Like กันนะ

จนมุมผี” “ปั้นจั่น, โฟกัส, เมย์โกะ, แจ๊ค ท้าทายเก็บของ “คนตาย” ถ่ายโปสเตอร์คอนเซ็ปท์แรง “ของทุกชิ้นมีเจ้าของ” The Eyes Diary (ดิอายส์ ไดอารี่) ปิดกล้องพร้อมฉายฮาโลวีน

PR_0029

บ่งบอกถึงบรรยากาศในความเป็นหนังผีสยองขวัญได้ดีทีเดียว สำหรับ The Eyes Diary (ดิอายส์ ไดอารี่) ภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ สตูดิโอคำม่วน พร้อมกับเป็นการกลับมาจับงานในแนวผีๆน่ากลัวระทึกขวัญในรอบ10ปีของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ที่เคยช็อคคนดูมาแล้วจาก คนผีปีศาจ และ 13เกมสยอง ฯลฯ แต่การมาครั้งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นหนังผี กับแนวทางของหนังรักโรแมนติค ดราม่า โดยได้ ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย ,โฟกัส จีระกุล ,เมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย และแจ๊ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา 4 นักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือมาทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่ฟังแค่พล็อตก็ชวนขนลุกแล้ว อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อ ชายหนุ่มคนหนึ่งยอมลุกขึ้นมาทำทุกอย่างแม้กระทั่งเก็บข้าวของคนตายมาสะสม เพราะเชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้เขาได้เห็นคนรักที่ตายไปแล้ว และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของคอนเซ็ปท์การถ่ายโปสเตอร์ในวันนี้ ซึ่งงานนี้ คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ มาร่วมดูการถ่ายทำโปสเตอร์ พร้อมร่วมบิ้วให้เหล่านักแสดงหลักทั้ง 4 คน ตกอยู่ในสถานการณ์จนมุมผี โดยในมือทุกคนมาพร้อมพล็อพอุปกรณ์ประกอบการถ่ายทำที่ล้วนแล้วแต่เป็นข้าวของของคนตายทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น หมวกกันน็อคแตกจากอุบัติเหตุ, ตุ๊กตาที่ดูน่ารักของเด็กผู้หญิงที่มีเจ้าของอยู่ก่อนแล้ว, เชือกแขวนคอศพคนตายในที่เกิดเหตุ, ริสท์แบนด์ที่ผูกข้อมือมากับศพ และเพื่อให้บรรยากาศของภาพดูน่ากลัวยิ่งขึ้นไปอีกจึงมีการจัดแสงในลักษณะแบบมืดอึมครึมชวนขนลุก ส่งผลให้มูทแอนด์โทนของภาพจะยิ่งดำมืดขึ้นไปอีกราวกับว่ารอบๆตัวๆเต็มไปด้วยสิ่งที่ไม่น่าไว้ใจ ไฟฉายที่อยู่ในมือแต่ละคนต่างสาดส่องไปรอบๆตัว ด้วยสีหน้าและท่าทางที่หวาดสะพรึง ทุกคนเบียดชิดตัวติดกัน เพราะไม่รู้ว่าเจ้าของของรักของหวงที่อยู่ในมือแต่ละคนพร้อมจะเข้ามาทวงคืนตอนไหน

ปั้นจั่น : ครับสำหรับวันนี้เราก็ได้มาถ่ายโปสเตอร์กัน ก็มีหลายท่าหลายแบบ หลายคู่หลายอารมณ์กัน

โฟกัส : สำหรับธีมหนังที่กลายมาเป็นคอนเซ็ปท์ของธีมโปสเตอร์ที่เราถ่ายทำกันในวันนี้ ก็เป็นอารมณ์เหมือนท้าทายค่ะ ของทุกชิ้นจะเป็นของคนตายค่ะ แล้วของทุกชิ้นก็จะมีเจ้าของ

เมโกะ: ซึ่งมันจะเกี่ยวกับตัวละครในหนัง ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีของที่แทนตัวตนแต่ละตัว

