Like กันนะ

ดูละครย้อนหลัง แก้วตาหวานใจ

แก้วตาหวานใจ 01

ดูละครย้อนหลัง แก้วตาหวานใจ

ละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ บทประพันธ์โดย ดวงตะวัน
แก้วตาหวานใจ บทโทรทัศน์โดย ศิริรัตน์ สุขสามัคคี / จิรมน เณวิกาน / สร้างสรรค์ สันติมณีรัตน์
ละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ ผลิตโดย บ. เวฟ ทีวี จำกัด โดยผู้จัด : ปิยวดี มาลีนนท์
ละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันอาทิตย์ที่ 8 ก.พ. 58

แก้วตาหวานใจ 02

รายชื่อนักแสดงในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
ไข่หวาน หรือ หวันยิหวา รับบทโดย ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
เพิ่งเรียนจบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์เครื่องกล จากสหรัฐอเมริกา ลูกสาวคนเล็กของนายแม่ดาวเรืองที่เปิดอู่รถทัวร์ที่จังหวัดอุบลราชธานี ไข่หวานเป็นสาวผอมบาง สูงชะลูด นิสัยเป็นสาวมั่นใจในตนเอง ปราดเปรียว ห้าว กล้าหาญ ทะมัดทะแมง สดใสร่าเริง ชอบแข่งรถ รักรถเป็นชีวิตจิตใจ ไม่มีความเป็นแม่บ้านแม่เรือน ทำกับข้าวไม่เป็น แต่ถนัดงานผู้ชาย เช่น ซ่อมรถ ซ่อมแซมสิ่งของต่างๆ เป็นต้น ไข่หวานเข้าประกวดแบรนด์แอมบาสเดอร์เพราะอยากไปดูงานเกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่ต่างประเทศ ขณะที่อาศัยอยู่บ้านลุงช้าง ไข่หวานจะ ช่วยสอนมดตะนอยเรื่องการประพฤติตัวและความคิดแบบผู้หญิงสมัยใหม่

ลุงช้าง หรือ อนิล รับบทโดย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
นักเขียนบทโทรทัศน์ที่รักความสงบ เขาต้องรับภาระเลี้ยงดูลูของน้องสาวที่คลอดแล้วทิ้งไปอยู่อเมริกาเพราะรับไม่ได้กับบาดแผลที่โดนกระทำเมื่อหกปีก่อน เขาจึงพยายามทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ของมดตะนอย เพื่อไม่ให้หลานสาวขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป บุคลิกเป็นคนนิ่งๆ ขรึมๆ ต่อคนภายนอก แต่ภายในบ้านลุงช้างเป็นคนที่น่ารัก ใจดี สนุกสนาน เป็นทุกอย่างให้มดตะนอย ทั้งพ่อ แม่ พี่ เพื่อนเล่น เขาจำเป็นต้องเรียนรู้การบ้านการเรือนเพื่อเลี้ยงหลานเขาจึงทำกับข้าวเก่ง เป็นแม่บ้านแม่เรือน แต่เขารู้ว่าเขาไม่สามารถสอนหรือเป็นทุกสิ่งทุกอย่างได้ จนกระทั่งได้พบกับไข่หวาน เขาชื่นชมเธอและอยากให้เธอเป็นแบบอย่างแก่หลานสาวของเขา

หมึก หรือ มุรธา รับบทโดย มาวิน ทวีผล ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
พี่ชายคนโตของไข่หวาน เป็นหนุ่มขาว ตี๋ บึกบึน ร่าเริง มีอารมณ์ขัน มีเสน่ห์ ทำงานเป็นผู้จัดการที่อู่รถนายแม่ดาวเรือง เขาเป็นความหวังของครอบครัวคนจีนที่จะเป็นผู้นำครอบครัวในอนาคต หมึกค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเองเพราะถูกตามใจจากญาติๆ เมื่อเขารู้ข่าวที่อนุชมีลูก เขาไม่มั่นใจและไม่กล้าบอกนายแม่ เขากระวนกระวายใจมากเพราะรู้ดีว่าตนได้ทำอะไรไว้ในอดีตและต้องการรับผิดชอบ เมื่อเขาพบตัวอนุชและรู้ความจริงเรื่องมดตะนอยแล้ว เขาก็ขอพิสูจน์ตัวเองกับอนุชและรับผิดชอบมดตะนอย

มดตะนอย หรือ อลิน รับบทโดย น้องมินนี่ ด.ญ. นิชัญญา สุดประเสริฐ ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
หลานสาวผู้เป็นแก้วตาดวงใจของลุงช้าง เป็นเด็กน่ารัก สดใส เรียนอยู่อนุบาล 3 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง มดตะนอยไม่รู้จักพ่อและแม่ของตัวเองเพราะอนุชไม่ยอมรับลูก และไม่ยอมเปิดเผยว่าใครเป็นพ่อเด็ก มดตะนอยเติบโตมากับลุงช้างและลุงเสือที่คอยเลี้ยงดูอย่างดี แต่ลึกๆเด็กน้อยก็ยังต้องการพ่อและแม่ มดตะนอยมีพฤติกรรมเลียนแบบตามวัย และคนที่เป็นต้นแบบของเธอตอนนี้มีเพียงลุงช้าง พี่พลอยเพื่อนบ้าน และภารวี ทำให้มดตะนอยมีพฤติกรรมที่เหมือนเด็กผู้ชาย แสบซ่า และค่อนข้างแก่แดดในบางครั้ง จนกระทั่งอาไข่หวานมาอาศัยอยู่ด้วย เธอจึงค่อยๆเปลี่ยนพฤติกรรมตามคำสอนของไข่หวาน

