Like กันนะ

พาเที่ยวจังหวัดจันทบุรี นอนโฮมสเตย์แบบ ติดดินติดน้ำ กันเลย

วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวจังหวัดจันทบุรีกันนะครับ ผมเคยมาเที่ยวจังหวัดนี้มาครั้งนึงละเมื่อ...นานมาละ เอาเป็นว่าครั้งนี้ผมจะขอพามาชมแค่ที่พักที่ผมมาพักแล้วกัน เพราะถือว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้เลยก็ว่าได้ครับ และที่ที่ผมไปพักมาก็คือ "ติดดินติดน้ำ โฮมสเตย์"

ทีนี้มาดูกันว่ามันอยู่ที่ไหน: ติดดินติดน้ำโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 8 กิโลเมตร (15 นาที)

จากแผนที่ ผมตั้งต้นจาก The Circle ราชพฤกษ์นะครับ คือก็เลือกจุดใกล้บ้านแหล่ะครับเรื่องของเรื่อง ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 - 4 ชั่วโมงโดยรถส่วนบุคคล

เราว๊าปกันมาที่โฮมเสตย์กันเลยนะครับ

ระหว่างเข้าสู่ที่พักก็จะพบกับสวนมังคุดอันร่มรื่น

เอาไว้จะพาเดินสวนอีกทีนะครับ

แล้วเมื่อถึงปุ๊บก็จะได้รับการต้อนรับจากน้องหมาประจำบ้าน โดยมันจะคาบใบไม้มาให้

แต่เห็นแบบนี้ใช่ว่าจะเล่นด้วยได้นะครับ แอบดุนะ (เจ้าของเขาเตือนมา)

ติดดินติดน้ำ โฮมสเตย์จะให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านครับ ตัวที่พักเองก็มีลักษณะเป็นบ้านเลย ให้อารมณ์เหมือนมาพักผ่อนที่บ้านพักริมน้ำ ซึ่งเป็นความตั้งใจของที่นี่อยู่แล้วที่อยากให้ผู้มาพักรู้สึกเหมือนอยู่ "บ้าน" และได้มาร่วมแบ่งปันวิถีชีวิตกันเป็นเหมือนการได้มาปรับตัวทำความรู้จักกับคนต่างวัย

นี่เป็นบอร์ดแห่งความจดจำครับ คือเปรียบเสมือนแท่นพิมพ์ไทยรัฐที่มาแล้วต้องมาถ่ายรูปด้วย ทางที่พักเขาจะเก็บรูปลูกค้าคู่กับบอร์ดเป็นที่ระลึกซึ่งเป็นกิมมิกของที่นี่ครับ

นี่จะเป็นลูกสาวสองคนที่จะคอยดูแลเราเป็นหลัก

มาครับเดี๋ยวจะพาไปชมรอบๆบ้านกัน

วิวจากศาลาริวน้ำ

นี่คือบันใดสู่ความสดชื่น

และบริเวณที่ผมและคุณะทัวร์จะพักกันอยู่ชั้นสองของ "บ้านเรือนไทยประยุกต์" มีเรือนกลางซึ่งเป็นห้องของพ่อแม่ มี “ห้องชุ่ม” และ “ห้องชื่น” อยู่ทางปีกขวาและปีกซ้ายที่แยกออกมาจากเรือนกลาง โดยมีห้องนั่งเล่นและห้องน้ำแยกออกมาจากตัวห้องพัก ซึ่ง “ห้องชุ่ม” และ “ห้องชื่น” ใช้ร่วมกัน (ข้อมูลจาก ติดดินติดน้ำ โฮมสเตย์ แฟนเพจ)

เดี๋ยวพาขึ้นไปดูชั้นสองกันครับ

ผมมาถึงก็เป็นเวลาช่วงบ่ายแก่ๆแล้วครับ มากับความหิวแต่ก็ยังไม่ถึงเวลาอาหารเย็น (มื้อเช้าและมื้อเย็นรวมอยู่ในราคาที่พักแล้ว) คณะทัวร์ของผมจึงหาอะไรทำให้ลืมความหิว และนอกจากวิวที่สวยงามของที่นี่แล้ว ติดดินติดน้ำ โฮมสเตย์ยังมีแพลมให้ได้ไปนั่งชิวอยู่กลางน้ำกันด้วยครับ แล้วจะรออะไรอยู่ล่ะ รีบจัดกันไป

ค่อยๆลอยออกจากฝั่ง

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว(มั้ง) พระอาทิตย์ก็เริ่มหล่นลงในน้ำ

แล้วก็ได้เวลาอาหารเย็นในที่สุด เยส!!!

