Like กันนะ

“กัน-แก้ม เดอะสตาร์” ร่วมถ่ายทอดบทเพลงอมตะสุดไพเราะ ใน “แผลเก่า”

11

นอกจากทัพนักแสดงชั้นนำที่มาร่วมสร้างสีสันความอลังการให้กับภาพยนตร์ชีวิตรักอมตะเรื่อง “แผลเก่า" ของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” กันอย่างคับคั่งแล้ว ก็ยังได้สองนักร้องมากฝีมืออย่าง “กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” และ “แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น” มาถ่ายทอดบทเพลงอมตะของภาพยนตร์เรื่องนี้ในเพลง “เคียงเรียม, แสนแสบ, สั่งเรียม, ขวัญของเรียม” อีกด้วย

งานนี้ได้มีการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “แผลเก่า” ไปเมื่อเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ มงคลสตูดิโอ RCA โดยมี “หม่อมน้อย” ควบคุมการผลิตและกำกับการถ่ายทำด้วยตนเอง

บรรยากาศการถ่ายทำมิวสิควิดีโอในวันนั้นก็เป็นไปอย่างราบรื่น โดยเริ่มต้นด้วยเพลงเดี่ยวของกัน นภัทร สองเพลง ได้แก่เพลงเพลง “เคียงเรียม” และ “แสนแสบ” ตามด้วยเพลง “สั่งเรียม” ซึ่งเป็นเพลงคู่ และปิดท้ายด้วยเพลงเดี่ยวของแก้ม วิชญาณี ได้แก่เพลง “ขวัญของเรียม” โดยศิลปินทั้งสองได้ถ่ายทอดบทเพลงอมตะทั้ง 4 เพลงออกมาได้อย่างไพเราะจับใจ
หม่อมน้อยเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“เพลงอมตะแบบนี้จะร้องยากมาก ต้องอาศัยนักร้องที่เป็น Vocalist จริงๆ เป็นคนที่มีทักษะในการร้องเพลงจริงๆ แล้ว ‘แผลเก่า’ เวอร์ชั่นนี้เป็นแผลเก่าที่ตั้งใจทำให้คนรุ่นใหม่ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเลือกคนรุ่นใหม่มาถ่ายทอดเพลงประกอบ แล้วจะมีใครที่ร้องเพลงเก่าของฝ่ายชายได้ดีเท่ากับกัน เค้าเหมาะมาก แล้วใครจะร้องเพลงเก่าของฝ่ายหญิงได้ดีเท่าแก้ม เพราะฉะนั้นน้องสองคนเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและเหมาะที่จะมาถ่ายทอดเพลงอมตะของเมืองไทยจริงๆ

คือเพลงในเรื่องเนี่ยอย่างกันเค้าจะถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกของขวัญ ส่วนแก้มก็จะถ่ายทอดความรู้สึกและความคิดของเรียม เพลงไม่ใช่เอาไว้ประกอบภาพยนตร์อย่างเดียวนะครับ เพลงจะมีบทบาทในการอธิบาย และเล่าความรู้สึกของตัวพระเอกและนางเอก เริ่มตั้งแต่ความรักที่รักกันสดชื่นใหม่ๆ แล้วก็กลายเป็นอกหัก แล้วก็เข้าใจกัน เพราะฉะนั้นบทเพลงในครั้งนี้จะเหมือนบทภาพยนตร์เลย มันจะไม่ใช่แค่เพลงประกอบฟังเพราะๆ หรือเป็นแค่เอ็มวี ทั้งกัน

และแก้มต้องถ่ายทอดวิญญาณของขวัญกับเรียม เพราะฉะนั้นเค้าต้องศึกษาตั้งแต่บท เราก็ให้เค้าไปเวิร์กช็อปร่วมกับนักแสดง แล้วพอถึงเวลาตัดต่อก็ต้องไปดูภาพยนตร์ เพื่อที่จะถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งเวลาทั้งคู่ร้องเค้าก็เป็นขวัญกับเรียมจริงๆ เพราะจริงๆ ทั้งคู่ก็เป็นนักแสดงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการเลือกกันกับแก้ม ไม่ได้เลือกเพราะเป็นแค่นักร้อง แต่เป็นนักร้อง-นักแสดงที่สามารถสวมวิญญาณขวัญกับเรียมในอารมณ์ของดนตรีได้ ซึ่งเค้าก็ทำออกมาได้สมบูรณ์”

12

ทางด้าน “กัน” และ “แก้ม” ก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้มีโอกาสมาถ่ายทอดบทเพลงของภาพยนตร์รักอมตะเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

