Like กันนะ

“Queen Of The Desert” หนึ่งเรื่องราวของอิสตรีผู้เปรียบดั่ง “ราชินีแห่งทะเลทราย”



จากเรื่องราวชีวิตของสตรีผู้เคยเป็นตำนานหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์ สู่ภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติสุดเข้มข้นแห่งปี 2016 กับภาพยนตร์ “Queen Of The Desert” เรื่องราวสุดเข้มข้นบาดใจที่สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของ เกอร์ทรูด เบล นักสำรวจหญิงชาวอังกฤษ กับหนทางการพิสูจน์ตัวเองจากคำสบประมาทของเหล่าบุรุษที่ปรามาสไว้ว่า “สตรีไม่สามารถเป็นนักสำรวจที่ดีได้” เธอออกเดินทางออกนอกอังกฤษครั้งแรกเมื่ออายุได้ 22 ปี จากรุงลอนดอนมุ่งหน้ากรุงเตหะราน เมืองหลวงของอิหร่าน ด้วยความหลงใหลด้านโบราณคดีตะวันออกกลาง หลังจากนั้นเธอได้ออกเดินทางข้ามดินแดนและท้องทะเลทรายสุดลูกหูลูกตาไปยังประเทศตะวันออกกลางอีกหลากหลายประเทศ ความรู้ลึกซึ้งเกี่ยวกับพื้นที่ และความเชี่ยวชาญภาษาท้องถิ่นของเธอ ส่งให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักสำรวจที่ใครๆต่างให้การยอมรับ และได้รับสมญานามจากชาวอาหรับให้เป็น “ธิดาแห่งทะเลทราย” โดยความสำเร็จที่สำคัญที่สุดของเบลล์คือ การทำแผ่นที่เส้นทางระหว่างดามัสกัส ฮาอิล และกรุงแบกแดดของอิรัก  นอกจากนี้ความรู้และความสามารถของเธอยังเป็นประโยชน์แก่หน่วยสืบราชการลับของอังกฤษอย่างหาที่เปรียบมิได้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ก่อนจะจบชีวิตลงด้วยการฆ่าตัวตายเมื่อปี 1926



“QUEEN OF THE DESERT” คือภาพยนตร์ที่ตีแผ่ชีวิตจากจุดเริ่มต้นสู่จุดสูงสุดที่ได้รับการยอมรับของหญิงสาวเจ้าของสมญาราชินีแห่งทะเลทราย ผ่านเส้นทางแห่งศักดิ์ศรี ความรัก และการผจญภัย ผ่านการถ่ายทอดโดยนักแสดงสาวสวยผู้ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งฮอลลีวู้ด ดีกรีเจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเวทีออสการ์ อย่าง “นิโคล คิดแมน” ในบทบาท “เกอร์ทรูด เบล” ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มหล่อเนื้อหอม “โรเบิร์ต แพททินสัน” ที่คราวนี้สลัดคราบแวมไพร์จาก Twilight (ทไวไลท์) มาสวมบทบาท "ที.อี. ลอว์เรนซ์" เจ้าของสมญา “อาระเบียแห่งทะเลทราย” พร้อมอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มฝีมือเยี่ยม “เจมส์ ฟรังโก้” ในบทของ เฮนรี่ คาร์โดแกน ผู้เข้ามาพิสูจน์หัวใจของราชินีทะเลทรายอย่างเกอร์ทรูด ผลงานกำกับและเขียนบทโดย “แวร์เนอร์ แฮร์ซอก” สุดยอดผู้กำกับสายดราม่ามือฉมัง ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมจากเรื่อง Encounters at the End of the World ในปี 2007 ผู้ห่างหายจากการกำกับภาพยนตร์จอเงินไปนานถึง 5 ปี

ร่วมติดตามชมเรื่องราวชีวิตของ เกอร์ทรูด เบล ตั้งแต่จุดเริ่มต้นถึงจุดจบของยอดหญิงนักสำรวจว่ากว่าที่เธอจะได้รับการยอมรับจนกลายมาเป็นยอดหญิงนักสำรวจเจ้าของสมญา “ราชินีแห่งทะเลทรายนั้น” ต้องแลกมาด้วยอะไรมาบ้าง? ใน “QUEEN OF THE DESERT” : 23 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Queen of the Desert - Official Trailer [ซับไทย] :



Comments