Like กันนะ

ไปเต้นมาละกับ Step Up: All In

StepUp5_theme_resize

รีวิวโดย Keerati Anurakpradorn
Step Up: All In : สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ 5 (8/10)

เปิดตำนานการเต้นครั้งใหม่ ณ เมืองแห่งแสงสีเสียงอย่างลาสเวกัส หลังจากที่ทีมนักเต้นชื่อดังอย่าง เดอะม็อบ ที่เคยสร้างชื่อเสียงฮือฮาในการเต้นแฟลชม็อบที่ไมอามี่เมื่อครึ่งปีก่อน กลับต้องมาพบกับความล้มเหลวกับการแจ้งเกิดในวงการนักเต้นหลายต่อหลายครั้ง จนทีมต้องแยกย้ายสลายตัวไปในที่สุด แต่ ฌอน ที่เป็นหัวหน้าทีมกลับไม่ยอมหมดหวัง เขาตัดสินใจรวบรวมทีมใหม่ในนาม เอเลเมนทริกซ์ และกระโดดเข้าแข่งขันในงานแข่งเต้น The Vortex ที่ลาสเวกัส และปะทะกับทีมเต้นระดับมืออาชีพอีกมากมาย เพื่อชิงที่หนึ่งและอนาคตอาชีพนักเต้นของทุกคนอีกครั้ง

สำหรับในภาคที่ 5 นี้ การเต้นจะเน้นการเต้นเพื่อการแข่งขันบนเวทีเป็นส่วนใหญ่ ทำให้บรรยากาศแตกต่างกับภาคที่แล้วโดยสิ้นเชิง ซึ่งเนื้อเรื่องในภาคนี้ จะเป็นเหมือนการแข่งขันเรียลลิตี้โชว์ที่ให้อารมณ์แบบ The Voice ที่ต้องแข่งขันกันที่ความสามารถและการแสดงบนเวทีล้วนๆ ผู้ชนะจะได้รับการว่าจ้างให้แสดงโชว์ที่ลาสเวกัสต่อเนื่องเป็นเวลาสามปี นั่นหมายถึงการได้งานในสายอาชีพที่ต้องการนั่นเอง
โดนรวมหนังมันก็สนุก เพลินๆดีนะ แต่ท่าเต้นต่างๆ ยังไม่สะใจหรือว๊าวเท่ากับภาคก่อน (ต้องยอมรับว่าภาคที่แล้วทำได้ดีมาก ทำให้ภาคนี้ดูดรอปไปอย่างเห็นได้ชัด) มาพีคและเจ๋งสุดตรงฉากสุดท้ายที่จัดเต็ม อลังการงานสร้าง นอกนั้นผมว่าเฉยๆ
ส่วนเนื้อเรื่องก็ไม่ค่อยมีอะไร ตามสไตล์เดิมๆ มีแทรกดราม่าสอนชีวิตเข้าไปนิดนึงตามสูตร เพลงที่ใช้ก็มิกซ์แนวประมาณเดิมๆ

โดยรวม เพลงกับท่าเต้นออกแบบมาดี เต้นเดีายวแล้วดูเจ๋ง แต่พอมาเต้นรวมทีมแล้วเหมือนยังไม่สุดเท่าไหร่ จุดเด่นของภาคนี้คือ เป็นภาครวมดาราที่ขนกันมาอย่างคับคั่ง มาเยอะเสียจนทำให้ตัวละครแต่ละตัวดูไม่เด่นพอ ต้องระลึกชาติเอาเองว่าภาคก่อนๆเค้าคือใครเป็นยังไง (ประเด็นคือผมจำไม่ได้ไง) แต่ที่รู้สึกก็คือ ยังไม่ค่อยอินกับตัวนางเอกเท่าไหร่ อาจจะเพราะมีฉากเต้นเยอะ จนไม่มีเวลาเล่า แต่ถ้าทำใจไว้ก่อน ไปดูแบบไม่คาดหวังอะไรมาก หรือมัวแต่นั่งเทียบกับภาคก่อน ก็ถือว่าสนุกใช้ได้อยู่นะ ลองไปดูครับ

ช่วยเจ้าของเว็บโดยการกดไลค์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Comments