01

(กัน นภัทร) “คือคุณพ่อผมจะเป็นคนที่ผูกพันกับเพลงลูกกรุง เพลงเก่า พอครั้งแรกที่หม่อมบอกจะให้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ‘แผลเก่า’ ก็รู้สึกดีใจ แล้วก็รีบบอกคุณพ่อเลย คุณพ่อก็ดีใจแล้วก็อยากจะฟังเร็วๆ  มีความสุขครับ ไม่กดดันเลย คือกันเป็นคนชอบร้องเพลงเก่าอยู่แล้ว แล้วครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ แล้วผมก็เป็นคนชอบดูหนังด้วย แล้วทุกครั้งที่เข้าไปในโรงหนังแล้วมันมีเพลงเพราะๆ ด้วยความที่มันเป็นโรงภาพยนตร์ มันจะทำให้เพลงที่เราร้องมันยิ่งเพราะมากๆ ก็เลยอยากฟังเสียงตัวเองในโรงแล้วตอนนี้

อย่าเรียกว่าเปรียบเทียบเลยครับ เพราะว่าต้นฉบับมันคือตำนาน และเป็นสิ่งที่เพราะมากๆ อยู่แล้ว พวกเราเป็นแค่ศิลปินที่ทำให้คนรุ่นใหม่ๆ ได้ฟังอีกครั้งหนึ่งในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ก็จะมีเสน่ห์ในแบบที่แตกต่างกัน แล้วก็ความยากอยู่ที่ว่าพอมันเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ มันจะไม่ใช่ตัวกัน นภัทร หรือตัวพี่แก้มร้องเป็นซิงเกิ้ลธรรมดาทั่วไป แต่คือเราต้องทำให้แต่ละเพลงที่เราร้องมันสอดคล้องกับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ด้วย”

07

(แก้ม วิชญาณี) “อันดับแรกต้องบอกว่าภูมิใจมากๆ เพราะว่ามันเป็นเพลงอมตะ ซึ่งนักร้องที่เป็นเจ้าของเพลงก็คือแม่ผ่องศรี วรนุชซึ่งเราก็ชื่นชอบเพลงของแม่ผ่องศรีมาตั้งแต่เด็ก เพราะว่าเราก็ชอบฟังเพลงลูกทุ่งเพลงลูกกรุงตั้งแต่เด็ก แล้วนี่ก็เป็นเพลงลูกกรุงที่เป็นอมตะมากๆ แน่นอนว่ามันต้องภูมิใจแล้วก็มีความกดดันและตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าเป็นเพลงที่ไม่ได้ร้องง่ายๆ ร้องยากมากจริงๆ แล้วเราก็ต้องถ่ายทอดความเป็นตัวละครออกมาด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องทำการบ้าน แล้วก็ลึกซึ้งกับเพลงๆ นี้มากๆ เราก็ไปเวิร์กช็อปที่บ้านหม่อมด้วย ซึ่งก็ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของเรียมมากขึ้นค่ะ

ร้องยากกว่าค่ะ ด้วยความที่เพลงต้นฉบับเป็นเพลงที่ดีมากๆ อยู่แล้ว แล้วเรารู้สึกว่าเราเป็นคนรุ่นใหม่ที่โชคดีที่ได้ร้องเพลงนี้ เราก็เลยตั้งใจกับเพลงนี้มากๆ แล้วมันก็จะมีช่วงแรกๆ ที่แก้มเข้าไปอัดแล้วมันก็จะมีความกดดัน ก็เลยยังร้องออกได้ไม่ค่อยดี เพราะมันกดดันมากไป แต่พอเราเริ่มผ่อนคลายแล้วก็นึกถึงตัวละคร ร้องออกมาเป็นตัวละคร มันก็จะง่ายขึ้นค่ะ”

ติดตามฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลงจากภาพยนตร์รักอมตะ “แผลเก่า” ได้ เร็วๆ นี้

ตอนนี้มาชมเซ็ตภาพของสองคนนี้กันครับ


02

03

04

05

06

08

09

10

ช่วยเจ้าของเว็บโดยการกดไลค์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ผู้สนับสนุน

image733

Sony Walkman กันน้ำ รุ่น NWZ-W273S สีดำ
ปลดปล่อยเสียงเพลงให้ล่องลอยผ่านสายน้ำไปพร้อมกับคุณ ด้วย Sony Walkman กันน้ำ - รุ่น NWZ-W273S สีดำ ซึ่งมีขนาดเล็กกระทัดรัด และน้ำหนักที่เบาจะช่วยให้คุณได้ ... อ่านต่อ

ดูเครื่องเล่น MP3 แบบอื่นๆได้ที่ >> คลิก

Comments