ริศ หรือ สาริศ รุจิอาภรณ์ รับบทโดย คนัสนันท์ นักตะเฆ่ ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของบริษัทนำเข้ารถยนต์หรูจากต่างประเทศ เป็นหนุ่มหล่อ รวย สำอาง สุภาพ เป็นน้องชายของสริดาเพื่อนสนิทของอนุชครั้งยังเรียนมหาวิทยาลัย เขาจัดการประกวดซุปเปอร์โมเดลเพื่อหา Brand Ambassador ให้บริษัท เขาตกหลุมรักไข่หวานตั้งแต่แรกที่เธอมาสมัครประกวด เขาติดต่อไข่หวานผ่านทางนิกกี้เพื่อนสนิทของไข่หวานซึ่งเป็นพนักงานในบริษัท นิกกี้ก็ช่วยเหลือเขาทั้งๆ ที่เธอแอบชอบสาริศอยู่ เขาเป็นคนช่วยเหลือไข่หวานในการพูดคุยกับสริดาเรื่องอนุชและลูก เมื่อเขาผิดหวังในตัวไข่หวาน เขาจึงเริ่มเห็นความดีในตัวนิกกี้

นิกกี้ หรือ นิจจารีย์ รับบทโดย มัจฉา โมซิมันน์ ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
เพื่อนสนิทของไข่หวานจากอเมริกา อยู่ในครอบครัวใหญ่มีฐานะดี นิกกี้เป็นสาวเปรี้ยว มั่นใจในตัวเอง เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ที่ฉลาดเฉลียว วางตัวดีและรู้จักตัวเองดี ชอบแต่งตัว รักสนุก มักชวนไข่หวานออกไปเที่ยวกลางคืน แต่ก็ไม่เคยทำให้เสียการเสียงาน เป็นพนักงานบริษัทของสาริศ แอบชอบความเท่ เก่งของสาริศ

กวาง หรือ อนุช วโรดม รับบทโดย ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
น้องสาวคนสุดท้องของบ้านวโรดม เธอเป็นเด็กขาดความอบอุ่น พ่อแม่แยกทางกันในขณะที่เธอก้าวเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ทำให้เธอใจแตก เที่ยวกลางคืน สำมะเลเทเมา เธออยู่กับแม่ที่อเมริกา เธอเกลียดพ่อเพราะคิดว่าพ่อไร้ความรับผิดชอบทิ้งแม่และลูกๆ ไว้ตามลำพัง ชีวิตเธอเขวเนื่องจากขาดเสาหลักในบ้านจนกระทั่งเธอพบรักกับมุรธาในขณะเรียนมหาวิทยาลัยปีที่สาม คณะรัฐศาสตร์ เธอเกิดท้องกับเขาและพยายามขอเขาแต่งงานแต่ถูกปฏิเสธ เธอเสียใจมากและต้องการจะเอาเด็กออก แต่พี่ช้างของเธอขอให้เก็บเด็กไว้และรับปากว่าเขาจะเลี้ยงเด็กเอง เธอตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยขณะนั้น หลังคลอดมดตะนอย เธอก็ไม่มาใยดีลูกสาวของเธออีกเลย ทิ้งให้ลุงช้างดูแลตามลำพัง

ดา หรือ สริดา รุจิอาภรณ์ รับบทโดย วิรากานต์ เสณีตันติกุล ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
สริดาเป็นเพื่อนสนิทของอนุชสมัยมหาวิทยาลัย เธอแอบรักหมึกแต่ก็ผิดหวังจนทำให้เธอประสบอุบัติเหตุจนขาพิการทั้งสองข้าง อนาคตของเธอดับวูบลง เธออาศัยอยู่กับความขมขื่นและหดหู่ ปิดตัวเองจากโลกภายนอก มองโลกในแง่ร้าย และเคียดแค้นอนุชและหมึก เธอจึงทำหน้าที่เป็นกองหน้าสกัดไม่ให้ไข่หวานติดต่อกับอนุชได้ แต่เพราะเธอรักสาริศพี่ชายของเธอมาก และสาริศก็ใช้เหตุผลเกลี้ยกล่อมจนเธอยอมรับปากช่วยติดต่ออนุชให้กับไข่หวาน เธอเป็นคนบอกความจริงกับลุงช้างว่าไข่หวานคือคนที่ต้องการเอาตัวมดตะนอยไป สุดท้ายเธอก็สำนึกได้และให้อภัยทุกคน
ลุงเสือ หรือ อนล วโรดม รับบทโดย อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
ท่านเลขาฯหนุ่มรูปหล่อ ฉลาด สะอาดสะอ้าน และเจ้าระเบียบ พี่ชายคนโตของตระกูลวโรดม เขาชอบการเข้าสังคม และสนใจการเมือง ลุงเสือช่วยเกลี้ยกล่อมอนุชให้ยอมรับมดตะนอยเป็นลูกและพยายามทำให้เธอกลับมาใช้ชีวิตปกติหลังจากเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้น

