Like กันนะ

พาไปญี่ปุ่น แวะศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ ไทฉะ (Fushimi Inari Shrine Taisha)


หลังจากพาเที่ยว Tokyo Disneysea กันไปแล้ว เราก็ได้สนุกกันไปแล้ว ทีนี้ผมจะพาไปศาลเจ้าอีกที่นึงที่เมือง เกียวโต (Kyoto) อดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น (ออกจะกระชากอารมณ์ไปนิดนึงนะ) และที่เราจะไปคือ ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ ไทฉะ (Fushimi Inari Taisha)







ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ ไทฉะ (Fushimi Inari Taisha) หรือ ศาลเจ้าพ่อจิ้งจอกขาว เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต สร้างขึ้นเพื่อถวายให้แด่เทพเจ้าแห่งการกสิกรรม โดยรอบจะมี รูปปั้นและสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับ สุนัขจิ้งจอก ซึ่งในตำนานพื้นบ้านญี่ปุ่น เชื่อว่า สุนัขจิ้งจอก เป็นสัตว์นำสาส์นของเทพเจ้าอินาริ เพื่อให้พื้นที่บริเวณนี้มีน้ำอุดมสมบูรณ์ ผลผลิตดีมีคุณภาพ  



ยังไม่หมดครับ ยังมีอีกสิ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอยู่ในศาลเจ้าแห่งนี้ด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เลยก็ว่าได้นั่นก็คือ โทริอิ (Torii) หรือประตูศาลเจ้าสีแดงๆส้มๆที่เรียงต่อทอดยาว จากตีนเขาไปถึงยอดเขาสูงถึง 233 เมตร ประตูศาลเจ้านับเป็นพันๆหมื่นๆต้นที่ตั้งเรียงรายติดๆกันจนกลายเป็นอุโมงค์เสาโทริอิที่ยาวถึง 4 กิโลเมตร



มุมนี้ถือได้ว่าเป็นมุมที่ฮิตมากทีเดียวครับ ใครมาก็ต้องถ่ายมุมนี้กันทั้งนั้น




ช่วยไลค์เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของเว็บด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ผู้สนับสนุน
Casio Camera Exilim ZR1200 - White + Flash Air SD 8GB
ลดกันเลย 30% ราคาสุดคุ้ม สำหรับกล้องที่จะบันทึกทุกความทรงจำ ทุกรายละเอียด ทุกสีสัน ทุกอารมณ์ความรู้สึก ให้ไม่มีวันจางหายไป ให้คุณสามารถพกติดตัวไปได้ในทุกๆ ที่ .. อ่านต่อ
หรือดูกล้องอื่นๆราคาพิเศษได้ที่ ... คลิก