Like กันนะ

จัดไป X-Men: Days of Future Past

xmen-days-of-future-past

ตั้งใจจะไปดูตั้งแต่วันแรกๆ แต่ก็มีเหตุเป็นไปให้ไม่สามารถไปดูได้ และแล้วในที่สุดผมก็ได้ดู X-Men: Days of Future Past เป็นภาคที่ผมอยากดูมาก เพราะอ่านจากบทวิจารณ์หลายๆสำนักแล้ว มีแต่คำชม ยิ่งเพิ่มความอยากดูเข้าไปใหญ่

เนื้อหาภาคนี้เป็นการย้อนกลับอดีตเพื่อแก้ไขอนาคต ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนเดาตอนจบกันได้ แต่ความเจ๋งของหนังไม่ได้อยู่ตรงนั้น แต่อยู่ตรงที่การเชื่อมโยงเนื้อหาจาก First Class กับภาคก่อนๆได้เป็นอย่างดี โดยเราจะเห็นปมของปัญหาทั้งหมด และความสัมพันธ์ของตัวละคร ซึ่งถ้าดู X-Men ภาคแรกๆเราจะไม่เห็นถึงความสัมพันธ์ตรงนี้เลย (อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะที่ไม่ได้สังเกตเห็น) ในภาคนี้สำหรับผมตัวละครที่เป็นตัวเดินเรื่องหลักๆเลย ผมยกให้ 2 ตัวละครนี้ คือ วูลฟ์เวอรีน โดย ฮิวจ์ แจ็คแมน (จะเป็นใครมาเล่นบทได้อีก) และ มิสตีก โดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นอกจาก X-Men หน้าเดิมๆแล้วนั้น ยังมีตัวละครใหม่ๆโผล่มาในภาคนี้อีกด้วย แถมพลังนี่ก็ไม่ธรรมดาเลย นั่นคือ ควิกซิลเวอร์ รับบทโดย เอแวน ปีเตอร์ส เป็นหนุ่มที่มีพลังความไวอย่างน่าเหลือเชื่อ จนเหมือนหยุดเวลาได้ (และตัวละครนี้ยังจะไปอยู่ในเรื่อง “Avenger: Age of Ultron” อีกด้วย แหม่ชักอยากดูแล้วซิ) และอีกตัวละครนึงคือ บลิงก์ โดย ฟ่านปิงปิง สาวผู้มีพลังเปิดประตูมิติ ที่จริงมีตัวอื่นๆอีก แต่ 2 ตัวละครนี้มีพลังที่ค่อนข้างโดดเด่นกว่าตัวอื่นๆ

x-men-days-of-future-past-quicksilver-character-bio

x-men-days-of-future-past-blink-character-bio

สรุปคือภาคนี้เป็นภาคที่สนุกมากภาคหนึ่งเลยทีเดียว ได้ครบทุกอารมณ์ สำหรับผมๆชอบภาคนี้ที่สุดนะ แล้วเพื่อนๆล่ะชอบกันรึเปล่าครับ และถ้าใครยังไม่ได้ไปดู ขอแนะนำให้ไวเลยครับ ก่อนมันจะออกจากโรงไป

Comments