Like กันนะ

หนังตัวอย่างแรกของเรื่อง Parasyte หรือ ปรสิต เดรัจฉาน

Parasyte_01

Parasyte หรือ ปรสิต เดรัจฉานฉบับการ์ตูนนั้นมีมานานตั้งแต่ปี 1995 ผลงานของฮิโตชิ อิวากิ ซึ่งเป็นที่ได้รับควมนิยมอย่างมาก และในที่สุดก็ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ให้ชมกันแล้วครับ ใครเคยอ่านมาก็คงจะรู้ว่าเนื้อหามันเป็นยังไง แต่ใครไม่เคยอ่านผมจะเล่าแบบสั้นๆให้อ่านกันนะครับ

Mikki

ปรสิต เดรัจฉาน เล่าเรื่องของสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่เริ่มทำการยึดร่างมนุษย์ และค่อยๆ แทรกซึมเข้าไปในสังคม พร้อมใช้พละกำลังมหาศาล และการเปลี่ยนอวัยวะให้กลายเป็นอาวุธอันแหลมคมอันตราย ในการจับมนุษย์กินเป็นอาหาร สังคมมนุษย์จึงต้องเผชิญกับการคุกคามของเหล่า ปรสิต ที่อาศัยปะปนอยู่กับผู้คนแบบแทบจะไม่สามารถแยกได้ออกเลย โดยแกนหลักของเรื่องจะไปอยู่ที่เด็กหนุ่ม นักเรียนมัธยม “ชินอิจิ” ผู้ซึ่งถูกปรสิตเข้าไปอาศัยร่างกายโดยการไปยึดที่มือขวา เพราะไม่สามารถไปยึดสมองได้ และทั้งคู่ก็ได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตด้วยกัน โดยชินอิจิตั้งชื่อให้เจ้ามือปรสิตว่า “มิกกี้” ทั้งชินอิจิและมิกกี้ก็ได้ร่วมกันต่อสู้กับเหล่าปรสิตโหดร้ายตัวอื่นๆ

image

Parasyte_03

ก่อนหน้านี้ “นิวไลน์ซินีมา” ของฮอลลีวู้ดเป็นเจ้าของสิทธิในการทำหนังเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ค่อยมีความคืบหน้าจนกระทั้งมันหมดสัญญาไป และผู้ที่มารับช่วงต่อก็คือ “โตโฮ” บริษัทผู้สร้างหนังในญี่ปุ่น และมอบหมายให้ทาคาชิ ยามาซากิ เป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้ (ที่ฝากผลงานไว้กับเรื่อง Returner, Always และ Space Battleship Yamato)  หนัง Parasyte นี้ จะทำออกมาเป็น 2 ภาค โดยภาคแรกของหนังชื่อ Parasyte Part 1 มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นพฤศจิกายน หรือไม่ก็ธันวาคมปีนี้ ตามด้วยภาคต่อ Parasyte Part 2 ที่จะออกฉายในปี 2015 โดยจะอิงเนื้อเรื่องเดียวกับการ์ตูน โดยบทนำของเรื่องหนังจะได้ โชตะ โซเมะทานิ นักแสดงหนุ่มมาแรงมาสวมบทบาทเป็น “อิซุมิ ชินอิจิ” ส่วน เอริ ฟุคัตสึ รับบทเป็น ทามิยะ เรียวโกะ ครูประจำชั้นที่ถูกปรสิตยึดร่างไป และ ไอ ฮาชิโมโตะ แสดงเป็น มุราโนะ ซาโตมิ นางเอกของเรื่อง

ที่มา jediyuth.com
รูปบางส่วนจาก Manager.co.th

ช่วยเจ้าของเว็บโดยการกดไลค์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Comments