Like กันนะ

วิธีง่ายๆ ในการเปลี่ยนลุคเป็นสาวเกาหลี

uykjyhjy

เวลาเห็นสาวๆ เกาหลีที่ดูสวยใส น่ารัก ตั้งแต่ใบหน้าไปจนถึงการแต่งตัวที่ดูเข้ากันไปเสียหมด ก็เชื่อได้เลยว่าต้องมีอีกหลายๆ คนที่อยากลองแต่งตามกันดุบ้างใช่ไหมคะ วันนี้เราจึงมีคำแนะนำง่ายๆ ในการลองแต่งลุคแบบสาวเกาหลีมาฝากกันค่ะ ซึ่งจะเริ่มต้นอย่างไรบ้างนั้น เรามาเริ่มต้นกันได้เลย

1. เริ่มต้นด้วยการปรับสภาพผิวให้สวยสดใส

ผิวสวยใสเริ่มได้ไม่ยาก อันดับแรกให้ล้างหน้าให้สะอาด ตามด้วยทาครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว จากนั้นปล่อยทิ้งไว้สักครู่หนึ่งเพื่อให้ครีมซึมซาบ แล้วจะทำให้ผิวหน้าไม่มันและพร้อมสำหรับลงเมคอัพในขั้นตอนต่อไป นั่นก็คือรองพื้น ที่ควรเลือกให้เหมาะกับสีผิวที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน ฉะนั้นการเลือกรองพื้นควรเลือกผสมสองสีเข้าด้วยกันและให้เข้มกว่าสีผิวจริง 1 เฉดเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ วิธีการลงรองพื้นคือให้เริ่มลงจากบริเวณทีโซน แล้วค่อยๆ ใช้ฟองน้ำเกลี่ยออกด้านข้าง อาจจะใช้เวลาสักหน่อย แต่จะทำให้รองพื้นติดทนนานและดูไม่หนาหนักเหมือนใส่หน้ากาก เมื่อรองพื้นเสร็จแล้ว ให้เลือกปัดแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง เพื่อให้ดูเปล่งปลั่งยามออกไปข้างนอก และไม่ทำให้ดูหน้าหนาลอยเหมือนแป้งเค้กด้วย

2. แต่งเติมใบหน้าด้วยเครื่องสำอางอย่างไรบ้าง

สาวเกาหลีจะให้ความสำคัญกับดวงตา ด้วยการผสมสีอายแชโดว์สามสีในเฉดเดียวกัน ลงสีอ่อนที่หัวตา เกลี่ยขึ้นด้านบน ตามด้วยสีกลางที่กลางตาและสีเข้มสุดที่กลางตาไล่ไปหางตา ทั้งหมดเกลี่ยขึ้นด้านบน จากนั้นลงสีเข้มเกลี่ยให้ชิดบริเวณขอบตาอีกครั้ง และเพิ่มมิติด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์เนื้อเค้กสีดำให้ชิดขอบตาที่สุด และไม่ต้องตวัดปลาย ส่วนขอบตาล่างให้กรีดสีขาวชิดขอบตาด้านใน เพื่อให้ดวงตาดูเปล่งประกายสดใส ขนตาปลอมมีส่วนเป็นอย่างมากในการเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตา แต่ควรติดแบบช่อ สักสองถึงสามช่อแซมไปบริเวณขนตาจริง เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าขนตาแบบแผง จากนั้นจึงดัดขนตาและปัดมาสคาร่าทั้งขนตาจริงและปลอมให้ดูกลืนกันเป็นเนื้อเดียว ขั้นตอนต่อไปคือการปัดแก้ม ซึ่งสาวเกาหลีจะไม่นิยมปัดแก้มให้โดดเด่นนัก เพราะจะดูไม่เป็นธรรมชาติ แค่เพียงยิ้มแล้วใช้บรัชสีอ่อนๆ ปัดส่วนที่อยู่สูงที่สุด ไล้ออกด้านข้างเป็นอันเสร็จ ปิดท้ายด้วยริมฝีปาก ให้ใช้ลิปไลน์เนอร์สีอ่อนๆ เขียนรอบขอบปาก แล้วจึงแต้มลิปสีอ่อนๆ จากข้างในออกมาด้านนอก และตามด้วยการแต้มลิปกลอสบริเวณกลางริมฝีปาก แล้วค่อยเกลี่ยออกไปทั้งสองด้าน จะได้ไม่ดูมันเยิ้มเกินไป เท่านี้สาวๆ ก็ได้ลุคสวยราวกับสาวเกาหลีตัวจริงแล้วล่ะ

3. ปิดท้ายด้วยการแต่งตัวแบบสาวเกาหลี

สังเกตได้ว่า สาวเกาหลีจะชอบใส่เสื้อผ้าที่ดูมีสีสันสดใส เพื่อให้ตัดกับผิวขาวๆ เน้นการมิกซ์แอนด์แมทช์ที่ดูเป็นไฮสตรีท หรือพูดง่ายๆ คือ จะเลือกเสื้อผ้าแบรนด์สตรีทที่เป็นที่รู้จักของสาวกแฟชั่นมาใส่มากกว่าเสื้อผ้าโนเนมทั่วไป อาจจะเป็นเสื้อ กระโปรงสั้น เลกกิ้ง และรองเท้าผ้าใบ หรือชุดแซกเก๋ๆ กับเสื้อคลุมตัวสวย จะไม่เน้นการใส่ชุดเด็ดเพียงชุดเดียว อาจจะเรียกได้ว่าเป็นแนวเยอะสักหน่อย แต่ในทางตรงกันข้าม การออกงานกลางคืนหรืออีเวนต์ที่สำคัญ ก็จะเลือกใส่ชุดเดรสตัวสวยกับรองเท้าส้นสูงแบรนด์ดังเพื่อคอมพลีทลุคแบบ minimalist ไปเลย ไม่ต้องแมทช์อะไรให้มากมายสำหรับลุคนี้ ซึ่งเชื่อได้เลยว่าสาวไทยสามารถนำไปปรับใช้และแต่งตามกันได้ไม่ยากเลยทีเดียว

แค่นี้ ลุคสาวเกาหลีก็ไม่ได้ยากเกินจะลองแต่งตามกันแล้วใช่ไหมคะ ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ

tumblr_mlkgmf0SbM1snxh4mo1_500  tumblr_n3dl3wMKNV1qk4bq3o2_1280

tumblr_n4f62fOwkz1r1obk0o1_1280  9

110922-Star-Seoul-Korea-500x750  Bo-na-Layla-Hyun_426x639  streetstyle9945-web

Comments