Like กันนะ

พาไปญี่ปุ่น เที่ยว Tokyo Disneysea

หลังจากไปเมืองนิกโก้ เมืองแห่งเมืองมรดกโลกกันมาแล้ว ทีนี้มาย้อนวัยเกลับกลายเป็นเด็กกัน วันนี้จะพาไป Tokyo Disneysea อ๊ะๆ!! สงสัยมั้ยครับทำไมเป็น Disneysea ไม่ใช่ Disneyland มามะ..เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง คือที่ญี่ปุ่นนั้นเขาจะมีทั้ง Tokyo Disneyland และ Tokyo Disneysea และรู้มั้ยครับว่า Tokyo Disneyland นั้นเป็นสวนสนุกแห่งแรกที่สร้างขึ่นนอกประเทศอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 1983 โดยทีมวิศวกรของดิสนีย์เอง โดยมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับดิสนีย์แลนด์ในแคลิฟอร์เนีย และเมจิกคิงดอมในฟลอริดา ส่วน Tokyo Disneysea เป็นโครงการที่เกิดขึ้นครั้งแรกในส่วนต่อขยายของโตเกียวดิสนีย์แลนด์รีสอร์ต ตั้งอยู่ในเขตชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2544 ในพื้นที่รวมที่เรียกว่าโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท มีแนวคิดหลักของพื้นที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น เมืองเวนีส ลำธารน้ำ ทะเล เรือไททานิก ถ้ำใต้น้ำในปล่องภูเขาไฟ เมืองในป่าดิบชื้นแถบอเมริกากลาง เงือกและเมืองบาดาล เป็นต้น

ความแตกต่างของสองที่นี้ เอาแบบสั้นๆเลยนะครับ คือที่ Disneyland จะเน้นไปทางแนวการ์ตูนๆหน่อยเหมาะแก่การเดินเล่นถ่ายรูปดูพาเหรด ส่วน Disneysea จะออกแนวผจญภัย มีเครื่องเล่นที่จะโตกว่าฝั่ง Disneyland เล็กน้อย และมีมุมสำหรับถ่ายรูปสวยๆอยู่เยอะไปหมด ผมก็เลยตัดสินใจมาที่ Disneysea ครับ อ่อ แล้วอีกอย่าง Disneysea มีที่เดียวในโลกคือโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นด้วยนะครับ

การเดินทางมาก็ไม่ยากครับ ผมขอตั้งต้นจากสถานีโตเกียว (Tokyo Station) นะครับ ให้นั่งรถไฟใต้ดินสาย JR: Keiyo Line มาลงที่สถานี Maihama Station แล้วเดินต่อ หรือจะนั่งรถบัสต่อก็ได้ครับ จะใช้ระยะเวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 28 นาที

disneysea

Disneysea มีโซนต่างๆที่น่าสนใจ ดังนี้

1. เมืองลับแลสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ (Lost river delta)
  2. ชายทะเลฝั่งอาหรับ (Arabian Coast)
  3. ทะเลสาบนางเงือก (Mermaid Lagoon)
  4. เกาะลึกลับ (Mysterious Island)
  5. ริมน้ำฝั่งอเมริกา (American Waterfront)
  6. เมืองเรือแห่งการค้นพบ (Port Discovery)
  7. ท่าเรือเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Harbor)

ผมเองก็เดินไปเรื่อยๆไม่รู้ว่าครบทุกโซนรึเปล่า ยอมรับครับว่าเก็บภาพมาไม่หมด ไปหยิบยืมจากกล้องของเพื่อนบ้าง แต่ก็คงได้ไม่ครบ ก็เอาเป็นว่าขอแชร์เท่าที่มีแล้วกันนะครับ

แล้วนี่คือประตูทางเข้า

IMG_4532 นี่คือเด็กนั่งรอดูโชว์ในตอนหัวค่ำกัน รอกันตั้งแต่ตอนบ่ายๆเลย

สองรูปนี้น่าจะอยู่ที่ ท่าเรือเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Harbor) เอ หรือว่า เกาะลึกลับ (Mysterious Island) หว่า

1383755_10151747651599632_764003101_n แต่วิวนี้ เกาะลึกลับ (Mysterious Island)แน่ๆ

IMG_4552โซน ทะเลสาบนางเงือก (Mermaid Lagoon)

IMG_4553 รูปนี้ ชายทะเลฝั่งอาหรับ (Arabian Coast) อย่างไม่ต้องสงสัย

1402169_10151747655629632_990697695_oโซนนี้เอารูปของเพื่อนมาเป็นโซนเมืองลับแลสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ (Lost river delta)

IMG_4583 และแล้วก็วนมาครบรอบที่ ริมน้ำฝั่งอเมริกา (American Waterfront)

IMG_4584ภาพสุดท้ายขอแถม เห็นมั้ยครับว่าตั้งใจถ่ายแค่ไหน

เอ่อ ผมก็เดินครบรอบเหมือนกันแฮะ ถึงแม้ว่าจะได้รูปมาไม่ครบก็ตามที กว่าจะครบรอบได้ก็เมื่อยใช้ได้เลยครับ ยังไงถ้ามาเที่ยวญี่ปุ่นก็อยากจะแนะนำให้แวะมาที่ Tokyo Disneysea กันสักครั้งนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก HIS-BKK.com

Comments

1. อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นกับบริษัททัวร์ญี่ปุ่น ช่วงปลายปี 2016 ค่ะ ใครพอจะแนะนำสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้บ้างไหมค่ะ