Like กันนะ

ทริปล่องใต้ ชิวริมหาดที่เดอะนิน

TheNin_10

เอาหล่ะครับ หลังจากที่เราพาไปพักที่แพ500ไร่กันมาแล้วหนึ่งคืน เราก็เปลี่ยนบรรยากาศมานอนริมหาดกันบ้างครับ เมื่อเราขึ้นฝั่งมาแล้วเราก็เดินทางไปยังเดอะนินรีสอร์ทกันด้วยรถตู้ที่ทางที่พักจัดเตรียมไว้ให้ สะดวกสบายมากครับ 

ก่อนจะเข้าที่พัก เขาจะพาเราไปสักการะพระธาตุศรีสุราษฎร์ เขาท่าเพชร จ.สุราษฎร์ธานี มาทำความรู้จักกันนิดนึงนะครับ

 

IMG_5150

พระธาตุ

พระธาตุ 04

พระธาตุ 02

พระธาตุ 06

"พระธาตุศรีสุราษฎร์"ในพระบรมราชูปถัมภ์   ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ  พ.ศ. 2500  โดยชาวบ้าน นับเป็นปูชนียสถานองค์แรกของชาวบ้านดอน มีลักษณะเป็นทรงสูงเรียว ลักษณะคล้ายลำเทียน ประดับด้วยลวดลายปูนปั้น
เมื่อวันที่  27  มีนาคม  พ.ศ. 2502  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  ได้เสด็จเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ในการนี้ ได้เสด็จไปยังวนอุทยานเขาท่าเพชร เพื่อทรงสักการะพระธาตุศรีสุราษฎร์ และทรงปลูกต้นพยอมไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  และในปี พ.ศ. 2527 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ เพื่อทรงประกอบพิธีบรรจุพระบรมสารริกธาตุ และทรงปลูกต้นเคี่ยม  ต้นไม้ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีไว้เป็นที่ระลึก เขาท่าเพชรจึงถือเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ความเป็นสิริมงคลและทรงคุณค่ายิ่งสำหรับชาวสุราษฎร์ธานี   และมีความเชื่อกันว่าหากใครได้มาสักการะพระธาตุศรีสุราษฎร์ และขอพรอันใดก็จะได้ตามประสงค์สังเกตุได้จากการที่มีผู้คนเดินแห่ผ้าขึ้นไปห่มพระธาตุตามที่ได้บนบานเอาไว้ อยู่เสมอ
Source: https://www.facebook.com/note.php?note_id=145885662166614

หลังจากแวะสักการะที่พระธาตุศรีสุราษฎร์ เขาท่าเพชรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางต่อเพื่อไปยังที่พักเดอะนิน รีสอร์ทกันต่อ

TheNin_01

TheNin_02

และแล้วเราก็มาถึงเดอะนิน รีสอร์ท ทะเลขนอม จ.นครศรีธรรมราช

 

TheNin_03

TheNin_04

TheNin_06

TheNin_05
ห้องพักของผมคืนนี้

วิลล่าหลังน้อย บนอ่าวท้องชิง อ่าวส่วนตัวของทะเลขนอม กับบรรยากาศของทิวมะพร้าว ปลาดาวและปูลม บนชายหาดสีขาวนวลยาวกว่า 700 เมตรที่ตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเลและเกาะสมุยที่มองเห็นเบื้องหน้า (เพียง 20 นาทีจากรีสอร์ท) ตื่นตากับฝูงปลาโลมาที่แวะเวียนมากินฝูงปลากระบอกบริเวณด้านหน้ารีสอร์ทอยู่เสมอ ผสานกับขุนเขาตระหง่าน ของผืนป่าอุทยานแห่งชาติหาดขนอม หมู่เกาะทะเลใต้ที่โอบล้อมรอบด้าน รวมถึงพระจันทร์ยามค่ำคืนที่ลอยเด่นอวดความงาม สาดแสงลงมากระทบผืนน้ำทะเลเบื้องหน้ายามค่ำคืน  จนทุกท่านไม่อาจปฏิเสธได้ว่า “ ที่นี่แตกต่างและมากกว่าทะเลที่เคยสัมผัส ”ที่เดอะนินรีสอร์ท เดือน มิถุนายนถึง เดือนตุลาคม ทะเลที่นี่สวยที่สุด

ที่นี่เราสามารถใช้โทรศัพท์ได้นะครับ มีสัญญาณมาถึง ไฟมีให้ 24 ชม. แต่แอร์เปิดเป็นเวลานะครับ โดยเริ่มตั้งแต่ 13.30 – 6.00 น.