นอกจากเป็นการกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้งหลังจากที่ภาพยนตร์ปิดกล้องถ่ายทำไปแล้วทั้ง4ได้เล่าให้ฟังถึงประสบการร์การทำงานร่วมกันเป็นครั้งแรกในหนังผีร่วมกันรวมไปถึงความน่าสนใจของภาพยนตร์ผีสยองขวัญโรแมนติคเรื่องนี้

โฟกัส : ดีใจที่ได้ทำงานกับนักแสดงที่มีคุณภาพทุกคน ทีมงานทุกคนเก่งมากแล้วพี่มะเดี่ยวน่ารักมากๆ ได้ทำงานร่วมกันเป็นครั้งแรกก็รู้สึกดีค่ะ

เมโกะ: เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ในแนวโรแมนติค-เฮอร์เรอร์ เป็นหนังผีที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักเข้ามาเกี่ยวพันด้วย เล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งที่พยายามทุกอย่างเพื่อที่จะได้เห็นแฟนเขาที่ตายไปแล้วอีกครั้งหนึ่งด้วยการเก็บข้าวของคนตาย

และที่สำคัญคือประสบการณ์กับบางสิ่งบางอย่างที่ชวนขนลุกที่ทั้งสี่คนต่างประสบกันมาในระหว่างการถ่ายทำ

โฟกัส: เจอค่ะ เรื่องนี้ต้องถามเมโกะค่ะ เมโกะจิตสัมผัสค่ะ

เมโกะ : ไม่ใช่แค่เม แต่ทุกคนสัมผัสได้จริงๆ คือมีสถานที่หนึ่งที่เราถ่ายทำ แล้วจำลองขึ้นมาให้เป็นโรงพยาบาลร้าง คือทุกคนรู้สึกว่าในฉากก็จะมีเอ็กซ์ตร้า แล้วพี่ทีมงานเขานับให้ครบ18คน นับตรงข้างหน้าครบ18คน แต่ว่ามันมี1คนอยู่ในฉาก แสดงว่าไอ้ที่นับตรงข้างหน้าเกินมา1คน ทุกคนก็ต่างไม่ว่าอะไรก็ต่างแยกย้ายกันขึ้นไปถ่ายเลย แล้วก็แจ๊คก็เจอที่โรงแรม

แจ๊ค : ครับผมก็จะนอนกับพี่ปั้นจั่น ทีนี้พี่ปั้นเขาจะเป็นคนเดียวเลยครับที่ห้อยพระ

ปั้นจั่น: ใช่ครับ ผมใส่พระตลอดครับ ที่นี้พอแจ๊คตื่นขึ้นมาตอนเช้าเขาก็บอกให้มาดูพุงเขา เป็นรูปมือแดงๆมาแตะที่พุงเขาเป็นเหมือนรอยกด แต่พิจารณาดูแล้วน่าจะเหมือนมือผู้หญิง ไม่น่าใช่มือแจ๊ค

แจ๊ค: แล้วก็มีอีกๆมีรอยกดตรงนี้ด้วย(ใต้ริมฝีปากเหนือคาง) กดตรงคางเป็นรอยแดงอะไรอย่างนี้ครับ

และด้วยความที่เป็นหนังผีแน่นอนว่าต้องถ่ายทำกลางคืนยันเช้า แถมสถานที่ถ่ายทำก็ทั้งร้างและเต็มไปด้วยความยากในการถ่ายทำชนิดที่ว่าท้าทายทั้งคนเล่นและคนดูจริงๆ

ปั้นจั่น : ก็ที่จริงๆ แล้วพวกเราก็เต็มที่กับงาน สนุกกันมัน ก็หวังว่าทุกคนจะชอบผลงานชิ้นนี้ของพวกเราทุกคน เป็นการกลับมาทำภาพยนตร์สยองขวัญของพี่มะเดี่ยวด้วย หลายคนก็รอติดตามอยู่ ก็หวังว่าจะถูกใจกับคอหนังผีแล้วก็เรื่องสยองขวัญบวกกับความรักของเราจะถูกใจคนดู

The Eyes Diary (ดิอายส์ ไดอารี่) รับฮาโลวีน 30ต.ค.นี้

PR_0040

IMG_0350_resize

IMG_0351_resize

IMG_0605_resize

ช่วยเจ้าของเว็บโดยการกดไลค์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Comments