Like กันนะ

คลิ๊กเพลย์ดอทคอมปักธงรุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ ชูกลยุทธ์ Customer Centric ตอบโจทย์เทรนด์นักช้อปเพลงยุคดิจิตอล

2PM BIGBANG.png (800x529)

คลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com)เดินหน้าลุยธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มกำลังตอบโจทย์เทรนด์นักช้อปเพลงยุคดิจิตอลที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น เตรียมส่ง 2 อัลบั้มศิลปินชั้นนำระดับเอเชี่ยนสุดฮอต BIGBANG และ 2PM ให้แฟนเพลงได้ Pre-Order ก่อนใครพร้อมชูกลยุทธ์ Customer Centricเน้นเข้าถึงความต้องการลูกค้าเป็นหัวใจหลัก มั่นใจตลาดตอบรับตั้งเป้าดันคลิ๊กเพลย์ดอทคอมสู่ศูนย์รวมคอนเทนต์เอเชี่ยนครบวงจร

Pic_คุณอรวรรณ วิรัตนโภคิน _02 (800x701)

คุณอรวรรณวิรัตนโภคิน ผู้อำนวยการสายงานดิจิตอล บีอีซี-เทโร มิวสิคบริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า “จากพฤติกรรมผู้บริโภคโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่หันมาใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์หรืออี-คอมเมิร์ซ (E-Commerce) มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อสินค้า การค้นหาและแลกเปลี่ยนข้อมูลเนื่องจากความนิยมใช้สมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยผลสำรวจจากสำนักสถิติแห่งชาติพบว่าปัจจุบันมีประชาชนออนไลน์จำนวนกว่า 30 ล้านราย ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้ภาพรวมตลาดอี-คอมเมิร์ซของประเทศไทยมีโอกาสเติบโตขึ้นมากโดยข้อมูลของสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ระบุว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปี 2558 มีแนวโน้มขยายตัวประมาณ35-40% เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปี 2557 ที่เติบโต 30-35% โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 700,000 ล้านบาท”

จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้น ทำให้คลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com)ในฐานะผู้ให้บริการอี-คอมเมิร์ซกลุ่มธุรกิจเพลงรายแรกๆ ของเมืองไทยผ่านรูปแบบออนไลน์สโตร์ โดยเป็นศูนย์รวมจำหน่ายคอนเทนต์เพลงทั้งแบบดิจิตอลและแบบซีดี ได้ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่เมื่อปลายปี 2557 ที่ผ่านมาเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการบริการได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าชมและสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังพบว่าเพลงเอเชี่ยนเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากขึ้น บริษัทฯ จึงเล็งเห็นเทรนด์ความนิยมดังกล่าว และมองว่าในอนาคตช่องทางการดำเนินธุรกิจผ่านตลาดอี-คอมเมิร์ซจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภค ดังนั้น ในปีนี้ บริษัทฯ จึงเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จด้วยการเน้นกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการเข้าถึงความต้องการผู้บริโภคโดยตรง ควบคู่กับการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆโดยเฉพาะคอนเทนต์เพลงเอเชี่ยนที่ได้รับความนิยมมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อและฟังก่อนใคร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น

โดยล่าสุดคลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) เอาใจคอเพลงด้วยการนำคอนเทนต์ของ 2 ศิลปินสุดฮอตระดับเอเชี่ยนในขณะนี้มาเปิดให้แฟนเพลงได้ Pre-Order กันอย่างจุใจก่อนใครสำหรับอัลบั้มแรกเป็นมินิอัลบั้มซีดีใหม่ล่าสุดBIGBANGMADE SERIESจาก BIGBANGศิลปินฮิปฮอปอันดับหนึ่งของค่าย YG ENTERTAINMENT ที่กลับมาอีกครั้งในรอบ 3 ปี ซึ่งมีทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น คือ ‘M’ และ ‘m’มาพร้อมบุ๊คเลท24 หน้า/แรนด้อมการ์ด 1 ใบ/Puzzle Ticketนอกจากนี้ยังเตรียมเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ในเมืองไทยกับBIGBANG 2015 WORLD TOUR ‘MADE’ IN BANGKOKในเดือนกรกฎาคมนี้อีกด้วย โดยแฟนเพลงที่สนใจสามารถ Pre-Order มินิอัลบั้ม BIGBANGMADE SERIES ที่www.Qikplay.comได้แล้วตั้งแต่วันนี้- 19 พฤษภาคม2558 พร้อมรับของแถมสุดพิเศษ!!!กับโปสเตอร์สุดเท่ส่งตรงจากญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังนำซีดีอัลบั้ม 2PM OF 2PM ของศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังวง 2PMจากเกาหลีใต้มาเปิดให้พรีออเดอร์ด้วย โดยเป็นอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นที่ 4 ของ 2PM เต็มไปด้วยซิงเกิ้ลฮิตอย่าง Guilty Love ที่ถูกใช้เป็นธีมหลักของ Sony Walkman รุ่นพิเศษของญี่ปุ่น ซึ่งจะออกมาทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นStandard และ เวอร์ชั่นLimited B พิเศษสำหรับเวอร์ชั่นLimited B มาในรูปแบบดิจิแพคสวยหรู พร้อม Photo Book และโปสเตอร์ โดยเปิดให้พรีออเดอร์แล้ววันนี้ถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2558 และยิ่งไปกว่านั้นสำหรับแฟนเพลงที่เข้ามาลงทะเบียนที่คลิ๊กเพลย์ดอทคอม จะได้รับทราบข้อมูลข่าวสารในวงการเพลงไทยและเอเชี่ยนแบบอัพเดทก่อนใครแน่นอน

“จากแนวโน้มการเติบโตของตลาดอี-คอมเมิร์ซ ประกอบกับแนวทางการทำตลาดที่เข้าถึงความต้องการลูกค้าด้วยการนำคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมานำเสนออย่างต่อเนื่อง เรามั่นใจว่าลูกค้าจะตอบรับเป็นอย่างดี และทำให้คลิ๊กเพลย์ดอทคอมเติบโตอย่างต่อเนื่อง และก้าวสู่ศูนย์รวมคอนเทนต์เอเชี่ยนครบวงจร”คุณอรวรรณกล่าวทิ้งท้าย

Pic_2PM (775x1040)

Pic_BBIGBANG (834x1180)

Comments