456qq

มาชมบรรยากาศริมหาดที่เดอะนินกัน

TheNin_15

TheNin_07

TheNin_08

ชิงช้าเอาไว้นั่งถ่ายภาพสวยๆ

TheNin_09
มุมอ่านหนังสือ หรือนั่งชิว

TheNin_11

TheNin_12

มีบอลให้เตะด้วยนะ

TheNin_13

TheNin_14
มีเรือให้พายเล่นอีกแล้ว ทายซิว่าได้พายมั้ย

TheNin_16
แล้วก็มาจกหอยนางรมสดๆและเครื่องเคียง อร่อยล้ำ ขอบอก

หลังจากจัดอาหารตามภาพไปสักพักก็ได้เวลาอาหารเย็นละ ที่พักจัดซีฟู๊ดให้ด้วยนะ

TheNin_Dinner_01

TheNin_Dinner_02

หลังจากอิ่มหนำสำราญกันแล้ว ก็กลับเข้าที่พักกันได้ ต้องรีบเข้านอนกันหน่อยเพราะว่าพรุ่งนี้จะมีกิจกรรมกันตั้งแต่เช้า คือเราจะไปล่องเรือชมโลมา และชมบ่อน้ำจืดกลางทะเล

TheNin_Breakfast

ก่อนจะออกเรือไปทำกิจกรรมกัน ก็ต้องมีการเติมพลังกันก่อนด้วยอาหารเช้าตามภาพเลยครับ

โลมา_01

โลมา_02

โลมา_03

โลมา_04

ออกเรือมาได้ไม่นานเราก็จะเจอเจ้าโลมามาทักทายเราละ ไม่มีความกลัวเรือกันเลยสักนิด


นั่งเรือชมโลมา @ทะเลขนอม คลิป 1

คนเรือท้องถิ่นบอกถึงที่มาทำไมโลมาถึงตามเรือมา มันเกิดขึ้นเนื่องจากชาวประมงมีการตกปลา แล้วติดปลาเล็กขึ้นมาด้วย ชาวประมงปล่อยปลาเล็กลงกลับไปในน้ำ โลมาก็คิดว่าให้อาหารมัน ดังนั้นมันเลยว่ายมาหาเมื่อได้ยินเสียงเรือ


นั่งเรือชมโลมา @ทะเลขนอม คลิป 2

โลมาที่ทะเลขนอมจะไม่มีคำว่ากลัวเรือเลยครับ และเข้ามาหาเองตลอด ที่เราเห็นโลมาสีชมพูนั่นคือโลมาที่มีอายุแล้ว

โลมา_05

โลมา_06

โลมา_07

โลมา_08

โลมา_09

โลมา_10
เกาะพับผ้า ไม่ใช่พับผ่านะครับ ที่กันแบบนีเพราะว่าการเลียงตัวของชั้นหินตามภาพครับ

โลมา_11

โลมา_12

เราก็มาถึงเกาะนุ้ยนอกที่บนเกาะมีบ่อน้ำจืด และด้านบนมีหลวงปู่ทวด บ่อน้ำธรรมชาติ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 นิ้ว เป็นบ่อน้ำจืดจากแผ่นดินใหญ่ ชาวบ้านแถบนี้เชื่อว่า บ่อน้ำจืด คือบริเวณที่หลวงปู่ทวด ได้เคยมาเหยียบน้ำทะเล ให้กลายเป็นน้ำจืดตามตำนาน ดังนั้นบนยอดเขาของเกาะนุ้ย จึงมีหลวงปู่ทวดประดิษฐานอยู่ ช่วงเวลาที่ควรไปเที่ยวคือ ตั้งแต่เช้า ซึ่งเป็นช่วงที่น้ำทะเลยังไม่ขึ้น หากไปสายๆ จะไม่สามารถชิมน้ำจืดได้

โลมา_ทะเลจืด_02

โลมา_ทะเลจืด_01

โลมา_ทะเลจืด_03

โลมา_ทะเลจืด_04

โลมา_ทะเลจืด_05

โลมา_ทะเลจืด_06

ตามตำนานที่ว่าเมื่อครั้งที่หลวงปู่ทวดได้มากับเรือสำเภาเพื่อเดินทางไปยังอยุธยา ระหว่างทางเรือเกิดขาดแคลนเสบียงและน้ำที่จะใช้ในเรือ คนในเรือเลยคิดจะปล่อยท่านมาลงที่เกาะนี้ แต่ท่านทราบโดยญาณในว่าท่านจะโดนปล่อยเกาะ และด้วยความที่ท่านโดยสารเรือเขามา ท่านก็เลยอยากจะให้อะไรตอบแทน เลยเดินไปเหยียบน้ำที่หิน แล้วพูดว่าน้ำทะเลตรงนี้จืดกินได้ให้เอาขึ้นไปบนเรือสำเภา ซึ่งลูกเรือไม่เชื่อก็เลยมาชิมดู ปรากฏว่าจืดจริง ๆ เลยกราบท่านและเชิญท่านขึ้นไปบนเรือดังเดิม ดังนั้น บนยอดเขาของเกาะนุ้ย จึงมีหลวงปู่ทวดประดิษฐานอยู่ ทั้งนี้ รอยเท้าของหลวงปู่ทวดที่สร้างปาฏิหาริย์เอาไว้ … ข้อมูลจาก Kapook.com

หลังจากนั้นเราก็เดินทางกลับเข้าฝั่งเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านครับ

ก็ขอจบการเดินทางล่องใต้ทริปไว้แค่นี้นะครับ ทริปหน้าไปที่ไหน ผมจะมาแชร์ให้อ่านอีกนะครับ

Comments