Like กันนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น วันที่ 3 ออกเดินทางไปไปจังหวัดกุนมะ (Gunma)

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

"จังหวัดกุนมะตั้งอยู่ใจกลางของเกาะประเทศญี่ปุ่น รูปร่างขอบเขตจังหวัดเหมือน "นกกระเรียนกางปีกกว้าง, กำลังตีปีกขึ้นบิน" ซึ่งมีการแต่งว่า "จังหวัดกุนมะที่มีรูปนกกระเรียนบิน" ในไพ่คารุตะของจังหวัดที่คนในจังหวัดรู้จักกันดี ที่นี่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เช่น "โจโม ซันซัน" ประกอบด้วยภูเขาอาคางิยามะ, ภูเขาฮารุนะซันและภูเขาเมียวงิซัน, ภูเขาอาซามะยามะ และภูเขาทานิงาวะดาเคะ, โอเซะที่เป็นพื้นที่เขตรักษาพิเศษในอุทยานแห่งชาติ ฯลฯ ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดมีพื้น ที่ราบคันโตที่กว้างใหญ่ เป็นจุดรวมของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย" ข้อมูลจาก ... www.visitgunma.jp

วันนี้เราจะออกเดินทางเปลี่ยนจังหวัดไปที่ "จังหวัดกุนมะ(Gunma)" กันครับ การเดินทางไปกุนมะนั้นใช้เวลานานเอาเรื่องอยู่ครับ คือ 2 ชั่วโมงกว่าๆโดยประมาณ แต่ถ้าขึ้นเจ้าชินคันเซ็นก็จะช่วยประหยัดเวลาได้ในระดับนึง คือจะใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ แต่ราคานี่ ต่างกันเยอะเชียว เอาเป็นว่าผมไม่รีบน่ะครับ เลยเลือกไปแบบนานหน่อยก็ได้

การตั้งต้นเดินทางเราจะต้องไปขึ้นรถไฟที่สถานีชินจูกุแล้วไปต่ออีก 2 ขบวน ผมและภรรยาก็คุยกันนะว่าเราจะเดินทางไปกุนมา (Gunma) เลยดีมั้ย แต่ข้อเสียของที่พักที่ญี่ปุ่นคือ ส่วนใหญ่จะให้เราเข้า Check in ได้ประมาณบ่ายสามโมง คือถ้าเราไปถึงก่อน เราก็ต้องไปรอเวลาเพื่อจะเช็คอิน ก็เลยวางแผนว่าจะไปเดินเล่นในเมืองก่อน แล้วค่อยออกเดินทางไปยังกุนมะตอนเย็นๆดีกว่า ไปถึงก็จะได้เข้าโรงแรมแล้วก็หามื้อเย็นกินและก็นอนเลย หลังจากวางแผน(แบบวันต่อวัน)เสร็จ เราก็ทำการ Check out ออกจากโรงแรมแล้วเดินทางไปยังสถานีชินจูกุกันเลย

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ระหว่างทางที่อยู่สถานีรถไฟใต้ดิน ผมสังเกตเห็นว่ามีคนมามุงดูกำแพง บ้างก็ถ่ายรูปกันอยู่ ด้วยความสงสัยเลยเดินเข้าไปดู ก็เจอเหมือนมีงานนิทรรศการอะไรสักอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนึงซึ่งจนถึงตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่ามันคือเรื่องอะไร มีใครรู้จักบ้างมั้ยฮะ

ภาระกิจแรกเลยเมื่อมาถึงสถานีชินจูกุก็คือ การหาตู้ฝากกระเป๋าเดินทางครับ ครั้งก่อนๆที่มาญี่ปุ่นผมและภรรยาจะแบกกระเป๋ามาใบเดียว ใบใหญ่ไปเลย ซึ่งใบใหญ่ที่ผมมีนั้นมันใหญ่เกินที่จะใส่ตู้ฝากกระเป๋าหมดเลย ดังนั้นครั้งนี้เราไม่พลาดละ คือเราแบ่งเป็นกระเป๋าใบกลาง 1 ใบๆเล็กอีก 1 ใบ เพื่อที่จะเก็บมันไว้ในตู้ฝากกระเป๋าได้

เมื่อฝากกระเป๋าเสร็จ เราก็ตัวเบากันแล้วครับ แล้วเราก็ไปเดินเล่นกันตามแพลนที่วางไว้ เดินไปไม่นานก็ไปเจอแยกที่ดูคุ้นๆตา มันคือบริเวณที่ผมเคยมาเดินเมื่อตอนมาญี่ปุ่นครั้งแรกครับ คืออาศัยจำร้านของมือสองที่เคยเดินเข้าน่ะครับ เลยจำได้ และก็มาสังเกตเห็นว่ามีคนกำลังยืนถ่ายรูปอะไรกันสักอย่าง ผมก็เลยหันไปมองจุดที่เขาถ่ายกัน และผมก็เข้าใจละว่าเขาถ่ายอะไรกัน ดูตามรูปด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

เห็นก๊อดซิลล่ามั้ยครับ ตัวหย่ายมากๆเลย เป็นจุดสนใจได้ดีเลยทีเดียว

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง

หลังจากเดินอยู่ได้สักครู่ เราก็คิดว่าขอย้ายเมืองดีกว่า เลยนั่งรถจากชินจูกุมาเดินเล่นต่อที่ Harajuku แวะดูของในร้านไลน์สักหน่อย มันเป็นร้านเดียวในโตเกียวเลยนะครับ ขอบอกว่ามีคนแวะเข้ามาเยอะมาก

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

หลังจากเดินกันจนเหน็ดเหนื่อย เราก็กลับมาที่สถานีชินจูกุ มานั่งรอเวลาในการเดินทางไปจังหวัดกุนมะ (Gunma)

ระหว่างรอก็เริ่มหิว เลยแวะจัดอุด้งกินสักหน่อย

และแล้วเราก็มาถึงสถานี Takasaki จนได้ ฟ้าก็มึดพอดี ที่สำคัญหิวมากแล้วด้วย แต่ก่อนอื่นเราก็ต้องไปที่พักก่อน ที่พักเราอยู่ไม่ไกลครับ หลังจากเช็คอินเป็นที่เรียบร้อยเราก็รีบออกไปหาอะไรกินมื้อเย็นกันทันที

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

คือเป็นร้านที่ดูน่ารักดีมากเลยครับ แต่ปัญหาอย่างเดียวเลยคือ ทั้งสั่งกันไม่ถูกเลยครับ คือมันไม่ใช่ร้านซูชิ ร้านขายราเมน เหมือนที่ผ่านมา แถมคนในร้านก็ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เลย ก็เลยสั่งไปมั่วๆกัน แต่ที่ไม่มั่วคือ เบียร์กับไวน์ครับ และหลังจากมึนๆงงๆกับมื้อเย็น เราก็กลับไปที่โรงแรมพักผ่อนกัน

การเดินทางของวันพรุ่งนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวครั้งนี้ของผมเลยก็ว่าได้ เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากเลยครับ แล้วคอยตามอ่านกันนะครับ