Like กันนะ

จัดไป Dawn of the Planet of the Apes รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร

Dawn-of-the-Planet-of-the-Apes1

ผมต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าผมไม่ได้ดูหนังเรื่อง Rise of the Planet of the Apes แต่บังเอิญได้ยินคำชมมาเยอะกับหนังภาคต่อของเรื่องนี้ เลยต้องไปจัดสักหน่อยกับ "Dawn of the Planet of the Apes รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร "

การเล่าเรื่องเป็นไปอย่างเข้มข้น เปิดหนังมาก็จะพูดถึงโรคร้ายที่เกิดจากการทดลองยาแก้สมองเสื่อมในภาคแรก ได้แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วและทำให้จำนวนของมนุษย์ลดลงไปเรื่อยๆ อารมณ์เหมือนๆหนังซอมบี้น่ะครับ เหล่าวานรก็ได้สร้างอนาจักรของตัวเองมีพี่น้องและครอบครัว และพวกพ้องมากมาย แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุทำให้มนุษย์ต้องเข้าไปในดินแดนของเหล่าวานร อันเป็นที่มาของเรื่องในภาคนี้

dawn_of_the_planet_of_the_apes_movie-wide

dawn-of-the-planet-of-the-apes-trailer-00

เนื่องจากที่ผมไม่ได้ดูภาคก่อนหน้านี้ ผมเลยขอพูดถึงตัวลิงกันก่อน ลิงที่เป็นตัวผู้นำนั้นถ้าดูดีๆมันจะมีสายตาที่เหมือนคนมาก คือเป็นสายตาที่แสดงว่ามันมีความคิด มีอารมณ์ผ่านดวงตา เหมือนคนทั่วไปเลย และหนังได้แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนเมื่อมีความคิด หรือพูดง่ายๆว่าถ้ามีความฉลาด ย่อมเป็นผู้ก่อความวุ่นวายได้ ส่วนที่ผมชอบในหนังเรื่องนี้คือ การเล่าเรื่อง ทั้งเข้มข้น ระทึก กดดัน และตัวหนังได้แสดงให้เห็นถึงความเป็น "คน" นั่นคือความไม่ไว้ใจผู้อื่น ไม่ไว้ใจฝ่ายตรงข้าม และพร้อมที่จะจัดการกับผู้ที่มีความเห็นไม่ตรงกัน แม้ว่าคนๆนั้นจะเป็นฝ่ายเดียวกัน และที่ชอบที่สุดคือสิ่งที่ผู้นำวานรได้พูดทิ้งไว้ตอนจบ ซึ่งเป็นการแสดงถึงความเข้าใจในตัวมนุษย์โดยแท้ อยากรู้ว่าลิงพูดไว้ว่าไงต้องไปชมกันนะครับ

เอาเป็นว่าผมชอบครับกับหนังเรื่อง Dawn of the Planet of the Apes

Dawn-of-the-Planet-of-the-Apes2

ช่วยเจ้าของเว็บโดยการกดไลค์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Comments