Like กันนะ

สืบสวนมาแล้วกับ A walk among the tombstones

a-walk-among-the-tombstones-Da-Vinci-media

A Walk Among the Tombstones  ขอสารภาพตามตรงครับว่าเรื่องนี้ผมไปดูเพราะลุงเลียม นีสันเลยครับ ผมว่าลุงแกกลายเป็นพระเอกหนังบู๊ไปแล้ว ทีแรกที่ผมดูตัวอย่างหนังผมเองก็คิดว่ามันจะคล้ายๆกับหนังเรื่อง Taken ที่ลุงแกเก่งโคตรๆ ถูกฝึกมาอย่างดี แต่โชคดีที่ก่อนจะดูจริงๆผมได้อ่านรีวิวของหนังเรื่องนี้มาแล้ว เลยรับทราบและปรับความคิดว่ามันไม่ใช่หนังแอคชั่น แต่เป็นหนังสืบสวน เขียนบทและกำกับโดย สก็อตต์ แฟรงค์ หนึ่งในผู้เขียนบทเรื่อง Minority Report  และ The Wolverine เป็นต้น

a-walk-among-the-tombstones-trailer-0

หนังเรื่องนี้อิงมาจากนิยายชื่อเดียวกันซึ่งเขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อค เป็นเรื่องราวของ “แมทธิว สคัดเดอร์” ที่รับบทโดยลุงเลียม อดีตตำรวจที่ติดยาและทำให้งานผิดพลาดจนทําใ­ห้เด็กสาวผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิต ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักสืบนอกสังกัด ถูกจ้างวานโดยพ่อค้ายาให้ช่วยสืบหาตัวคนที่ลักพาตัวและฆ่าภรรยาของเขา หนังจะถูกเล่าไปเรื่อยๆ โดยที่ปมของแมตต์จะค่อยๆถูกเฉลยออกมา การสืบสวนจะดำเนินไปอย่างทีละขั้นละตอน ทำออกมาดูสมจริง ไม่เว่อร์เหมือนตอน Taken (แต่ที่จริงแอบชอบแบบเว่อร์ๆอยู่เหมือนกันครับ)

โดยส่วนตัวแล้วผมว่าหนังเรื่องนี้โอเคนะ (แอบเข้าข้างลุงเลียมเล็กน้อย) แต่ขอย้ำเลยว่า คอหนังแอคชั่นอย่าเข้าไปดูให้หงุดหงิดเลยครับ มันไม่ใช่เลย และสำหรับคนที่ชอบแนวสืบสวนที่ซับซ้อน พลิกไปมา ก็อาจจะยังไม่โดนอีก เพราะเรื่องนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย จะว่าดูง่ายก็ได้ จะว่าหนังไม่มีอะไรเลยก็อาจจะได้ เลยทำให้หนังเรื่องนี้คนรีวิวเองก็ให้คะแนนต่างกันไปครับ

ตัวอย่างหนัง A Walk Among the Tombstones

ช่วยเจ้าของเว็บโดยการกดไลค์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Comments