Like กันนะ

บินกับ Birdman มาแล้ว แบบว่าต้องยกนิ้วให้

Birdman-Movie-Poster-Keaton

ก่อนเข้าไปดู ... หนังเรื่อง Birdman เป็นหนังอะไรวะ ไม่เคยรู้จักมาก่อน ใครแสดงบ้างยังไม่รู้เลย รู้แต่ว่าเป็น ไมเคิล คีตัน นำแสดง และอ่านรีวิวผ่านตามาบ้าง และที่อ่านมาเป็นคำวิจารณ์ที่ดีทั้งนั้น เลยทำให้อยากดูอยู่เหมือนกัน แต่ก็แอบกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง เพราะโดยส่วนตัวก็ไม่ได้เป็นคนที่เป็นนักดูหนังหรือนักวิจารณ์หนังแต่อย่างใด แค่ได้ดูแล้วชอบ ก็เลยอยากเขียน

หลังจากดูจบ ... ผมนี่ดูจนจบด้วยอารมณ์ต่อเนื่องมาก ถือว่ามีการเล่าเรื่องได้ดีมาก คือพระเอก รับบทโดย 'ไมเคิล คีตัน' เป็นอดีตซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังในหนังเรื่อง Birdman ในยุคปี 90's แต่ปัจจุบันอยู่ในช่วงตกอับ และพยายามทำทุกวิถีทางให้ตัวเองกลับมามีชื่อเสียงให้ได้ ด้วยการกำกับ, ดัดแปลงบทละครด้วยตัวเอง และแสดงละครบรอดเวย์ของตัวเอง

Birdman01

ผมว่าหนังเรื่อง Birdman เป็นหนังที่เป็นการจิกกัดชีวิตของ ไมเคิล คีตัน ก็คงจะไม่ผิดอะไร เพราะตัวคีตันเองก็เคยโด่งดังจากหนังซุปเปอร์ฮีโร่มาเหมือนกัน เขาได้เล่น Batman ถึงสองภาคด้วยกันคือ 'Batman' และ 'Batman Returns' หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนเป็นคนอื่นมาเล่น ซึ่งเหมือนตัวละครในเรื่อง Birdman อย่างมาก

จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่การแสดงของดารานำ ซึ่งอีกคนที่มีบทบาทมากในหนังเรื่องนี้คือ 'เอดเวิร์ด นอร์ตัน' ที่แสดงเป็นนักแสดงที่มีความสามารถมากแต่มีความเป็นอาร์ตตัวพ่ออยู่สูง ซึ่งไปตรงกับชีวิตจริงของหนุ่มคนนี้เหมือนกัน แต่ช่วงหลังบทบาทเฮียแกจะลดลงเพราะหนังหันไปโฟกัสที่ตัวเอกของหนังเรื่องนี้ แต่ทั้งหมดนั้นผมยังแอบงงในตอนสุดท้ายอยู่ว่ามันกำลังบอกอะไร (ใครรู้ช่วยบอกทีนะครับ)

นอกจากตัวหนังที่ผมชอบแล้ว ผมยังชอบโปสเตอร์ของหนังเรื่องนี้ด้วย มันออกแนวย้อนยุคดี ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้ แต่รู้ว่าผมชอบครับ

ตัวอย่างหนัง Birdman



โปสเตอร์จากหนังเรื่อง Birdman

Birdman poster01

Birdman poster02

Birdman poster03

Comments