อาหารผมไม่ได้เก็บภาพทั้งหมดมา ที่นี่จะเป็นอาหารพื้นบ้าน น้ำพริก และอื่นๆอีกมากมาย ย้ำว่ามาอย่างเยอะครับ หลังจากท้องอิ่มแล้วเราก็แยกย้ายไปกินขนมถุงที่ซื้อมาระหว่างทางกันต่อครับ แต่พอหลัง 4 ทุ่มเมื่อไหร่ ก็ขอให้เลิกใช้เสียงกันนะครับ เพราะเป็นกฎของที่นี่เขาล่ะ แล้วถามว่าจะทำอะไรล่ะ คำตอบง่ายๆ ก็นอนซิครับ

เช้าของอีกวัน เราจะต้องจัดเวลาในการเข้าห้องน้ำให้ดีนะครับ เพราะว่าห้องน้ำชั้นสองมีอยูห้องเดียว หลังจากล้างหน้าล้างตา อาบน้ำ แปรงฟัน แต่งตัวเสร็จก็ได้เวลาอาหารเช้าแล้วครับ มาดูกันว่ามีอะไรให้กินกันบ้าง

ไข่กระทะมาเสิร์ฟพร้อมน้ำผลไม้ (อันที่จริงมีนมถั่วเหลืองด้วย)

หลังจากอิ่มท้องแล้ว เราก็พักผ่อน ชิวกับบรรยากาศกันไป

แล้วก็เริ่มเดินไปรอบๆบริเวณที่พัก

เริ่มจากบ้านพักอีกหลังที่อยู่ใกล้ๆกัน “บ้านชาน” บ้านไม้ติดริมแม่น้ำ พื้นที่ตัวบ้านประมาณ 70 ตารางเมตร เริ่มจากบริเวณชานบ้านอันกว้างขวางซึ่งเป็นบริเวณที่พิเศษของตัวบ้าน นำเข้าสู่บริเวณห้องนอนและห้องน้ำที่เป็นสัดส่วน นอกจากนี้ยังมีห้องอเนกประสงค์หลังบ้านที่โปร่งรับลมธรรมชาติ

มีที่ออกกำลังกายให้ด้วยนะครับ

แล้วก็เดินต่อไปเรื่อยๆไปยังสวนหน้าบ้านที่เคยบอกเอาไว้ว่าจะพาเดินทัวร์กันนะครับ

แล้วก็มาถึงภาพถ่ายทีเราพลาดไม่ได้ในการมาพักที่นี่ครับ

ข้อมูลที่จำเป็นต้องทราบ:
- กรุณาเตรียมเครื่องใช้ส่วนตัว ยาประจำตัว และผ้าเช็ดตัว มาเองด้วยนะครับ ที่พักไม่มีให้จ้า
- โฮมสเตย์มีสบู่ ยาสระผม ยาสีฟัน
- หลังเวลา 22.00 น. กรุณางดส่งเสียงดัง

ค่าเสียหายห้องพัก
“ห้องชุ่ม” ราคา 1,000/คน/คืน พักได้ 1 – 4 ท่าน
“ห้องชื่น” ราคา 1,000/คน/คืน พักได้ 1 – 4 ท่าน
หมายเหตุ ราคาต่อคนต่อคืน รวมอาหาร 2 มื้อ (อาหารเย็นและอาหารเช้า)
กรณีอาหารเช้ามื้อเดียว ราคา 700/คน/คืน
กรุณาสำรองห้องพักล่วงหน้าที่ inbox ของเพจติดดินติดน้ำโฮมสเตย์เวลา CHECK IN 14.00 น. เวลา CHECK OUT 12.00 น.

“บ้านชาน”
อัตราค่าที่พัก “บ้านชาน” ราคา 3,500 (2 คน/คืน)
หมายเหตุ อัตราค่าบ้านพักเป็นราคาสำหรับพัก 1 – 2 ท่าน พักเพิ่มจาก 2 ท่าน เพิ่มท่านละ 700 บาท
รวมอาหารเย็นและอาหารเช้า (พักเพิ่มได้ไม่เกิน 2 คน)

สิ่งที่รวมอยู่ในอัตราค่าที่พัก
-อาหารเย็น (อาหารพื้นเมือง/อาหารตามฤดูกาล ของหวาน/ผลไม้ตามฤดูกาล)
-อาหารเช้า
-น้ำดื่ม 2 ขวด
-ใช้เรือ/เครื่องเล่นทางน้ำได้ตลอดเวลาตามความเหมาะสม
-สิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านพัก ได้แก่ แอร์,พัดลม,เครื่องทำน้ำอุ่น,ผ้าเช็ดตัว,สบู่,ยาสระผม,ครีมนวดผม,ยาสีฟัน,หมวกอาบน้ำ,ไดร์เป่าผม,ไมโครเวฟ,กาต้มน้ำไฟฟ้า,แก้วน้ำ,จานชาม,ช้อนส้อม,ที่ตากผ้า,ยากันยุง,ไฟฉาย,คู่มือสถานที่ท่องเที่ยว)