดีกว่าครับ

IMG_6275

IMG_6280

Burger-JP

ตกเย็นย้ายไปยังอีกสถานีนึง ชื่อ ShimoKitazawa จากข้อมูลที่หามาคือเราจะตั้งใจจะไปกินหอยเผา แต่สุดท้ายร้านที่ตั้งใจจะมามันไม่อยู่ซะแล้ว อันที่จริงมันไม่ได้เป็นร้านที่เป็นห้องๆหรอกครับ มันเป็นแบบซุ้มร้านมี่มาเปิดขาย และมันก็ไม่ได้มาขายตลอด เลยทำอะไรไม่ได้นอกจากหาอย่างอื่นกินแทน แล้วก็เดินเล่นต่อแถวนี้ซะเลย แต่ก่อนจะเดินนั้นก็ต้องรองท้องกันสักหน่อยด้วยแฮมเบอร์เกอร์ที่ร้าน "Freshness Burger" ถามว่าอร่อยมั้ย ผมว่ามันก็เฉยๆนะ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก 

ย่าน ShimoKitazawa นี้เราสามารถยึดสถานีรถไฟจะเป็นจุดศูนย์กลางของเราได้ เพราะไม่เราจะออกทางประตู North หรือ South เราก็จะเจอร้านค้าต่างๆมากมาย เพียงแต่ด้านนึงจะมีร้านอาหารเยอะกว่า ในย่านนี้จะมีตรอกซอยอยู่เยอะ

IMG_6288

IMG_6289

IMG_6292

IMG_6302

IMG_6309

หลังจากท้องอิ่มเราก็มาเริ่มเดินสำรวจย่านนี้กันต่อ ต้องบอกว่าย่านนี้ (Shimokitazawa) เป็นย่านที่มีของวินเทจเยอะอยู่เหมือนกันครับ และมีของมือสองด้วย ใครชอบแนวนี้ก็ลองมาเดินดูได้นะครับ การเดินทางของวันที่สองก็จบเท่านี้แหล่ะครับ พรุ่งนี้ผมจะทำการย้ายเมืองละ จะไปเที่ยวแถว Gunma ที่เขาดังเรื่องออนเซน และสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายหลาก คอยติดตามกันด้วยนะครับ กดไลค์เพจกันนิดนึงเพื่อเป็นกำลังใจว่ายังคงมีคนให้ผมพาเที่ยวอยู่ ... ขอบคุณครับ

Comments