Like กันนะ

ไปหนาวมาแล้วกับ Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ #MovieReview

 
ปกติผมก็ไม่ได้เป็นคนที่ติดตามหนังการ์ตูนโดยเฉพาะที่ออกแนวเทพนิยายเท่าไหร่นัก เอาตรงๆเลยคือ มันไม่ใช่อ่ะ ถามว่าแล้วหลงมาดูเรื่อง Frozen ได้ยังไง คำตอบคือ ไม่รู้จะดูเรื่องอะไร เพราะ The Hobbit 2 ก็ต้องรอดูพร้อมเพื่อน จะให้ดู Oh my ghost หรอ... อืม ขอผ่านไปก่อนนะ ไม่ใช่แนวครับ สุดท้ายก็มาลงเอยที่เรื่องนี้

Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ หนังอนิเมชั่นเรื่องใหม่ของ Disney's เพิ่งไปชมมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรื่องราวของเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของ 2 สาวเจ้าหญิง เอลซ่า (พากย์โดย อีดิน่า เมนเซล) และแอนนา (พากย์โดย คริสเทน เบลล์) เริ่มต้นเรื่องจะเป็นการปูที่มาของปมทางจิตใจของ เอลซ่า ทำไมถึงมาเป็นราชินีหิมะ ทำไมเมืองถึงถูกสาป และเป็นที่มาของการผจญภัยสุดแสนหนาวของเจ้าหญิงอันนา และคริสทอฟ (พากย์โดย โจนาธาน กรอฟ) เพื่อที่จะหยุดยั้งคำสาป และนำแสงสว่างกลับมาที่อาณาจักรอีกครั้ง

ก็ขอบอกเลยว่าเป็นหนังที่ดูสนุกดี ภาพสวย เนื้อเรื่องไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก ตามสไตล์เทพนิยาย เจ้าหญิง เจ้าชาย ดำเนินเรื่องก็ไวดีนะครับ จะมีตัวฮาอยู่คือกวางเรนเดียร์ และตุ๊กตาหิมะ ที่จะทำให้คุณมารอยยิ้มและเสียงหัวเราะ แต่ที่ชอบเลยคือเพลงครับ เป็นหนังที่มีเพลงที่เพราะดี ดูจบเรื่องแล้วอิ่มครับ ใครที่ชอบดูอนิเมชั่นของ Disney's อยู่แล้ว ไม่ควรจะพลาดเรื่องนี้ ดูได้หมดทั้งลูกเด็กเล็กแดงครับ



ล่าสุด Frozen ได้รับรางวัลสาขา Best Animated Feature ครองร่วมกับ The Wind Rises ของจิบลิ สตูดิโอ จาก Boston Online Film Critics Association (ข้อมูลจาก http://isanook.wordpress.com)

ได้รับรางวัลสาขา Best Animated Feature จาก Washington D.C. Area Film Critics Association รวมถึงมีชื่อเข้าชิง Annie Award รางวัลสำหรับการ์ตูนแอนิเมชั่นโดยเฉพาะที่จะประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลในเดือน ก.พ.ปี 2014 (ข้อมูลจาก http://isanook.wordpress.com)

Comments