Like กันนะ

บีอีซี-เทโร มิวสิค สบช่องตลาดอีคอมเมิร์ซบูม ชูกลยุทธ์ “ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง” รุกผนึกกำลัง “บุ๊คสไมล์” ให้ลูกค้าทั้งสั่งซื้อ และ พรีออเดอร์ ซีดีอัลบั้มเพลงโปรดผ่านเว็บไซต์ หวังรุกเข้าถึงมือผู้บริโภค


บีอีซี-เทโร มิวสิค สบช่องตลาดอีคอมเมิร์ซบูม เดินหน้าผนึกกำลัง บุ๊คสไมล์ รุกต่อยอดธุรกิจขยายช่องทางการจัดจำหน่ายซีดีเพลงสู่ช่องทางออนไลน์เต็มพิกัด หลังประสบความสำเร็จจับมือ 2 พันธมิตรทำตลาดผ่านช่องทางเว็บไซต์ในปีที่ผ่านมาจนยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ชูจุดขายสะดวก รวดเร็ว แถมได้ซีดีเพลงถูกใจและถูกลิขสิทธิ์ โดยลูกค้าสามารถทำรายการทั้งสั่งซื้อ และ Pre-Oder เพลงโปรดที่ต้องการได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทาง www.Booksmile.co.th จากนั้นก็ชำระค่าสินค้า พร้อมรอรับเพลงโปรดซึ่งมีให้เลือกทั้งการจัดส่งไปรษณีย์ถึงบ้านและจัดส่งตรงที่สาขาร้านเซเว่น อีเลฟเว่นใกล้บ้านทั่วประเทศ พร้อมจัดโปรโมชั่นอัลบั้มราคาพิเศษ อาทิ Scrubb-NUDE Concert , Grove Riders และ Triump Kingdom เริ่มต้นที่ 99 บาท หวังเอาใจนักช้อปซีดีเพลง มั่นใจช่องทางนี้จะตอบโจทย์ความต้องการนักฟังเพลงและช่วยให้เข้าถึงตัวผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น อนาคตเล็งจับมือพันธมิตรรายใหม่เสริมแกร่งรับเทรนด์การสั่งซื้อซีดีเพลงของคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น

นายพอล มนัสถาวร ผู้จัดการทั่วไป บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บีอีซี-เทโร มิวสิคให้ความสำคัญต่อการทำตลาดซีดีเพลงอย่างมาก แม้ในปัจจุบันภาพรวมของตลาดมีแนวโน้มเติบโตลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีโอกาสในการทำตลาดและสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมา บีอีซี-เทโร มิวสิค ได้รุกทำการตลาดแบบ “ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง” (Online Marketing) ด้วยการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่างคลิ๊กเพลย์ดอทคอมและบูมเมอแรงช็อปดอทคอม ในการเป็นช่องทางการจำหน่ายซีดีอัลบั้มเพลงของศิลปินในสังกัดผ่านเว็บไซต์ www.Qikplay.com และ www.Boommerangshop.com เนื่องจากมองว่าเป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็วในการให้บริการ อีกทั้งจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเปิดให้บริการ 4G ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีความมั่นใจและหันมาใช้วิธีการสั่งซื้อซีดีเพลงผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งผลปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากนักฟังเพลงเป็นอย่างดี โดยมียอดการสั่งซื้อซีดีอัลบั้มเพลงผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้แนวทางการทำตลาดในปีนี้ บีอีซี-เทโร มิวสิค ยังคงเดินหน้ารุกตลาดซีดีเพลงอย่างต่อเนื่อง โดยชู  “ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง” (Online Marketing) เป็นกลยุทธ์หลักในการทำตลาดผ่านการผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดประกาศจับมือกับ “บุ๊คสไมล์” (Booksmile)ผู้นำในการดำเนินธุรกิจร้านจำหน่ายหนังสือ สื่อบันเทิง เพลง และภาพยนตร์ผ่านระบบออนไลน์ ภายใต้การบริหารงานของซีพีออลล์ ในการเป็นช่องทางจำหน่ายซีดีอัลบั้มเพลงของบีอีซี-เทโร มิวสิค ผ่านเว็บไซต์ www.Booksmile.co.th ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ฟังเพลงและที่สำคัญยังได้ซีดีเพลงถูกใจและถูกต้องตามลิขสิทธิ์อีกด้วย โดยลูกค้าสามารถทำได้ทั้งรายการสั่งซื้อ และ Pre-Oder เพลงโปรดที่ต้องการได้ทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.Booksmile.com ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นก็ชำระเงินค่าสินค้า และรอรับเพลงโปรดซึ่งจัดส่งฟรี!! ถึงบ้านทางไปรษณีย์ แต่หากลูกค้าท่านใดไม่สะดวกสามารถเลือกบริการจัดส่งตรงที่สาขาร้านเซเว่น อีเลฟเว่นใกล้บ้านคุณทั่วประเทศได้เช่นกัน พร้อมกันนี้ ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเอาใจนักช้อปเพลงออนไลน์ ด้วยอัลบั้มราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 99 บาท อาทิ Scrubb-NUDE Concert , Grove Riders และ Triump Kingdom เป็นต้น โดยโปรโมชันพิเศษนี้จะมอบให้ลูกค้าตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2559 และเฉพาะอัลบั้มที่ร่วมรายการเท่านั้น

“สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันตามความถนัดของแต่ละธุรกิจ โดยในส่วนบุ๊คสไมล์นอกเหนือจากการมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศซึ่งมีความแข็งแกร่งอย่างมากแล้ว ยังมีจุดขายด้านระบบออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย เมื่อนำมาผสานกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของบีอีซี-เทโร มิวสิคในด้านเพลงที่มีให้เลือกหลากหลายครบทุกความต้องการ บวกกับทิศทางของอีคอมเมิร์ซที่มีมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่าในปีนี้ตลาดอีคอมเมิร์ซเมืองไทยจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาหรือประมาณ 230,000 – 240,000 ล้านบาท ทำให้เราเชื่อมั่นว่า การผนึกกำลังกันครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการซีดีเพลงที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยในอนาคตเราวางแผนที่จะรุกต่อยอดจับมือพันธมิตรรายใหม่ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายตอบรับเทรนด์การสั่งซื้อซีดีเพลงของคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วย” นายพอล กล่าวทิ้งท้าย

Comments