Like กันนะ

Mataking island วันที่ 2 ตอน ขอลงเรือด้วย

เริ่มตอนเช้าของวันที่สองบนเกาะ Mataking ด้วยอาหารเช้าริมทะเล อากาศของวันนี้มีเมฆมาก ที่จริงฝนเพิ่งหยุดตกไปเมื่อตอนเช้านี้เอง วันนี้ก็ยังไม่มีอะไรมากเพราะเพื่อนๆส่วนใหญ่ก็ไปดำน้ำกัน ก็จะมีผม แฟนผม และพี่อีกคนนึงที่ไม่ได้ดำ (non dive) หลายคนถามว่าไม่ได้ดำแล้วมาทำไม เพราะที่นี่เป็นที่ดำน้ำระดับ 5 ดาว คำตอบคือ แค่อยากมาเที่ยว ชมทะเลใสๆ

ภารกิจแรกของวันนี้คือ การเดินตามทางทะเลแหวกมุ่งไปสู่อีกเกาะเล็กๆ ประจวบเหมาะกับเป็นช่วงจังหว่ะที่กลุ่มดำน้ำหยุดพักพอดี เลยชวนเพื่อนไปเดินเล่นด้วยกัน เดินไปถ่ายรูปกันไป ขอบอกตรงๆ ตามทางเดินนั้นก็มีเศษขยะอยู่บ้าง มีปลาตีนอยู่หลายยี่ห้อเลย แต่น้ำทะเลใสอย่างแรง เลยมีคำถามขึ้นมาว่า ทะเลที่เมืองไทยจะมีใสๆอย่างนี้บ้างรึเปล่าน้อ

เดินได้ประมาณครึ่งทาง เพื่อนผมที่อยู่ในกลุ่มดำน้ำก็หมดแรง จะขอกลับไปพัก รอดำน้ำรอบถัดไป เราก็เลยเดินกันไม่ถึงเกาะนั้นสักที Mission incomplete!!!!

พอถึงเวลาที่เขาจะไปดำน้ำกัน ครั้งนี้เหล่า Non diver 3 คนขอติดเรือไปด้วย จะขอไปเก็บภาพสักหน่อย

คุณนายยิ้มอย่างมีความสุข

ดูซิ แถมยังไปเอาอุปกรณ์เขามาใส่เล่นด้วย

และคนที่แฟนผมชี้ก็คือเพื่อนผมเอง ผู้ชายหัวใจรายดอก อิอิ

และคนที่ยืนก็คือพี่สาวใจดีของเรา "พี่อ๋อ" เจ้าของ concept "aor aroi around"

และนี่คือท่ากำลังจะลงน้ำ

และนี่เป็นตอนที่ล่วงลงไปครับ 555

ที่เห็นเป็นหลุมๆบนเรือ ก็คือที่เอาไว้เก็บแท็งค์อากาศ

เรือลำที่พาเรามาชื่อ lady samantha

และนี่ก็เป็นสภาพตอนที่ขึ้นจากน้ำครับ

พอกลับเข้าฝั่ง ก็กลับไปห้อง อาบน้ำอาบท่ากัน แล้วก็ออกมารับประทานอาหารเย็นกัน ช่วงเวลาที่คอยอาหารเย็นอยู่นั้น จะเป็นช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะตกทะเล ต่างๆคนต่างวิ่งไปถ่ายกันใหญ่ ผมเองก็เก็บภาพมาให้ได้ดูกันด้วยครับ ก็ถ่ายจาก samsung galaxy s1 คู่ใจนี่แหล่ะครับ

เอาหล่ะจบการสนทนาของวันนี้ คอยติดตามของวันพรุ่งนี้กันนะครับ จะเป็นการลองดำน้ำครั้งแรกของเหล่า non diver ทั้ง 3 แล้วจะมาเล่าให้อ่านกันนะครับ

สนทนาโดย NP

Published with Blogger-droid v2.0.1

Comments