ภา หรือ ภารวี เกียรติธำรง รับบทโดย พิมพ์ทอง วชิราคม ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
ไฮโซสาวเซ็กซี่ ที่เพิ่งเข้าวงการเพราะความอยากดัง อดีตรุ่นน้องโรงเรียนเดียวกับลุงช้างและเพื่อนข้างบ้านเก่า เธอแอบชอบลุงช้างมานานจึงมักจะวนเวียนมาหาเขาที่บ้านบ่อยๆ เพื่อหวังว่าจะสานสัมพันธ์กับเขา เธอเป็นผู้หญิงทะเยอทะยานที่ต้องการเข้าวงการบันเทิง ไม่ชอบไข่หวานที่ใกล้ชิดกับลุงช้างและแย่งความเด่นดังในสังคมไปจากเธอ

พลอย รับบทโดย สิรินาถ สุคันธรัต ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
เด็กสาวละแวกบ้านของลุงช้าง ลุงช้างจ้างมาให้ช่วยดูแลมดตะนอยในวันที่เขาไม่ว่าง มีนิสัยร่าเริง สดใส ซื่อ รักสวยรักงาม อยากเก็บเงินเรียนแอ็คติ้ง อยากเป็นดารา ปลื้มภารวีมาก ภารวีจึงจ้างให้เป็นคนคอยส่งข่าวคราวลุงช้าง

หนูเล็ก หรือ อณิมา ครองจินดา รับบทโดย คาลิยา นิฮุต ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
เพื่อนสนิทของไข่หวาน บุคลิกร่าเริง สดใส อารมณ์ดี ชอบการกินเพราะทำให้เธอมีความสุข หนูเล็กเป็นน้องคนละแม่กับลุงช้าง สนิทกันค่อนข้างมาก มักจะไปพักบ้านลุงช้างทุกครั้งที่ไปกรุงเทพฯ

นายแม่ดาวเรือง รับบทโดย ดารณีนุช โพธิปิติ ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
แม่ของไข่หวานกับหมึก แต่งงานกับนายเกรียง อัศวเรืองฤทธิ์ชาวจีน สามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกทั้งสองยังเด็ก นายแม่ดาวเรืองเป็นผู้หญิงเก่งและแกร่ง ปากกัดตีนถีบตั้งแต่เด็ก จึงเป็นคนที่นิยมชมชื่นคนทำงาน ดูแลกิจการการเดินรถประจำทางสายอีสานคนเดียวหลังจากสามีเสียชีวิตลง เป็นหญิงเหล็ก พูดจริง ทำจริง เป็นที่เคารพของลูกน้อง

ตวงพร อาของสาริศและสริดา รับบทโดย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
นักธุรกิจหญิงแกร่ง เป็นรองประธานกรรมการบริษัท World Class Auto คอยดูแลกิจการในช่วงที่พี่ชายเพิ่งเสียไป และก่อนสาริศจะกลับมาจากเมืองนอก มีความอยากฮุบสมบัติไว้เพียงคนเดียว ฉลาดเฉลียวเจ้าแผนการณ์ ปากปราศัยน้ำใจเชือดคอ เป็นอุปสรรคที่สาริศจะต้องเอาชนะเพื่อดึงอำนาจของพ่อเขากลับมา

อึ้มเพ็ญ รับบทโดย พุทธชาด พงศ์สุชาติ ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
น้องสาวของนายแม่ดาวเรืองเป็นเศรษฐีเจ้าของโรงงานกุนเชียง เป็นคนตลก สนุกสนาน เฮฮา มีความอยากทันสมัยคอยยุดาวเรืองให้ทำโน่นนี่ รักไข่หวานมาก ตามใจไข่หวานทุกอย่าง

มะลิ รับบทโดย ดีใจ ดีดีดี ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
น้องสาวของนายแม่ดาวเรือง สาวขึ้นคาน ช่างเพ้อฝัน รักสวยรักงาม เธอเองก็อยากจะหลุดพ้นชีวิตโสดนี้ และอยากจะแต่งงานออกไปมีครอบครัว

พิชิต รับบทโดย วิชัย จงประสิทธิ์พร ในละครเรื่อง แก้วตาหวานใจ
ลูกน้องคนสนิทของนายแม่ดาวเรือง เป็นที่ไว้ใจของคนทั้งบ้านให้รับผิดชอบเรื่องต่างๆ เขาเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน ซื่อสัตย์ ขยันทำงาน ตลก เฮฮา ร่าเริง แต่ก็ทำงานดีมากๆ