Like กันนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น เข้าวัดอาซากุสะ (SENSOJI) วัดโคมแดงที่ใครๆต้องมาถ่ายรูป

เข้าสู่วันท้ายๆของการตลุยโตเกียวแล้วครับ หลังจากไปเที่ยวรอบนอกชมภูเขาไฟฟูจิกันไปแล้ว ก็กลับเข้ามาสู่ในเมืองกันนะครับ วันนี้ผมจะพาไปเข้าวัดกัน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูป นั่นคือวัดเซ็นโซจิ (SENSOJI) หรือ วัดอาซากุสะ ที่มีจุดเด่นที่ โคมไฟสีแดงขนาดใหญ่ที่เขียนตัวอักษรคันจิว่า 雷門 (Kaminari-Mon) แปลว่า ประตูสายฟ้า

"วัดอาซากุสะ เป็นวัดพุทธในย่านอะสะกุสะ เขตไทโต โตเกียว เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว แรกเริ่มเคยเป็นวัดในสายเทนได ต่อมาได้แยกเป็นอิสระหลังสงครามโลกครั้งที่สอง บริเวณติดกับวัดเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าอาซากุสะ ซึ่งเป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต"

เปิดเวลา  6:00 – 17:00
ในเดือนตุลาคม – มีนาคม เปิด 6:30 – 17:00
ส่วนบริเวณวัดเปิดตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

ผมเองก็เคยมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วหลายครั้ง แต่เชื่อมั้ยครับว่าผมยังไม่ได้แวะชมวัดที่จะพาไปวันนี้เลย ถามว่าเพราะอะไร ก็ไม่รู้เหมือนกัน

เนื่องจากผมพักอยู่ย่านนี้ ผมก็เลยเริ่มเดินทางจากสถานีนี้นะครับ UENO Station

ดูแผนที่จาก >>Google Map<<

ขึ้นรถที่สถานี UENO สาย Ginza Line มุ่งไปทาง อาซากุสะ ใช้เวลาในการเดินทาง 13 นาที ค่าเสียหายที่ 170 เยน เบาๆครับ

เมื่อถึงสถานีอาซากุสะแล้วเราก็เดินต่อไปที่วัดกัน โดยตลอดทางเดินนั้นจะเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆนานา

เราเริ่มเห็นโคมสีแดงกันแล้วนะครับ ผู้คนเยอะแยะมากมาย ของขายก็เยอะไม่แพ้กัน

ในที่สุดเราก็มาถึงแล้ว คนยืนถ่ายรูปกันอย่างหนาแน่น

มาถึงจุดนี้ผมอยากจะได้กล้องเลนส์ Wide มาก เพราะกล้องที่ใช้ถ่ายในทริปนี้หลักๆจะเป็น Canon G11 ครับ

แวะซื้อขนมกันหน่อย คือคุณนายหญิงเริ่มจะหิวแล้ว

และนี่ก็เป็นหน้าตาขนม น่ารักมะล่ะ ก็คงเดากันได้นะครับว่าไส้อะไร ... ใช่ครับไส้ถั่วแดง

เข้ามาในตัววัดกันแล้วครับ

นั่นไงครับ เราเห็นโคมแดงใหญ่ยักษ์แล้ว นี่แหล่ะครับคือจุดแลนด์มาร์คที่ทุกคนต้องมาถ่าย

ไหนๆก็ไหนๆละ มาเข้าวัดทั้งที ก็ต้องมองหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันหน่อย

นี่เป็นธรรมเนียมของที่วัดในญี่ปุ่นเลยครับ คือ ต้องมีการชำระสิ่งสกปรกกันก่อน มันมีวิธีด้วยนะ

เราจะต้องเอาน้ำใส่กระบวยแล้วมาล้างที่มือซ้ายก่อน ตามด้วยมือขวา หลังจากนั้นก็เอามาบ้วนปาก แล้วก็วางคืนที่

ผู้คนก็ต้องมาอธิษฐาน กันตรงนี้ครับ

เอาล่ะ เรามาดูบริเวณโดยรอบของวัดนี้กันนะครับ

เมื่อเดินไปเรื่อย เราก็มาสะดุดที่ร้านขนมร้านนี้ครับ คิวย้าวยาวววว แปลว่าต้องอร่อยแน่ๆ

เอ๊ะ หรือว่าต่อคิวเพราะน้องคนขายกันเนาะ หุหุ

และนี่เป็นหน้าตาของขนมที่ต่อคิวรอมา มันคือขนมปังแหล่ะครับ รสชาติก็หวานๆ

และถามว่าเจ้าหุ่นตรงนี้คืออะไร มีความหมายว่าอย่างไร ... มิทราบจีๆครับ

และนี่ก็เป็นบริการรถเข็นขอย่านอาซากุสะ คนเข็นเป็นผู้หญิงด้วยนะครัช ต้องสตรองมากแน่ๆ

เมื่อเดินเล่นได้สักพักเราก็ย้ายไปที่อื่นกันต่อ ด้วยที่เป็นวันท้ายๆแล้วก็เลยต้องเริ่มมองหาของที่รับฝากมา และของที่จะซื้อไปฝาก เลยมาจบที่ย่านฮาราจูกุ

กำแพงนี้เชื่อได้ว่าต้องมีคนมาถ่ายรูปกันแน่ๆ

ร้านแถวนี้ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายของมือสองและของวินเทจครับ บางร้านก็อยู่ใต้ดินนะฮะ

และถ้าจำไม่ผิดคืนนั้นผมมาจบวันแถวย่านชินจูกุครับ และกล้อง G11 ของผมก็สู้กลางคืนไม่ได้ครับ ภาพแตกกระจายเลย

และแล้วก็จบทริปของวันที่ 7 และพาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้า ผมจะพาเราย้อนวัยไปเที่ยวชมโดเรมอนกันนะครับ ฝากติดตามด้วยนะ