Like กันนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น วันที่ 4 ออกเที่ยวงานเทศกาลธงปลาคาร์ปกัน

carp-fish-flag-fes-00

หายจากการพาเที่ยวญี่ปุ่นไปเสียนาน เลยยังไม่ได้พาเที่ยวกุนมะ (Gunma) กันสักที เอาล่ะวันนี้เราไปเที่ยวในกุนมะกัน

image

ก่อนอื่นเราก็มาทำความรู้จักจังหวัดกุนมะกันก่อนนะครับ

“จังหวัดกุนมะตั้งอยู่ใจกลางของเกาะประเทศญี่ปุ่น รูปร่างขอบเขตจังหวัดเหมือน "นกกระเรียนกางปีกกว้าง, กำลังตีปีกขึ้นบิน" ซึ่งมีการแต่งว่า "จังหวัดกุนมะที่มีรูปนกกระเรียนบิน" ในไพ่คารุตะของจังหวัดที่คนในจังหวัดรู้จักกันดี ที่นี่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เช่น "โจโม ซันซัน" ประกอบด้วยภูเขาอาคางิยามะ, ภูเขาฮารุนะซันและภูเขาเมียวงิซัน, ภูเขาอาซามะยามะ และภูเขาทานิงาวะดาเคะ, โอเซะที่เป็นพื้นที่เขตรักษาพิเศษในอุทยานแห่งชาติ ฯลฯ ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดมีพื้น ที่ราบคันโตที่กว้างใหญ่ เป็นจุดรวมของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย” … ขอบคุณข้อมูลจาก www.visitgunma.jp

ที่ที่ Yaklhao จะพาไปเที่ยวกันจะเป็นงานเทศกาลประจำปีกันครับ เป็นเทศกาลธงปลาคาร์ป โดยจะมีธงปลาคาร์ปประมาณ 800 ตัวจะถูกชักด้วยสายลวดขึ้นว่ายบนท้องฟ้า ความสูงจากระดับน้ำทะเล 100 เมตร, ความยาว 200 เมตร ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นประจำทุกปีของตำบลคันนะ ในวันจัดงานจะมีมาสคอตประจำท้องถิ่น " ซาอุรุซึคุง" มาปรากฏตัวบนเวที, การแสดงคอนเสริต์ของนักแสดงชื่อดังและงานแสดงอื่นๆ เทศกาลจะมีช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม สถานที่ก็จะอยู่แถวบริเวณสองฝั่งแม่น้ำคันนะงาวะ Manba Oaza, Kanna-machi, Tano-gun, กุนมะ

image ดูแผนที่ >> คลิก

การเดินทางเราก็ไปตั้งต้นที่สถานี Takasaki Station แต่เราไม่ได้ขึ้นรถไฟกันนะครับ เราจะขึ้นรถบัสกัน จะใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 70 นาที นั่งกันเมื่อยเลยครับผม

-----------------01 นั่งรอรถบัสสวยๆกันไป เธอคนนี้ใส่ชุดแข่งกับธงปลาคาร์ป

carp-fish-flag-fes-02 นั่งจากคนเยอะๆจนคนหายหมดเลย

carp-fish-flag-fes-03 ถึงแล้วนะ เห็นธงปลาคาร์ปกันยัง

carp-fish-flag-fes-07 ให้ดูกันแบบใกล้ๆ เป็นธงขนาดใหญ่มากครับ

ที่นี้มาดูบรรกาศภาพรวมของงานกันนะครับ เอามาให้ดูแบบหลายๆมุมกันไปเลย

carp-fish-flag-fes-04

carp-fish-flag-fes-05

carp-fish-flag-fes-08

carp-fish-flag-fes-09

carp-fish-flag-fes-25

โดยส่วนตัวนั้นทริปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ผมชอบที่นี่มากที่สุดเลยครับ เพราะงานนี้เป็นงานประจำปีนั่นหมายถึงไม่ได้มีตลอด ได้เห็นความเป็นอยู่ของคนญี่ปุ่นในงานเทศกาล พาลูกพาหลานมาเที่ยวพักผ่อนกัน ที่สำคัญไม่ค่อยเจอคนต่างชาติเลยครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะมันเดินทางนั่งรถบัสนาน หรือไม่คนก็อาจจะไม่ทราบว่ามีงานนี้อยู่ ทีนี้มาเดินดูในงานกันดีกว่าครับ

carp-fish-flag-fes-10 หนูน้อยรอคุณลุงดัดลูกโป่งอยู่

carp-fish-flag-fes-11 อย่างที่ข้อมูลได้บอกมาครับว่าแต่ละวันของการจัดงาน จะมีการแสดงให้ชมกันครับ และวันที่ผมไปก็มีศิลปินสาว (ไม่ผมไม่รู้จัก) มาร้องเพลงเพราะๆให้ฟังกันครับ

มาฟังเพลงกันครับ

carp-fish-flag-fes-12 เอ๊ะ อะไรคิวยาวเชียว

carp-fish-flag-fes-13 มันคือขนมดังโงะนี่เอง

carp-fish-flag-fes-14 ราดซอสกันหน่อย

carp-fish-flag-fes-16 ลุงกำลังปิ้งข้าวโพดกับปลาหมึกอยู่เลย

carp-fish-flag-fes-17 

carp-fish-flag-fes-18 ได้มาแล้วปลาหมึกตัวโต๊..โต

carp-fish-flag-fes-20 นี่เป็นอีกเหตุผลที่ผมชอบทริปวันนี้ ได้เจอผู้คนยิ้มแย้มเบิกบาน มันทำให้เรามีความสุขไปด้วย

carp-fish-flag-fes-24 คิดว่าจะหยุดกินเพียงแค่ขนมดังโงะกับปลาหมึกหรอ ไม่มีทางซะล่ะ มาต่อกันด้วยยากิโซบะกันเลย แม่ค้าน่ารักมาก ชวนคุยกันแบบคุยกันไม่รู้เรื่องทั้งคู่

carp-fish-flag-fes-22 อีกร้านที่ขายยากิโซบะ แต่กินไม่หวายแล้น

carp-fish-flag-fes-19 มีให้เล่นเกมเหมือนงานวัดบ้านเราเลยครับ

carp-fish-flag-fes-21 กล้วยชุบช็อคโกแลต อยากกินแต่อิ่มมาก

carp-fish-flag-fes-26 และนี่คือตัวมาสคอตประจำท้องถิ่นชื่อว่า " ซาอุรุซึคุง" เป็นตัวไดโนเสาร์สุดน่ารัก เหมือนในการ์ตูนโปเกม่อนเลย เดี๋ยวเดินตามไปดูกันว่าเจ้าไดโนเสาร์ตัวนี้จะมาทำอะไร

carp-fish-flag-fes-27 ไดโนเสาร์มาขึ้นเรือนี่เอง อันที่จริงมันคงมีความหมายอะไรสักอย่างแหล่ะครับ แต่ผมไม่เข้าใจเท่านั้นเอง

carp-fish-flag-fes-23 เหนื่อยแล้วก็มานั่งพัก

carp-fish-flag-fes-End 

และแล้วเราก็ขบทริปของวันนี้กันแล้วครับ หวังว่าคงจะถูกใจกันนะครับ การเดินทางเที่ยวประเทศญี่ปุ่นนั้นหากเรามาเที่ยวกันเอง ผมอยากให้เราไปตามชนบทดูบ้างนะครับ เพื่อนๆจะได้เห็นญี่ปุ่นในอีกมุมหนึ่ง ที่ไม่ได้มีเฉพาะเรื่องช็อปปิ้งเพียงอย่างเดียว

Comments